Home Tin tức ‘Hạt Giống’ Phúc Âm Được Gieo Tại Vùng Đất ‘Cằn Cỗi’

‘Hạt Giống’ Phúc Âm Được Gieo Tại Vùng Đất ‘Cằn Cỗi’

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hội Thánh Chiên Đàn, nằm cách trung tâm thành phố Tam Kỳ khoảng chừng 7km với bề dày lịch sử 68 năm. Hội Thánh Chúa tại đây được thành lập vào năm 1943, sau khi một số con cái Chúa từ thị xã Tam Kỳ lúc bấy giờ tản cư để tránh ảnh hưởng của chiến tranh. Khi đến đây, các con cái Chúa đã xây dựng cuộc sống mới và bắt đầu công tác làm chứng về tình yêu của Chúa cho nhiều hộ gia đình. Hạt giống Phúc Âm được rao ra và đã kết quả cho  nhà Chúa tại đây. Hội Thánh được thành lập và phát triển qua nhiều giai đoạn khó khăn cùng với lịch sử của đất nước. Đến hôm nay, số lượng tín hữu tại Hội Thánh đã có hơn 500 người. Đa số người dân tại đây sinh sống chủ yếu bằng nghề nông và làm công nhân cho các nhà máy. Nhưng với thời tiết khắc nghiệt trong những năm gần đây; hạn hán, lũ lụt đã làm thiệt hại rất nhiều đến đời sống kinh tế của con dân Chúa nói riêng cũng như người dân tại địa phương nói chung. Nhưng với tấm lòng yêu mến Chúa và muốn rao báo Tin Lành cho những người chưa biết về Chúa, con cái Chúa đã vượt qua những khó khăn thiếu thốn về vật chất để cùng nhau hầu việc Chúa qua các ban ngành trong Hội Thánh, đặc biệt là công tác truyền giảng cho đồng bào tại đây.

_MG_9229_500x333
Nhà Thờ Tin Lành Chiên Đàn – Quảng Nam

Tối 14/8 vừa qua, HTTL Chiên Đàn đã kết hợp với các con cái Chúa tại Nha Trang để tổ chức đêm truyền giảng với chủ đề “Giê-xu, Đấng Biến Đổi Cuộc Đời” cho người dân tại đây.

Được sự hỗ trợ từ ca đoàn truyền giảng tỉnh Khánh Hòa, HT Chiên Đàn đã kêu gọi các con cái Chúa trong Hội Thánh mời gọi thân hữu đến với đêm truyền giảng. Đây được xem là một công tác thật rất khó khăn với con cái Chúa tại đây, vốn dĩ người dân tại đây rất cứng lòng đối với Phúc Âm và có sự cản trở rất lớn về mặt xã hội, gia tộc… Đã có rất nhiều người tin nhận Chúa và sau đó đã bị gia đình từ bỏ, một nan đề lớn đối với con cái Chúa  tại đây về công tác mời gọi thân hữu. Những tờ giấy mời được đưa đến với người dân cùng với tấm lòng yêu mến luôn mong muốn họ đến với đêm truyền giảng để biết về tình yêu của Chúa.

Mọi công tác chuẩn bị cho đêm truyền giảng đã được các con cái Chúa chuẩn bị rất chu đáo. Chương trình diễn ra trong một bầu không khí thân tình cùng với các bài hát tôn vinh Chúa do các con cái Chúa thể hiện. Những bài hát mô phỏng về tình yêu của Chúa Giê-xu đối với mỗi một người, dành cho những người tìm kiếm Ngài cùng với sự biến đổi trong sự yêu thương và ân điển của Chúa dành cho họ. Các bài hát lần lượt được tôn vinh Chúa như: Lớn Bấy Duy Ngài, Tình Yêu Chúa Dành Cho Tôi, Đời Người Chóng Qua, Tiếng Gọi… Với sứ điệp Phúc Âm dựa trên nền tảng Lời Chúa trong II Cô-rinh-tô 5:17  “Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới.” Mục sư Đặng Linh Khoa đã chia sẻ Phúc Âm cho thân hữu tại đây.

