Home Tin tức Hội Thánh Việt Nam Tại Sydney Mừng Kỷ Niệm 100 Năm Tin Lành Việt Nam

Hội Thánh Việt Nam Tại Sydney Mừng Kỷ Niệm 100 Năm Tin Lành Việt Nam

by Ban Biên Tập
30 đọc
 

Tham dự buổi lễ Mục sư và Bà Nguyễn Văn Bình, Giáo Hạt Phó của Giáo Hạt Việt Nam tại Canada, Mục sư và bà Bruce Downes, cựu giáo sĩ Tin Lành tại Việt Nam, Mục sư Phạm Quang Vinh (Điều Hợp Viên các Mục sư, Truyền đạo Việt nam tại NSW), Mục sư Nguyễn Hùng Vương (quản nhiện Hội Thánh Cộng Đồng Mới), Ông Nguyễn Phan Thi (Quỹ Viên của Hiệp Hội Tin Lành Baptist Úc Châu), Mục sư Trịnh Chí Bình, Mục sư Nguyễn Thanh, Mục sư Võ Trí Dũng, Mục sư Lê Ðức Trí (Hội Thánh Báptít Hurlstone Park), Truyền đạo Lý Thành Lợi (quản nhiệm Hội Thánh Tây Sydney)…  cùng quý Tín Hữu từ Melbourne, Canberra, và các Hội Thánh lân cận. Cũng có  Ông Nguyễn Văn Thanh (chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại NSW),  Đoàn Bá Cang (cựu đại sứ Việt Nam Cộng Hoà tại Úc), luật sư Lưu Tường Quang (cựu giám đốc đài phát thanh sắc tộc SBS), cùng quý quan khách khác đến tham dự.

1

Hội Thánh Chào  mừng Mục sư Nguyễn Văn Bình, MS Đoàn Trung Chánh và cựu giáo sĩ Bruce Downes,

 2

MS Đoàn Trung Chánh, Quản Nhiệm Hội Thánh hướng dẫn chương trình

 6

Mục sư Phạm Quang Vinh cầu nguyện khai lể

Mục Sư Nguyễn Văn Bình – Phó giáo hạt trưởng giáo hạt Tin Lành Việt Nam Canada được mời giảng lời Chúa trong buổi Lễ với đề tài “Hoài Niệm Quá Khứ Và Hướng Tới Tương Lai” dựa theo lời Chúa trong Giê-rê-mi 29:11. MS diễn giả cũng lược thuật những chặng đường chính trong Lịch sử 100 năm Tin Lành Việt Nam, qua đó nhấn mạnh và kê gọi:

“Hội Thánh Việt nam có 100 năm bề dày lịch sử, đã trải qua biết bao nhiêu thăng trầm để chúng ta có ngày hôm nay, chúng ta hãy tiếp tục bắt lấy chương trình của Đức Chúa Trời cho dân tộc chúng ta, tiếp tục giảng Tin Lành, phục vụ Chúa ngỏ hầu đưa 10 triệu linh hồn đồng bào Việt nam về với Chúa.”

Tham dự Lễ kỷ niệm còn có những nhân chứng sống của Lịch sử Hội Thánh Việt Nam 100 năm qua như anh Nguyễn Hoàng Trung là một trong những hậu tự của MS Hoàng Trọng Thừa, vị Hội trưởng đầu tiên của HTTLVN. Ngoài ra còn có Ông bà giáo sĩ Bruce Downes, cự Giáo sĩ Tin Lành phục vụ trong bệnh viện cùi tại Pleiku giai đoạn 1965-1975 giữa vòng người dân tộc Jơ-rai. Ông bà cũng đã thuật lại những kinh nghiệm trong những năm tháng hầu việc Chúa tại Việt Nam.

3

Tôi con Chúa trong chương trình đang xem những tư liệu về Lịch sử 100 năm Tin Lành Việt Nam

 5

Nhân chứng lịch sử Ông bà giáo sĩ Bruce Downes 

 8

Mục Trí Dũng trong những Nhân chứng lịch sử sau năm 1975

 7

Ca đoàn Kingsgrove-Sydney

9

Cắt bánh kem mừng Sinh nhật 100 Nătm Tin Lành Việt Nam

10

Cùng thông công vui vẻ sau chương trình

Nguyễn Phan Thi

Bài vở cộng tác góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like