Home Chuyên Đề Câu Trả Lời Cho Những Nan Đề Của Chúng Ta

Câu Trả Lời Cho Những Nan Đề Của Chúng Ta

by Sưu Tầm
30 đọc

Một trong những vấn đề xã hội lớn mà thế giới tự do đang phải đối mặt ngày nay được gọi là “hành vi bất thường”. Mỗi năm, hàng triệu đô la được chi cho nghiên cứu để tìm ra những gì bất ổn đối với con người về mặt tinh thần.

Khi giải quyết những nan đề hàng tuần, tôi tin chắc rằng nhiều vấn đề mà mọi người gọi là tâm lý thực ra là vấn đề thuộc linh và chỉ có Chúa Giê-xu mới giải quyết được.

Chúng ta đã mất đi trụ đỡ của mình ngày nay. Chúng ta nghĩ rằng chúng ta phát triển hơn Đức Chúa Trời. Chúng ta đã quá tin tưởng vào sự tiến bộ vượt bậc của con người. Rắc rối là chúng ta đã loại Chúa ra khỏi cuộc đời mình. Tôi tin chắc rằng con người ngày nay đang mắc phải các chứng bệnh về tinh thần một phần vì họ đang vui thích và sung sướng đến độ phát điên vì Chúa đã bị che khuất.

Vỡ mộng, thất vọng, bối rối và cắn rứt lương tâm, mọi người đang đi tìm câu trả lời. Và câu hỏi mà tôi muốn cho bạn câu trả lời là: Đức Chúa Trời có thể làm gì cho những nan đề của bạn? Hãy để tôi nói cho bạn biết Ngài có thể làm gì.

Đầu tiên, Ngài có thể loại bỏ cảm giác tội lỗi ra khỏi bạn. Trong nhiều thập kỷ, các bác sĩ tâm thần đã sử dụng một thuật ngữ khác cho ý thức tội lỗi. Họ gọi đó là “mặc cảm tội lỗi”. Nhưng có một sự khác biệt giữa mặc cảm tội lỗisự cáo trách về tội lỗi. Bất kể bạn dán nhãn gì, thì đó là thứ mà tất cả chúng ta đều phải vật lộn. Người con trai ham thích lạc thú, người cha vô đạo đức, người con gái kiêu hãnh và người mẹ vô tích sự—tất cả những người có thói quen hoặc thái độ xấu đều đang tự tàn phá cuộc đời họ—đều tự xấu hổ về bản thân. Nếu bạn co rúm trong cảm giác thất bại, bị đeo bám bởi mặc cảm tội lỗi và quá chán nản vì thái độ nhu nhược, Chúa Giê-xu Christ sẽ cho bạn cơ hội trở thành một con người mới.

Đức Chúa Trời có thể loại bỏ cảm giác tội lỗi của bạn—toàn bộ chức vụ của Đấng Christ được nhấn mạnh với những lời hứa về sự tha thứ: “Hãy vững lòng, tội lỗi con đã được tha” (Ma-thi-ơ 9:2). “Ta cũng không định tội ngươi; hãy đi, đừng phạm tội nữa” (Giăng 8:11). Những lời của Ngài đã giải cứu những con người bị giam cầm trong thời của Ngài, và Ngài có thể làm điều tương tự cho bạn.

Thứ hai, Chúa có thể giúp bạn thoát khỏi sự buồn chán. Cuộc sống hiện đại, với những tiện ích xuất phát từ dây chuyền sản xuất, đã tạo ra một căn bệnh mang tên buồn chán. Ngay cả những người trẻ tuổi, những người đáng lẽ phải được tràn ngập niềm vui sống cũng cảm thấy thật nhàm chán. Ngày nay chúng ta có máy móc để làm hầu hết mọi thứ. Chúng ta bật công tắc để thắp đèn, nhấn nút để giặt quần áo, khởi động xe, rửa xe, nướng bánh và tiếp cận những dịch vụ giải trí.

Nhưng với tất cả những tiện ích này, chúng ta vẫn chưa tìm ra cách để chữa căn bệnh nhàm chán. Mỗi thế hệ trôi qua trở nên nghiện ngập những liều thuốc an thần của cuộc sống để làm nguôi ngoai nỗi đau của việc sống trên đời này. Không có mục tiêu lớn lao trong đời và không có sự kích thích bên trong để mang lại ý nghĩa gì cho cuộc sống, con người cảm thấy bức bách với cảm giác mình đang làm những điều vô giá trị và mục đích bị ngăn trở.

Đấng Christ có thể cứu bạn ra khỏi sự nhàm chán. Ngài chờ đợi để cho bạn cảm giác của sự định hướng và lấy đi sự bất mãn ra khỏi đời sống của bạn.