DSC_0076_500x332

DSC_0065_500x332
Ban hát lễ HT Chiên Đàn tôn vinh Chúa
_MG_9713_500x254

Tam ca “Lớn Bấy Duy Ngài”

DSC_0066_500x332

Song ca “Đời Người Chóng Qua”

DSC_0067_500x332

Đơn ca “Tình Yêu Chúa Dành Cho Tôi”

DSC_0071_500x332
Đơn ca “Tình Yêu Chúa”

_MG_9737_500x333
Độc tấu đàn bầu bài hát “Tuy Tôi Có Cả Thiên Hạ”

_MG_9741_500x333
Tôn vinh Chúa bài hát “Trở Về Bên Cha Dấu Yêu”

_MG_9748_500x333
 Đơn ca “Tôi Nghe Dòng Suối Tuôn Tràn Trong Lòng”

Sau khi Mục sư Mã Phúc Thanh Tươi kêu gọi, tuy không có thân hữu nào tiến lên phía trước để cầu nguyện tin nhận Chúa; nhưng có thể nhận thấy tất cả mọi người tham dự đều ra về với niềm vui hân hoan khi họ đã nghe về Phúc Âm cứu rỗi được rao ra một cách sống động trong lòng họ. Lời của Chúa được gieo ra chẳng trở về một cách luống nhưng. Xin quý con cái Chúa cầu nguyện cho hạt giống Phúc Âm đã được gieo ra tại đây sẽ kết quả cho Nhà Chúa.

_MG_9757_500x333
Mục sư Đặng Linh Khoa chia sẻ Phúc Âm

DSC_0080_500x332

Bên cạnh chương trình truyền giảng vào tối 14/8 thì buổi sáng và buổi chiều cùng ngày, HT Chiên Đàn cũng đã có thời gian bồi linh cho quý con cái Chúa tại đây. Buổi sáng, với sứ điệp nhấn mạnh về công tác rao giảng Phúc Âm, Thầy Ông Văn Hoài Nam đã dựa trên Lời Chúa được chép trong Ma-thi-ơ  28:19-20 để khích lệ và hướng dẫn con cái Chúa trong công tác này: “Vậy, hãy đi dạy dỗ muôn dân, hãy nhân danh Đức Cha, Đức Con, và Đức Thánh Linh mà làm phép báp-têm cho họ, và dạy họ giữ hết cả mọi điều mà ta đã truyền cho các ngươi. Và nầy, ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế”. Đầy tớ Chúa đã nhấn mạnh việc “đi” và “giảng” trong phân đoạn Kinh Thánh trên và nói về tầm quan trọng của việc được Chúa ở cùng trong mọi công tác hầu việc Chúa.

DSC_0020_500x332
Hội Thánh nhóm thờ phượng Chúa vào buổi sáng

DSC_0019_500x332
Thầy Ông Văn Hoài Nam chia sẻ Lời Chúa với Hội Thánh

Buổi chiều, Hội Thánh tổ chức họp bạn cho giới trẻ là những thanh thiếu niên trong Hội Thánh cùng với các bạn trẻ khác đến từ Hội Thánh Tam Kỳ. Các bạn bắt đầu buổi thờ phượng Chúa với sự nóng cháy, nhiệt huyết của tuổi trẻ trong sự ngợi khen Danh Chúa. Các bài hát tôn cao Chúa, bày tỏ công việc do quyền năng Ngài làm trên thế giới rộng lớn này. Các ban hát lần lượt tôn vinh Chúa với những giai điệu mạnh mẽ, sôi động cùng với tấm lòng đầu phục Chúa. Thầy Nguyễn Châu Hải cũng đã đến với các bạn qua sứ điệp “Dám Trở Nên Đa-ni-ên” nói về đời sống của Đa-ni-ên – một con người yêu mến Chúa trong mọi hoàn cảnh, biết đầu phục và tin cậy nơi Đức Chúa Trời. Sau đó, các bạn có thời gian giao lưu, thông công qua những trò chơi để thi đua cũng như tạo mối quan hệ giữa các bạn trẻ với nhau.Cảm ơn Chúa vì con cái Chúa tại đây đang bước vào công trường thuộc linh với sự nóng cháy và biết ơn Chúa.

_MG_9434_500x333
Gần 100 bạn trẻ đã nhóm họp thờ phượng Chúa

DSC_0048_500x332
Thầy Nguyễn Châu Hải khích lệ các bạn trẻ qua Lời của Chúa

_MG_9585_500x333
Các bạn có thời gian thông công với nhau sau giờ nhóm

Xin quý con cái Chúa khắp nơi cùng nhau dâng lên Chúa lời cầu nguyện cho Hội Thánh Chúa tại đây; hầu cho hạt giống Phúc Âm tiếp tục được gieo ra một cách mạnh mẽ hơn và kết quả cho Nhà Chúa tại vùng đất đầy khó khăn về đời sống vật chất lẫn tâm linh này.

Phạm Cường

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like