Home Tin tức 2500 Tín Hữu Tham Dự Đại Hội Đồng Hội Truyền Giáo Cơ Đốc tại Đà Nẵng

2500 Tín Hữu Tham Dự Đại Hội Đồng Hội Truyền Giáo Cơ Đốc tại Đà Nẵng

by Ban Biên Tập
30 đọc

Sáng ngày 24/08/2023, tại Trung tâm Hội Chợ Triển Lãm Tp. Đà Nẵng, Hội Truyền Giáo Cơ Đốc Việt Nam đã tổ chức Đại hội đồng Tổng hội Nhiệm kỳ 2023 -2027.

Hơn 2500 tín hữu và các mục sư, truyền đạo đại diện cho hơn 400 Hội thánh, Điểm nhóm của Hội truyền giáo Cơ đốc Việt Nam trên cả nước đã tề tựu về Thành phố Đà Nẵng để tham dự kỳ Đại hội đồng.

Các đại biểu đại diện của Ban Tôn giáo Chính Phủ, Bộ Nội Vụ, Ban dân vận Trung ương Đảng, Cục An ninh nội địa – Bộ Công An, Đại diện Thành Uỷ – Uỷ ban Mặt trận – Uỷ ban nhân dân TP. Đà Nẵng, Uỷ ban mặt trận tổ quốc các tỉnh thành, Đảng Uỷ – Uỷ ban nhân dân Quận Cẩm Lệ, các vị chức sắc lãnh đạo đại diện cho các tôn giáo bạn, các vị mục sư lãnh đạo đại diện cho các hệ phái Tin lành tại Việt Nam, cùng với nhiều giáo sĩ, đại diện các tổ chức Cơ đốc quốc tế hoạt động tại Việt Nam đã đến tham dự và gửi những lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Tại buổi lễ khai mạc, ông Nguyễn Tiến Trọng, Phó trưởng ban Tôn giáo chính phủ đã gửi lời chúc mừng đến các mục sư, tín hữu của Hội truyền giáo Cơ đốc. Ông nhấn mạnh: “Hội truyền giáo Cơ đốc Việt Nam là một trong những Hội thánh Tin Lành đầu tiên được công nhận tổ chức tôn giáo theo quy định của pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo. Sau khi được nhà nước công nhận về mặt tổ chức, dưới sự lãnh đạo của Ban trị sự Tổng hội, Hội thánh đã từng bước đi vào hoạt động ổn định, tuân thủ pháp luật và tích cực tham gia đóng góp vào các hoạt động an sinh xã hội, phát triển đất nước”.

Trong bài diễn văn khai mạc, Mục sư Nguyễn Quang Đức, Hội trưởng Hội truyền giáo Cơ đốc Việt Nam, Chủ tịch Đại hội đồng đã nhấn mạnh: “Ai cũng chỉ có một cuộc đời để sống, và mỗi người đều có quyền chọn lựa để sống thế nào giá trị nhất, ý nghĩa nhất. Mục đích lớn lao mà mỗi người chọn sống trên cuộc đời này là gì? Cuộc sống ý nghĩa nhất không chỉ là danh vọng, địa vị, tiền tài và những mục đích vị kỷ. Lời Chúa kêu gọi chúng ta: ‘Hỡi anh em yêu dấu của tôi, hãy vững vàng, chớ rúng động, hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn, vì biết rằng công khó của anh em trong Chúa chẳng phải là vô ích đâu’ (I Cô rinh tô 15:58)”. Đây cũng là câu Kinh thánh chủ đề của kỳ Đại hội đồng của Hội Truyền giáo Cơ đốc năm nay, với chủ đề: “Làm công việc Chúa cách dư dật luôn.”

Cụ mục sư Nguyễn Tợi, nguyên Hội trưởng Hội truyền giáo Cơ đốc Việt Nam qua nhiều thời kỳ, đã dâng lên Chúa lời cầu nguyện chúc phước, xin Chúa ở cùng với Hội thánh và kỳ Đại hội đồng.

Kỳ Đại hội đồng Tổng hội của Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam diễn ra chính thức trong hai ngày 24-25/08/2023. Bên cạnh các buổi bồi linh, thờ phượng Chúa, Hội đồng sẽ dành nhiều thời gian để các Uỷ ban và mục vụ báo cáo tham luận về các hoạt động. Đại hội cũng sẽ tổ chức Bầu cử Đại hội đồng để bầu ra ban lãnh đạo của Tổng hội, tiếp tục định hướng, dẫn dắt hoạt động của Hội thánh trong giai đoạn mới.