Một người chị em đã từng chặn tôi trên phố chỉ để nói: “Tôi đã chán nản trong suốt 10 năm. Tối thứ Hai tuần trước, tôi đã tiếp nhận Đấng Christ trong buổi nhóm của các anh, và giờ đây tôi có cảm giác về sự kết ước và mục đích trong cuộc sống mà trước đây tôi chưa từng biết đến.

Thứ ba, Đức Chúa Trời có thể giúp bạn thoát khỏi sự lo lắng. Những áp lực của đời sống hiện đại đã sinh ra một căn bệnh gọi là rối loạn lo âu. Tuy nhiên, con người luôn bị bủa vây bởi những lo lắng. Chúa Giê-xu nói với con người trong mọi thời đại: “Trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa. Vậy, chớ lo lắng chi về ngày mai…” (Ma-thi-ơ 6:33-34).

Nhiều người trong số các bạn có hàng ngàn mối lo. Bạn có thể mang chúng đến với Đấng Christ bằng đức tin. Ngài có thể mang lại sự bình an cho tâm hồn, tấm lòng và tâm trí của bạn, đồng thời có thể giúp bạn giải quyết các nan đề của mình.

Thứ tư, Đức Chúa Trời có thể giải thoát bạn khỏi sự bối rối. Có nhiều điều trong bản chất của chúng ta khiến chúng ta bối rối. Nhiều người hoang mang vì khuynh hướng phạm tội và làm điều gian ác của họ. Khi họ nhìn vào gương, họ đối mặt với câu đố khó về sự tồn tại của chính mình. Họ rùng mình và run sợ khi nghĩ đến việc mình không thể đương đầu với cuộc sống. Đấng Christ có thể cho bạn câu trả lời cho những câu hỏi như: Tôi là ai? Tại sao tôi có mặt trên đời này? Tôi đang làm gì? Tôi đang đi đâu?

Tất cả các câu hỏi triết học và tâm lý về cuộc sống có thể được trả lời bằng việc đến với Chúa Giê-xu Christ bởi đức tin và tiếp nhận Ngài làm Chúa, Chủ và Cứu Chúa của bạn. Mọi người muốn có sự định hướng—chúng ta muốn ai đó có thẩm quyền, để kiểm soát chúng ta. Ai đó chính là Đấng Christ. Hãy để Ngài làm Chúa của bạn. Hãy để Ngài làm Người Lèo Lái cho con tàu của bạn, và Ngài có thể cất đi những lo lắng và những mối lo toang ra khỏi cuộc đời bạn.

Thứ năm, Đức Chúa Trời có thể giải thoát bạn khỏi sự cô đơn. Chúa không tạo ra chúng ta để sống trong sự cô đơn mà con người không thể chịu nổi. Trong vườn Ê-đen đầu tiên đó, chính Đức Chúa Trời đã ghé thăm vào mỗi buổi chiều tối và giữ cho con người mà Ngài đã tạo ra không bị cô đơn. Một trong những điều khích lệ nhất mà Chúa Giê-xu nói với các môn đồ của Ngài là: “Này, Ta thường ở cùng các con luôn cho đến tận thế” (Ma-thi-ơ 28:20). Ngài đến để khôi phục mối tương giao đã mất giữa con người với Đức Chúa Trời và cất đi nỗi cô đơn của con người.

Ngày hôm nay hãy để Đấng Christ ngự vào lòng bạn, và Ngài sẽ cất đi sự cô đơn trong tâm hồn bạn. Ngài sẽ vào nhà của bạn hoặc ngồi cùng bạn trong xe ô-tô và làm Bạn Đồng Hành thường xuyên của bạn, “một người bạn tríu mến còn hơn anh em ruột thịt” (Châm-ngôn 18:24).

Thứ sáu, Đấng Christ có thể giúp bạn thoát khỏi cảm giác mình là một người vô tích sự. Tất cả chúng ta đều có những giấc mơ không bao giờ thành hiện thực, những tham vọng không thực hiện được, những hy vọng tan thành mây khói và những mong muốn không được đáp ứng. Những điều này cho chúng ta cảm giác bất lực và vô dụng. Một số bạn đang nằm trên giường bệnh. Nhiều người trong số các bạn có thể không bao giờ khỏe lại được. Một số bạn đã bị cắt giảm công việc. Có vẻ như cuộc đời bạn vẫn chưa được trọn vẹn, những mong muốn của bạn chưa được thỏa mãn, những hy vọng của bạn đã bị tiêu tan. Nhiều người đang khao khát một tiếng nói đến từ những vấn đề vượt ra ngoài khả năng của con người xác thịt. Điều gì đó sâu thẳm bên trong bạn cố gắng liên lạc với ai đó bên ngoài thời gian và không gian này. Tác giả Thi-thiên nói: “Đức Chúa Trời ôi! Linh hồn con mơ ước Chúa như con nai cái thèm khát khe nước.” (Thi-thiên 42:1).

