Home Chuyên Đề Tiên tri Ê-sai: “Con cái của ngươi sẽ đến từ những vùng đất xa xôi bay như mây”

Tiên tri Ê-sai: “Con cái của ngươi sẽ đến từ những vùng đất xa xôi bay như mây”

by Hong An
30 đọc

Kinh Thánh Cựu Ước tiên đoán rằng dân tộc Do Thái sẽ bị lưu đày đến mọi ngóc ngách của hành tinh (Phục truyền Luật lệ Ký 29) và cũng tiên đoán rằng người Do Thái cuối cùng sẽ trở về đất Y-sơ-ra-ên (Phục truyền Luật lệ Ký 30). Tiên tri Ê-sai đã mô tả bằng những lời lẽ tiên tri và thơ mộng như thế nào việc người Do Thái trở về đất của họ sẽ diễn ra.

Nói với vùng đất của Y-sơ-ra-ên, nhà tiên tri Ê-sai nói: (60: 4) “4Hãy ngước mắt lên nhìn chung quanh;
Tất cả họ họp nhau lại, kéo đến ngươi.
Các con trai ngươi sẽ đến từ nơi xa,
Các con gái ngươi sẽ được bồng ẵm bên hông.(60: 8): “Những người nầy là ai mà bay như mây,
Như chim bồ câu bay về tổ?”.

Giáo sĩ Simcha Kook, Giáo sĩ trưởng của Rehovot, giải thích lý do tại sao tiên tri Ê-sai sử dụng các cụm từ “mây” và “chim bồ câu” trong lời tiên tri của mình. Ông giải thích, mây và chim bồ câu đại diện cho hai thái cực trái ngược nhau về chuyển động. Những đám mây không kiểm soát chuyển động của chúng. Mây không di chuyển, chúng được chuyển động bởi những cơn gió. Nếu gió thổi từ Bắc vào Nam, mây sẽ thổi về phía Nam, và ngược lại. Và khi gió không thổi, những đám mây vẫn ở nguyên vị trí của chúng.

Mặt khác, chim bồ câu có một vị trí đặc biệt và độc đáo, một GPS sinh học, vẫn còn là một bí ẩn đối với khoa học (xem điều này) mà không một loài chim nào khác sở hữu. Đó không phải là một cảm giác về định hướng di cư nhưng là bản năng định hướng cho phép chúng trở về tổ từ bất kỳ nơi đâu trên thế giới, ngay cả khi chúng ở cách xa nó hàng nghìn km. Đó là lý do tại sao, trong hàng ngàn năm, chim bồ câu được sử dụng để gửi thông điệp từ nơi này đến nơi khác. Dù ở cách bao xa, những con chim bồ câu sẽ luôn tìm cách bay trở về tổ của chúng.

Bây giờ chúng ta có thể hiểu rõ hơn về hình ảnh những gì nhà tiên tri Ê-sai đã nói và nhìn thấy. Khi dân Y-sơ-ra-ên quay trở lại đất đai của họ, sẽ có những người Do Thái, giống như những đám mây, sẽ “bay” (đó là động từ mà Ê-sai đã đoán trước) đến Y-sơ-ra-ên di chuyển bằng “gió”. Có nhiều loại gió: cơn gió chính trị, cơn gió tài chính, gió phong trào bài Do Thái… tất cả đều là những “cơn gió ” sẽ đưa người Do Thái trở lại vùng đất của họ.

Những người Do Thái, giống như chim bồ câu, họ sẽ bay về vùng đất Israel như chim bay về tổ của họ. Trong khi những đám mây bị gió đẩy đi và những con chim bồ câu đến được tổ của chúng, ngay cả khi phải bay ngược chiều gió.

Chúa sẽ tập hợp họ tại đất Y-sơ-ra-ên như những đám mây hay như những chú chim bồ câu.

Bởi IMANUEL 23.07.2020
Via Israel TB
Biên dịch Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế

https://www.facebook.com/photo/?fbid=691775465502662&set=a.120082816005266

Bình Luận:

You may also like