Home Dưỡng Linh Hãy Ngợi Khen Chúa Trong Thì Giờ Này

Hãy Ngợi Khen Chúa Trong Thì Giờ Này

by Cbn.com
30 đọc

Khi tôi viết những dòng tĩnh nguyện này, tôi đang chờ chồng tôi hoàn thành ca phẫu thuật ung thư—lần thứ hai.

Thành thật mà nói, tôi đang tranh chiến trong việc tìm ra một lý do để ngợi khen Chúa trong những khoảnh khắc như thế này. Tôi khổ sở quá đỗi. Tâm trí tôi lang thang nơi nó không nên đi. Và tôi tự thuyết phục mình rằng lo lắng và sợ hãi điều tồi tệ nhất có thể xảy ra chỉ là phản ứng bình thường của con người mà thôi. Nhưng đó không phải là điều Chúa muốn chúng ta làm trong những lúc như thế này. Ngài muốn chúng ta phản ứng lại với hoàn cảnh bằng sự ngợi khen.

Tôi nghĩ đó là lý do tại sao tôi luôn được an ủi bởi các thi thiên. Những bài thi thiên đó là lời nhắc nhở nhất quán về quyền tể trị và sự hiện diện của Đức Chúa Trời trong những lúc khó khăn. Sự ngợi khen không phải lúc nào cũng đến một cách tự nhiên, nhưng các thi thiên nhắc nhở chúng ta rằng việc ngợi khen Chúa không chỉ dành cho những lúc chúng ta cảm thấy vui thỏa. Đó là một mệnh lệnh.

Hỡi các thánh của Đức Giê-hô-va, hãy ca ngợi Ngài. Và cảm tạ danh thánh của Ngài.Sự khóc lóc đến trọ ban đêm, nhưng buổi sáng liền có sự vui mừng.” (Thi-thiên 30:4-5).

Những thi thiên ngợi khen Chúa nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta thuộc về Đức Chúa Trời. Những bài ca đó mời gọi chúng ta chuyển sự tập trung từ hoàn cảnh của mình sang Ngài—Đấng Toàn Năng, tể trị và kiểm soát mọi sự. Chúng nhắc nhở chúng ta rằng khi giao phó quyền kiểm soát của mình cho Ngài, chúng ta có thể kinh nghiệm sự bình an giữa bất kỳ cơn bão nào. Và chúng ta có thể mong chờ khoảnh khắc khi mà niềm vui cuối cùng cũng quay trở lại.

Tác giả thi thiên Đa-vít đã cho chúng ta một tấm gương hoàn hảo. Mạng sống của ông đang bị đe dọa. Ông bị truy sát và tấn công như thể thú hoang. Giống như hầu hết chúng ta, ông phải đối mặt với những giai đoạn đau khổ và sợ hãi. Tuy nhiên, ông biết rằng khen ngợi là chìa khóa để chiến thắng.

Hỡi linh hồn ta, vì sao ngươi sờn ngã và bồn chồn trong mình ta? Hãy hy vọng nơi Đức Chúa Trời; Ta sẽ còn ca ngợi Ngài nữa, vì nhờ gặp mặt Ngài mà ta được giải cứu.” (Psalm 42:5).

Chúng ta có thể hát ngợi khen khi chúng ta đang sợ hãi không? Chúng ta có thể ca ngợi Đức Chúa Trời khi hoàn cảnh chung quanh có vẻ ảm đạm không? Có thể chứ. Giống như Đa-vít, Sứ-đồ Phao-lô đã chịu sự nhạo báng và phiền não. Tính mạng của ông cũng bị đe dọa. Ông đã nhiều lần bị đánh đập, bị bắt bỏ tù. Tuy nhiên, ông ca ngợi Đức Chúa Trời—ngay cả trong nhà giam khi bị xiềng xích. Và lời ngợi khen của ông đã dẫn đến sự cứu rỗi cho viên cai ngục và gia đình người (Công-vụ 16:23-32).

Lời ngợi khen của chúng ta không chỉ để xoa dịu chính chúng ta. Đúng vậy, Đức Chúa Trời dùng sự ngợi khen để tấm lòng của chúng ta tập chú vào Ngài, nhưng trong ân điển của Ngài, Ngài cũng dùng sự ngợi khen đó để phục vụ người khác—thường là trong những lúc chúng ta gặp khó khăn. Điều này có dễ không? Không dễ chút nào. Nhưng đó cũng không phải là điều bất khả thi!

Chọn ca ngợi Chúa khi chúng ta cảm thấy hoàn cảnh xung quanh vượt ngoài tầm kiểm soát là một việc làm có chủ ý. Đa-vít đã phải lựa chọn ngợi khen Đức Chúa Trời nhiều lần trong suốt các thi thiên:

Đức Giê-hô-va ôi! Con tôn cao Ngài” (Thi-thiên 30:1).
Hãy hy vọng nơi Đức Chúa Trời!” (Thi-thiên 42:5).
Hằng ngày con sẽ chúc tụng Chúa.Ca ngợi danh Ngài đến đời đời vô cùng” (Thi-thiên 145:2).

Đôi khi, ngợi khen Chúa là một sự lựa chọn mà chúng ta phải đưa ra ở từng thời điểm. Khi ngồi trong phòng chờ của bệnh viện, tôi phải chọn tin rằng Chúa hứa sẽ ở bên tôi và ban cho tôi sự bình an của Ngài trong mọi hoàn cảnh thay vì chọn sống trong lo lắng và sợ hãi. Mặc dù lời ngợi khen có thể không thay đổi hoàn cảnh của tôi, nhưng nó sẽ thay đổi tôi. Với sự bình an của Chúa, cảm xúc của tôi được xoa dịu. Với sức mạnh của Ngài, tôi có thể tiếp tục tiến bước—bất kể tương lai ra sao. Và nhờ ân điển của Ngài, những người khác có thể nhìn thấy Ngài trong quá trình mà tôi đang trải qua.

Bạn chọn phản ứng lại với hoàn cảnh ngày hôm nay như thế nào?

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like