Home Dưỡng Linh Thái Độ Của Chúng Ta Khi Đứng Trước Sự Thành Công

Thái Độ Của Chúng Ta Khi Đứng Trước Sự Thành Công

by Sưu Tầm
30 đọc

Có rất nhiều bài viết trên mạng nói về chủ đề vượt qua thất bại và đổ vỡ, nhưng thái độ của chúng ta khi kinh nghiệm sự thành công và đột phá cũng quan trọng không kém. Bởi vì chính khi mọi sự đều tốt đẹp, chúng ta thường quên mất Chúa và tấm lòng chúng ta có xu hướng tạo ra một thần tượng từ sự thành công của mình.

Vậy, chúng ta phải đối diện với sự thành công như thế nào?

Nhắc nhở bản thân rằng giá trị con người bạn không gắn liền với thành công của bạn mà gắn liền với Đấng Christ

Bây giờ nếu bạn mất tất cả, liệu bạn có thể đứng vững được không? Con người chúng ta rất dễ đặt niềm tin vào những gì mà chúng ta đang có bởi vì chúng ta cảm thấy những thứ đó mang lại sự đảm bảo cho tương lai của mình, nhưng thực tế không phải vậy. Hãy nhớ khi đại dịch ập đến và chỉ cần nhiêu đó thôi là chúng ta mất việc làm, đóng cửa doanh nghiệp và thậm chí là các mối quan hệ.

Hãy đứng vững trong Đấng Christ và giá trị con người thật của bạn là ở trong Ngài. Mọi sự trên thế gian đều có thể bị lung lay, nhưng Ngài thì không.

Tập trung vào cõi đời đời thay vì những điều tạm bợ

Đừng đánh mất khải tượng về cõi đời đời chỉ vì những thú vui nhất thời mà thành công đã và đang mang lại cho bạn. Thay vào đó, hãy xem sự thành công như một món quà và một cái nhìn thoáng qua về những gì sắp xảy đến. Sự thành công này vẫn chưa là gì so với những điều chúng ta có được trong Đấng Christ.

Đừng quá để tâm đến những thứ chóng tàn, nhưng hãy cầu nguyện rằng sự thành công đó sẽ hướng bạn đến những điều vĩnh cữu và Đấng tồn tại đời đời.

Câu chuyện dụ ngôn về người giàu dại dột trong Lu-ca 12 cho chúng ta một viễn cảnh về sự thành công thế tục này tạm bợ như thế nào.

“… ‘ta sẽ thu trữ thóc lúa và của cải ta vào đó. Ta sẽ nói với linh hồn ta rằng: Linh hồn ơi, mầy đã được nhiều của cải để dành cho nhiều năm. Hãy nghỉ ngơi, ăn uống, và vui vẻ.’ Nhưng Đức Chúa Trời phán với anh ta: ‘Hỡi kẻ dại! Chính đêm nay linh hồn ngươi sẽ bị đòi lại; vậy của cải ngươi đã dự trữ sẽ thuộc về ai?’ Ai thu trữ của cải cho mình mà không giàu có nơi Đức Chúa Trời thì cũng như vậy.”  (Lu-ca 12:18-21)

Bạn có thể sử dụng thành công của mình cho Vương-quốc của Ngài

Không có gì sai khi thành công hoặc thậm chí giàu có miễn là bạn giữ lòng mình khỏi sự thờ hình tượng. Bạn có thể giàu có mà vẫn đặt Chúa làm ưu tiên số một của mình, Gióp là một ví dụ về điều đó.

Một trong những cách để làm được như vậy là sử dụng thành công của bạn cho vương-quốc của Ngài – việc sử dụng những phước lành mà Ngài đã ban cho bạn như thế nào là việc giữa bạn và Chúa. Hãy tìm kiếm Ngài và sẵn sàng được sử dụng cho sự vinh hiển của Ngài.

Nguyện sự thành công và đột phá của bạn mang bạn đến gần Chúa hơn.

Biên tập: Eunice Tu

Nguồn: facebook.com/WriteforJesus

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like