Home Lời Chứng Phù Thủy Vị Thành Niên Gục Xuống Trước Ngưỡng Cửa Hội Thánh, Tìm Thấy Sự Tự Do Sau Thời Gian Giao Thông Với ma Quỷ

Phù Thủy Vị Thành Niên Gục Xuống Trước Ngưỡng Cửa Hội Thánh, Tìm Thấy Sự Tự Do Sau Thời Gian Giao Thông Với ma Quỷ

by Cbn.com
30 đọc

Bùa chú… xuất hồn… và thỏa thuận với ma quỷ. Victoria Batiste, 17 tuổi, chìm đắm trong những thực hành ma thuật, cô bắt đầu nghe thấy những giọng nói lạ khi mới 5 tuổi và ngày càng chìm sâu vào sự tối tăm.

Từ khi còn là một cô bé, cô đã cố gắng thoát khỏi cuộc sống gia đình đầy bạo lực, chạy đến một thế giới do mình tự vẽ lên nơi mọi thứ đều hoàn hảo.

Mọi thứ xảy ra trong thế giới đó, tôi đều kiểm soát được hết,” Victoria nói.

Ở đó tôi luôn là nhất,” Victoria nói về thế giới tưởng tượng của mình. “Mọi người yêu thương tôi, mọi người chăm sóc tôi rất tốt.

Đối với cô bé Victoria, đó là một cách để đối phó với thế giới thực, nơi cha mẹ thường say xỉn hoặc phê thuốc, và đôi khi rất bạo lực – đặc biệt là cha cô, người đã lạm dụng Kinh Thánh để biện minh cho hình thức trừng phạt khắc nghiệt của mình.

Victoria kể lại, “Có vài lần cha tôi đạp tôi xuống sàn nhà rồi bóp cổ tôi, nói với tôi rằng ‘Nếu tay chân mi còn táy máy như thế nữa thì ta sẽ chặt nó đi đấy’, về cơ bản thì ông đang nói rằng ‘Ta sẽ chặt tay mi và bỏ mặc mi.’

Sau đó là những lời mắng mỏ, buộc tội liên tục rằng cô không phải là một cô bé ngoan. “Tôi ghét bản thân mình,” Victoria thừa nhận. “Cảm thấy bản thân có gì đó không ổn.

Khi Victoria lên 5, những giọng nói khác bước vào cuộc đời cô – những giọng nói mà chỉ cô mới có thể nghe thấy. “Họ (những giọng nói đó) bắt đầu nói với tôi rằng tôi đặc biệt và tôi không giống những người khác và tôi có thể sẽ không bao giờ được mọi người chấp nhận,” Victoria kể lại.

Trong những năm tiếp theo, Victoria bắt đầu khám phá thế giới siêu nhiên, một cuộc tìm kiếm đã dẫn cô đến việc nghiên cứu và thực hành thuật phù thủy. Trong khi đó, có những giọng nói, khuyến khích cô, chỉ đường cho cô.
 
Tôi cảm thấy như họ hiểu tôi,” Victoria nói. “Ma thuật đối với tôi không chỉ là trò chơi. Đó không phải là trò chơi bởi vì tôi biết thứ đó có thật. Càng ngày càng sâu hơn, tôi đã đắm chìm vào điều đó. Tôi có thể làm những việc như… xuất hồn, đó là khi bạn phóng linh hồn của mình ra ngoài thân thể và bạn du hành trong cõi linh. Đó là nơi tôi cảm thấy mình có sức mạnh.

Tuy nhiên, điều đó không cho cô sức mạnh để thoát khỏi sự hỗn loạn đang diễn ra ở nhà. Vậy nên khi còn ở tuổi vị thành niên, cô đã đặt thuật phù thủy sang một bên và sử dụng thuốc phiện như một phương cách khác để chạy trốn thực tại.

Kiểu như thứ đó đã khiến tôi cảm thấy hạnh phúc,” Victoria nói về những viên thuốc. “Những nỗi đau, sự nặng nề, những cảm xúc mà tôi cảm thấy khi thức dậy mỗi ngày khi còn là một đứa trẻ, tôi không còn cảm thấy chúng nữa. Đây là điều đã giúp tôi đương đầu với những gì đang thực sự diễn ra trong đầu tôi.

Victoria bắt đầu phụ thuộc vào thuốc trong suốt thời trung học. Trong thời gian đầu, cô vẫn cảm thấy ổn. Cho đến một đêm sau cuộc tranh cãi nảy lửa với mẹ, cô gái 17 tuổi Victoria nghe thấy một giọng nói quen thuộc. “‘Nếu bạn trao cuộc đời mình cho quỷ, thì mọi thứ sẽ ổn thôi’“, Victoria thuật lại. “Và tôi lúc đó đã đồng ý ngay lập tức, tôi nói ‘được thôi.’

Điều tiếp theo mà Victoria nhớ cô đã làm là bóp cổ mẹ mình. “Tối hôm đó mẹ tôi suýt chết ngạt,” Victoria nói. “Không biết tại sao lúc đó tôi ngừng lại được. Tôi chỉ biết là mình đã làm như vậy.

