Home Lời Chứng ‘Như Một Phép Lạ’: Chuyên Gia Săn Bão Giải Cứu Gia Đình Sau Cơn Lốc Xoáy Kinh Hoàng

‘Như Một Phép Lạ’: Chuyên Gia Săn Bão Giải Cứu Gia Đình Sau Cơn Lốc Xoáy Kinh Hoàng

by Cbn.com
30 đọc

Một chuyên gia săn bão lên tiếng về những tình huống đầy phép lạ xung quanh một gia đình mà anh đã giải cứu sau cơn lốc xoáy chết chóc ở Mississippi (từ ngày 24/03 đến 25/03/2023).

Jonny Gabel, người đã đuổi theo những cơn bão trong 5 năm qua, mô tả một thử thách đau đớn khi anh giúp kéo một gia đình ở Rolling Fork, Mississippi, ra khỏi đống đổ nát.

Gabel nói với tờ People rằng anh đang lên kế hoạch giúp các thành viên trong gia đình này xây lại ngôi nhà đã bị tàn phá của họ.

Nhà cửa của họ đã bị phá hủy hoàn toàn,” anh viết trên GoFundMe. “Số tiền quyên góp được sẽ dùng để giúp đỡ họ hoặc nếu còn dư sẽ giúp đỡ những nạn nhân khác bị ảnh hưởng bởi lốc xoáy. Số tiền này sẽ được sử dụng để xây cho họ một ngôi nhà mới (nếu bảo hiểm không chi trả, hoặc nếu có một số trở ngại về tài chính); số tiền này sẽ được sử dụng để đưa họ vào một ngôi nhà mới càng sớm càng tốt.

Gabel nói với tờ People về việc anh và những người khác quyết định chuyển từ kế hoạch săn bão ban đầu sang công tác cứu hộ khi họ chuyển hướng đến Rolling Fork là nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận cuồng phong để giúp kéo mọi người ra khỏi đống đổ nát.

Anh nhớ lại khi đó mình nghe tiếng người kêu cứu: “Tôi cần giúp đỡ! Xin giúp tôi! Xin hãy đến giúp tôi!” Vì vậy, anh đi đến ngôi nhà nơi phát ra tiếng kêu cứu và phát hiện ra một người phụ nữ lớn tuổi đang ngồi trên giường mình, xung quanh là cảnh tượng đổ nát.

Mái nhà và một bức tường đã biến mất và đáng chú ý là người phụ nữ ấy hầu như không bị thương gì cả ngoại trừ một vết cắt trên ngón tay cái. Gabel cùng những người khác đã giúp người phụ nữ ra khỏi nhà.

Anh viết trên GoFundMe rằng “Cả gia đình sống sót mà không một ai bị thương” — điều này hoàn toàn khiến anh choáng ngợp.

Tôi chỉ biết nói, ‘Cảm ơn Chúa, tất cả các bạn đều sống sót. Đây giống như một phép lạ,’” Gabel nói. “Bởi vì chỉ cách đó một trăm thước, Dollar General vừa bị phá hủy hoàn toàn.

Anh đã thề sẽ giúp gia đình ổn định cuộc sống trở lại và sẽ góp sức để họ có được một ngôi nhà mới.

Công tác gây quỹ đang được tiến hành. Johnny Jones, con trai của người phụ nữ có ngôi nhà bị lốc xoáy tấn công đã được kết nối với trang GoFundMe này với tư cách là người thụ hưởng cùng với gia đình mình.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like