Được thành lập vào ngày 01-09-1956 tại Thành phố Đà Nẵng, với công khó gầy dựng và sáng lập của hai ông bà Gordon và Laura Smith, hai giáo sĩ người Mỹ, gốc Canada. Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam đã trải qua quá trình xây dựng và phát triển với lịch sử hơn 60 năm. Trước năm 1975, Hội Cơ đốc Truyền giáo hoạt động mạnh mẽ trên khắp các tỉnh thành Việt Nam, xây dựng trường Kinh Thánh đào tạo được 30 mục sư, truyền đạo, thành lập 30 Hội Thánh, một trung tâm cho người bệnh phung và sáu cô nhi viện tại Kon Tum, Tuy Hòa, Quảng Ngãi, Tam Kỳ và Đà Nẵng (China Beach Orphanage và Crescent Beach Orphanage).

Sau năm 1975, trước nhiều thách thức của thời cuộc và xã Hội, Hội truyền giáo Cơ đốc vẫn kiên trì vượt qua nhiều thử thách, khó khăn để xây dựng và phát triển Hội thánh. Hiện nay, Hội truyền giáo Cơ đốc Việt Nam có hơn 400 Hội thánh, điểm nhóm trải rộng trên khắp các tỉnh thành Việt Nam. Hội truyền giáo Cơ đốc tiếp tục là một trong những tổ chức Hội thánh đi đầu trong công tác truyền giáo cho các cộng đồng người sắc tộc vùng cao tại Việt Nam.

Thành phố biển Đà Nẵng cũng là nơi đặt trụ sở trung ương của Giáo hội Hội truyền giáo Cơ đốc Việt Nam. Hiện nay Hội truyền giáo Cơ đốc đang tiến hành xây dựng Viện Thần học Phúc Âm tại cơ sở 399 Mẹ Thứ, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng, với mục đích đào tạo các mục sư, nhân sự tiếp tục mở rộng công cuộc truyền giáo, mở mang và phát triển của Hội thánh trong giai đoạn mới.

Xin quí con cái Chúa cùng cầu nguyện để Chúa dùng Hội truyền giáo cơ đốc Việt Nam tiếp tục mang Phúc Âm Cứu rỗi đến với hàng triệu đồng bào Việt Nam trong những năm tháng sắp tới.

Một số hình ảnh Đại hội đồng Tổng hội Nhiệm kỳ 2023 -2027:

Ban hát lễ Hội thánh truyền giáo Cơ đốc tôn vinh Chúa

Mục sư Nguyễn Quang Đức, Hội trưởng Hội truyền giáo Cơ đốc Việt Nam, Chủ tịch Đại hội Đồng đọc diễn văn khai mạc Đại hội Đồng.

Ông Nguyễn Tiến Trọng, Phó trưởng ban Tôn giáo chính phủ, Đại diện Chính Phủ gửi lời chúc mừng Đại hội, đồng thời trao tặng lẵng hoa của Thứ trưởng Bộ nội vụ Vũ Chiến Thắng đến Đại hội đồng.

Ông Trần Chí Cường, Phó chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng và Ông Ngô Xuân Thắng, chủ tịch Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng tham dự và chúc mừng Đại hội đồng.

Đại diện Cục An ninh nội địa, Bộ Công An chúc mừng Đại hội đồng.

Đại diện Ban Dân vận Trung ương Đảng chúc mừng Đại hội đồng.

Đại diện chính quyền các cấp tham dự lễ khai mạc Đại hội đồng

Đại diện chính quyền các cấp tham dự nghi thức cầu nguyện cùng với các tín hữu Tin lành trong Đại hội đồng

Các vị chức sắc đại diện các tôn giáo và đại diện Vụ Tin Lành tham dự  Đại hội đồng

Các vị mục sư đại diện các Hệ phái Tin lành tham dự chúc mừng Đại hội

Các vị mục sư tiền bối các thời kỳ của Hội Truyền giáo Cơ đốc tham dự Đại hội

Các vị mục sư trong ban lãnh đạo của Hội truyền giáo tại Đại hội đồng

Các tín hữu tại Tây Nguyên về tham dự Đại hội đồng

Đông đảo tín hữu đại diện các hội thánh, điểm nhóm về tham dự Đại hội đồng

Quang cảnh diễn ra Lễ khai mạc Đại hội đồng nhiệm kỳ 2023 – 2027

Các tín hữu vùng cao về tham dự Đại hội

Đại diện các con cái Chúa trên cả nước tham dự Đại hội đồng

Cụ Mục sư trí sự Nguyễn Tợi, Nguyên Hội trưởng Hội truyền giáo Cơ đốc Việt Nam cầu nguyện chúc phước cho Đại Hội Đồng

Quang cảnh địa điểm tổ chức Đại hội đồng 2023 -2027

Địa điểm tổ chức Đại hội đồng 2023 của Hội truyền giáo Cơ đốc Việt Nam tại Đà Nẵng

Trụ sở Trung ương giáo hội và Viện thần học Phúc Âm của Hội truyền giáo cơ đốc đang được xây dựng tại Đà Nẵng

Ảnh: Trần Nhật Dương

Tin: Ninh Nguyễn

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanhcom

Bình Luận:

You may also like