Home Quốc Tế Truyền Giảng Phúc Âm Bằng Lối Kể Chuyện Và Dây Đeo Tay

Truyền Giảng Phúc Âm Bằng Lối Kể Chuyện Và Dây Đeo Tay

by Ban Biên Tập
30 đọc


Chương trình Royal Cornwall Show nổi tiếng thực sự khởi đầu cho nhiều người qua một buổi thờ phượng để ủy thác sứ mạng và rất nhiều lời cầu nguyện.

Phía sau hậu trường của sự kiện phổ biến này được tổ chức vào đầu tháng là một buổi lễ đặc biệt có sự tham gia của những tín hữu địa phương và các khách mời tới buổi truyền giảng. Giám Mục Truro bắt đầu buổi lễ bằng lời cầu nguyện và âm nhạc kéo tất cả mọi người lại gần nhau hơn.

Nhà truyền giáo Martin Holmes và Alan Offord của mục vụ OAC (Open Air Campaigners) đánh giá cao thời gian tiền khởi của việc ủy thác và nhóm thờ phượng trước khi tiến hành buổi truyền giảng khi chương trình bắt đầu.

Holmes đặc biệt tập trung vào kể chuyện. Ông kể các câu chuyện Kinh Thánh vì nó ích lợi và có ý nghĩa đặc biệt cho người chưa tin Chúa.

“Nó mang lại lẽ thật thuộc linh và chúng ta cần áp dụng lẽ thật đó,” ông nói.

Đề tài này sau đó tiếp tục xuyên suốt và dệt vào câu chuyện. Khi tôi kết thúc câu chuyện, tôi luôn đi đến điểm nhân vật trong câu chuyện đáp ứng như thế nào. Sau đó, tôi xem xét chúng ta có thể đáp ứng ra sao và áp dụng cá nhân như thế nào từ câu chuyện trong Kinh thánh.”

missions

Nhà truyền giáo OAC Martin Holmes chia sẻ sứ điệp Phúc Âm bằng những câu chuyện sống động trong Kinh Thánh

Với cách kể chuyện của mình, Marten đã sử dụng đa dạng các hình ảnh minh họa. Ông nhắm đến việc vẽ chữ và tranh lên bảng khi đưa ra lời giải thích bằng lời nói cũng như các bài học sáng tạo và óc tưởng tượng.

Với sự đào tạo một cách chuyên nghiệp và những kinh nghiệm của mình, ông có thể hướng câu chuyện này tới các nhóm người khác nhau, có thể là những em nhỏ hay cả gia đình và người lớn tuổi.

Làm việc theo đội là đặc điểm của công tác truyền giảng khi Holmes và Offord cùng làm việc với các thành viên trong đội từ các Hội thánh khác nhau. Họ được tham gia vào việc vẽ mặt và trang trí bóng.

Vợ của Offord, Sue và một nhân công trẻ tuổi cùng với một vài thanh niên địa phương cũng tham gia. Anh sử dụng những dây đeo tay rất hiệu quả vốn được xâu thành vòng để trình bày sứ điệp Phúc Âm. Anh làm những chiếc vòng cho chính mình và cho biết chúng được được dùng như một sự nhắc nhở thuộc linh, những chiếc vòng tay đầy màu sắc phổ biến cho mọi lứa tuổi.

Trong khi những thanh niên và ba mẹ họ đều đợi đến lượt mình, vô hình chung họ thuộc trong số những người được nghe những câu chuyện Kinh thánh.

“Vừa giảng vừa để cho những chiếc vòng tay đầy hiệu quả tiếp tục làm chứng”, anh nói.

 “Là một đội, chúng tôi có thể phân phát các tờ rơi và Kinh thánh Tân ước cũng như Phúc âm trong hình thức vui nhộn. Một số người nói rằng họ vẫn không tin vào Chúa. Tôi nói với họ, “Được thôi, nhưng đừng đóng cửa lòng. Chỉ vì bạn không muốn gặp Ngài không có nghĩa là Ngài không có ở đó”.

 Đánh giá từ các nhóm gia đình đã được chinh phục thông qua các phương tiện đầy tính sáng tạo này, truyền giảng theo Royal Cornwall Show là cách tiếp cận Phúc Âm đầy hiệu quả.


Mai Trần (Theo Christiantoday)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like