Home Chuyên Đề 5 Lời Khuyên Giúp Cơ Đốc Nhân Trưởng Thành

5 Lời Khuyên Giúp Cơ Đốc Nhân Trưởng Thành

by Sưu Tầm
30 đọc

Tôi không phải là chuyên gia nhưng là một người cũng đang học hỏi trong giai đoạn trưởng thành này, và tôi có 5 lời khuyên hướng đến sự trưởng thành dành cho bạn:

1. Ưu tiên mối quan hệ với Chúa – đây sẽ là nền tảng của bạn.

Ma-thi-ơ 7:24-25, “Vậy, ai nghe lời Ta và làm theo thì giống như một người khôn ngoan, xây nhà mình trên vầng đá. Dù có mưa tuôn xuống, lũ lụt tràn đến, gió xô mạnh, nhà ấy vẫn đứng vững, vì đã được xây trên vầng đá.

Không có gì quan trọng hơn xây dựng cuộc đời mình trên nền tảng không thể lay chuyển. Hãy  sử dụng thời gian, năng lượng và tài nguyên của bạn để phát triển mối quan hệ với Chúa. Sẽ có những thất bại và đổ vỡ, và tính cách của bạn sẽ tăng triển khi trải qua lò thử luyện – và chỉ khi có mối quan hệ với Chúa, bạn mới có thể chịu đựng được những điều đó, và chỉ khi biết lời Ngài thì bạn mới có quan điểm đúng đắn về mọi việc, đặc biệt khi mọi thứ dường như không diễn ra theo cách bạn muốn.

Bạn cần được tiếp sức và neo chặt trong Đấng Christ. Bạn cần ân điển của Ngài trong mỗi bước đi.

2. Đưa ra những quyết định táo bạo nhưng khôn ngoan.

Nếu bạn sợ hãi, bạn sẽ không tăng trưởng. Sự trưởng thành xảy ra khi chúng ta bước đi với đức tin và đưa ra những quyết định táo bạo. Nhưng để cân bằng, bạn phải sáng suốt trong các quyết định của mình. Nhận thức một thực tế là có một số quyết định sẽ thành công và một số chuyện xảy ra sẽ là bài học. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn phân biệt được những điều đó khi đưa ra quyết định và tính đến những sai lầm có thể xảy ra.

Châm-ngôn 4:11, “Ta đã dạy dỗ con đường khôn ngoan, dẫn con đi trong các lối ngay thẳng.

3. Hãy là người quản lý tài chính tốt cho dù thu nhập của bạn là bao nhiêu đi nữa.

Bạn có thể là trụ cột gia đình hoặc một người sống tự lập. Bạn có thể kiếm được nhiều tiền hoặc bạn đang kiếm được một số tiền vừa đủ để sống qua ngày. Dù thế nào đi chăng nữa, bạn phải là người quản lý tốt tài chính của mình. Kỷ luật bản thân và khôn ngoan trong việc chi tiêu. Tận hưởng số tiền vất vả kiếm được không phải là tội lỗi nhưng bạn phải biết cách kiểm soát bản thân mình.

Truyền-đạo 2:10-11, “Ta không từ chối điều mắt mình thèm muốn, cũng chẳng ngăn lại điều lòng mình ưa thích, vì lòng ta vui vẻ về mọi công lao của ta; và đó là phần ta được hưởng trong mọi công lao của mình. Rồi ta ngẫm nghĩ mọi việc tay mình đã làm, và những lao khổ mình đã chịu để làm các công việc ấy; kìa, mọi điều đó là sự hư không, theo luồng gió thổi, và chẳng ích lợi gì cả dưới mặt trời.

4. Bắt đầu từ những việc nhỏ.

Không có gì đáng xấu hổ khi bắt đầu từ những việc nhỏ nhặt – cho dù đó là công việc bán thời gian, công việc kinh doanh nhỏ hay một khoản tiết kiệm. Đôi khi chính những khởi đầu nhỏ sẽ mở ra cánh cửa cho những cơ hội lớn hơn miễn là chúng ta sẵn sàng tiếp tục phát triển và trung tín với những gì Chúa đặt để trước mặt chúng ta.

Tập trung cải thiện các kỹ năng cũng như năng khiếu của bản thân, trở nên một phiên bản tốt hơn của chính mình là bạn đang chuẩn bị cho những gì Chúa có thể đã đặt để trước mặt bạn.

Xa-cha-ri 4:10, “Đừng coi thường những khởi đầu nhỏ bé, vì Chúa vui mừng khi thấy công việc bắt đầu…” (dịch diễn ý theo bản NLT)

5. Bạn không cần phải cạnh tranh với những người khác, sự kêu gọi của bạn là duy nhất và tất cả chúng ta đều có những mùa và thời điểm khác nhau để tỏa sáng.

Sự cạnh tranh tạo ra áp lực không cần thiết sẽ làm lãng phí năng lượng của bạn và gây ra sự nản lòng hoặc kiêu ngạo. Hãy nhớ chỉ tập trung vào Chúa và vào mục đích Ngài dành cho bạn. Sự kêu gọi của bạn có thể khác cũng như thời điểm bạn đang trải qua không giống với mọi người, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn bị bỏ lại phía sau. Hãy tận hưởng giây phút hiện tại, tôn vinh Đức Chúa Trời và hành động theo sự dẫn dắt của Ngài khi thời điểm đến.

Truyền-đạo 3:11, “Mọi việc Đức Chúa Trời đã làm đều là tốt đẹp trong thời điểm của nó.

Dịch và biên tập: Eunice Tu

Nguồn: facebook.com/WriteforJesus

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like