Có điều gì đó đã thay đổi trong Victoria khi cuộc sống của cô bắt đầu xoay chuyển theo nhiều hướng mà cô không lường trước được. Cô bị sẩy thai nhiều lần, sống rày đây mai đó, và những tiếng nói từng mang đến sự an ủi, giờ đây không ngừng hành hạ cô.

Họ trở nên hung hãn,” cô nói về những giọng nói. “Họ hành hạ tôi vào lúc nửa đêm. Tôi không thể di chuyển. Tôi không thể thở. Tôi không thể nhìn thấy bất cứ thứ gì. Tôi như bị bóp nghẹt đến chết. Và tấm lòng tôi khi đó, ý tôi là, trái tim tôi đã bị vỡ vụn rồi. Không có gì ngoài sự chết chóc bên trong tôi.

Điểm sáng duy nhất trong thời gian đó là khi Victoria, lúc này đã 18 tuổi, nhận được một cuốn Kinh Thánh từ một người bạn của gia đình. Cô đồng ý đọc nó mỗi ngày. Tuy nhiên, phải đến một năm sau, lẽ thật của Lời Chúa mới bắt đầu thấm nhuần trong cô. Một lần nọ, cô nghỉ lại tại khách sạn nơi cha cô đang ở và không thể ngủ được.

Cha tôi thức dậy và nói, ‘Có chuyện gì vậy?’ Tất cả những suy nghĩ về Kinh Thánh quay cuồng trong đầu tôi. Và tôi nghĩ, “Mình phải làm điều gì đó khác đi. Mình không muốn như thế này, và mình không muốn con mình lớn lên trong cảnh này,’” Victoria nhận ra. “Những lời cuối cùng cha tôi nói với tôi trước khi đuổi tôi ra khỏi phòng khách sạn là, ‘Chúa Giê-xu không cứu được ai cả.’ Và tôi đã ở một thời điểm trong đời mà tôi không còn tin vào điều đó nữa.
 
Đứng trên những con phố không biết mình sẽ đi về đâu, Victoria lại nghe thấy giọng nói – một giọng nói khác nói rằng ‘hãy đến hội thánh.’

Giày của tôi bị đứt. Tôi thực sự đã bật khóc. Và tôi đã nghĩ, ‘Hỡi ma quỷ kia, từ bỏ không phải là một lựa chọn. Tôi sẽ không làm điều này nữa’“, Victoria tuyên bố. “Vào thời điểm đó, tôi cảm thấy như đó là lúc tôi hủy bỏ hợp đồng của mình với hắn.

Khi đến ngưỡng cửa hội thánh, Victoria khuỵu xuống và khóc nức nở. Một vài thành viên hội thánh đến dự buổi nhóm đã hỏi liệu cô có ‘ổn không’.

Tôi nói, ‘Không, tôi không ổn. Tôi 19 tuổi. Tôi đang mang thai 3 tháng rưỡi và không có nơi nào để đi’“, cô bực tức nói. “Một người phụ nữ đến gần tôi, cô ấy nói, ‘Em gái, em có cần chị đưa em đi đâu đó không?’ Và trong khoảnh khắc đó, tôi bắt đầu nhận ra rằng đó là tiếng nói của Chúa. Và tôi đã đầu hàng. Thế là xong. ‘Chúa ơi, chính là thế này. Ngài có muốn con hầu việc Ngài không? Ngài có muốn con dâng đời sống của mình cho Ngài không? Con đây.’

Những người dừng lại đã đỡ Victoria đứng dậy và dẫn cô vào bên trong hội thánh, nơi cô đã dâng cuộc đời mình cho Đấng Christ. Chứng nghiện thuốc phiện của cô, những ảnh hưởng của ma quỷ và những lời dối trá mà cô tin về Chúa và bản thân mình bắt đầu tan vỡ.

Tôi bắt đầu nhận ra rằng Ngài là một Đức Chúa Trời yêu thương, Ngài là một người cha và Ngài luôn ở đó. Tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì Ngài muốn tôi làm. Bởi vì những gì tôi đã làm trước đây không hiệu quả,” cô cười khúc khích thừa nhận.

Hội thánh đã sắp xếp cho cô một nơi ở trước khi gửi cô đến một khu nhà tình thương ở Texas dành cho các nạn nhân bị bạo hành gia đình. Ở đó, đức tin của cô đã lớn lên và cô sinh được một bé trai khỏe mạnh đặt tên là Nehemiah. Cô hiện đang học công tác xã hội và sống một cuộc đời trọn vẹn lấy Đấng Christ làm trung tâm.

Tôi không cần phải trốn tránh bất cứ điều gì. Khi gặp nan đề, tôi chạy đến với Chúa và nói: ‘Chúa ơi, con cần phải làm gì?” Victoria tiếp tục. “Tôi được cứu. Tôi được chữa lành. Tôi không quan tâm đến điều gì khác ngoài điều Chúa muốn làm. Điều đó đã thay đổi cuộc đời tôi mãi mãi.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like