Hãy dâng đời sống của bạn cho Đấng Christ ngay hôm nay. Đức tin cá nhân nơi Đấng Christ luôn kèm theo niềm tin vào mục đích và ý nghĩa của cuộc sống. Mặc dù mây đen vần vũ, nhưng có Chúa trong lòng, bạn có thể nhìn thấy mặt trời ở phía bên kia những đám mây. Sẽ có hy vọng và đức tin nơi Chúa rằng “mọi sự hiệp lại làm ích cho những ai yêu mến Đức Chúa Trời” (Rô-ma 8:28).

Chúng ta sẽ không bao giờ biết lý do của những điều xảy đến cho cuộc đời mình trừ khi chúng ta thiết lập mối liên hệ với Đức Chúa Trời qua Đấng Christ, rồi bằng đức tin nói rằng: “Ý Cha được nên” (Ma-thi-ơ 6:10). Đúng vậy, Đấng Christ có thể lấy đi cảm giác mình là người vô ích trong cuộc đời bạn.

Thứ bảy, Đấng Christ có thể giải thoát bạn khỏi những xung đột nội tâm. Những người không có Chúa  luôn bị giằng xé giữa hai thế lực đang thôi thúc bên trong—bản chất tội lỗi thúc đẩy chúng ta làm điều sai trái và lương tâm thôi thúc chúng ta làm điều đúng. Những mong muốn và cảm xúc mâu thuẫn khiến chúng ta luôn trong tình trạng xung đột cá nhân. Các chuyên gia y tế đã kết luận rằng sự căng thẳng này là nguyên nhân cơ bản của chứng suy nhược cơ thể và suy nhược thần kinh.

Chắc hẳn Phao-lô đang ở giữa một cuộc nội chiến như vậy khi ông kêu lên: “Khốn nạn cho tôi! Ai sẽ giải cứu tôi khỏi thân thể hay chết nầy?” (Rô-ma 7:24). Sau đó, ông trả lời câu hỏi của chính mình bằng cách nói: “Tôi cảm tạ Đức Chúa Trời, nhờ Đức Chúa Giê-xu Christ, là Chúa tôi” (Rô-ma 7:25). Đúng vậy, Đức Chúa Trời có thể giải thoát bạn khỏi những xung đột nội tâm nếu bạn đặt niềm tin và sự tin cậy nơi Chúa Giê-xu Christ.

Có nhiều người cảm thấy không có bạn bè, bị bỏ rơi và cô đơn. Chúa là một Người Bạn, Ngài muốn thanh tẩy bạn, giúp đỡ bạn và tha thứ cho bạn.

Tốt thôi,” bạn nói, “Ngài có thể giúp tôi thoát khỏi tất cả những chuyện này. Nhưng Ngài có để lại cho tôi thứ gì để sống tiếp không?

Có chứ. Khi Ngài giải thoát bạn khỏi những xung đột, Ngài ban cho bạn sự bình an. Đấng Christ phán: “Ta để sự bình an lại cho các con. Ta ban sự bình an của Ta cho các con” (Giăng 14:27). Khi Ngài lấy đi sự cô đơn của bạn, Ngài mang đến cho cuộc sống bạn sức mạnh của sự hiện diện Ngài. Ngài phán với nhóm những môn đồ đang cảm thấy cô đơn, “Này, Ta luôn ở với các con cho đến tận thế” (Ma-thi-ơ 28:20).

Để đổi lấy sự bối rối của bạn, Ngài ban cho bạn sự đảm bảo về những ơn phước là ân điển và sự chu cấp đầy đủ của Ngài. Để đổi lấy sự lo lắng của bạn, Ngài ban cho bạn sự xác quyết và tin tưởng không giới hạn. Để đổi lấy sự nhàm chán, Ngài sẽ ban cho bạn một đức tin dạn dĩ, can đảm và có mục đích. Để đổi lấy tội lỗi của bạn, Ngài sẽ ban cho bạn sự tha thứ và sự thánh thiện.

Nhưng làm thế nào tôi có thể có được tất cả những điều này?” bạn hỏi.

Sự cứu rỗi đến bởi ân điển. Chúng ta không thể lý luận để vào Vương-quốc của Đức Chúa Trời. Phần của chúng ta là phó thác và tin. Phần của Ngài là mang lại sự tái sinh.

Chúa có thể làm gì cho bạn? Ngài có thể làm nhiều hơn vô số những gì bạn có thể cầu xin hoặc suy tưởng. Có lời chép rằng: “Những gì mắt chưa thấy, tai chưa nghe,và lòng chưa nghĩ đến thì Đức Chúa Trời đã dành sẵn cho những người yêu mến Ngài” (1 Cô-rinh-tô 2:9).

Bạn sẽ tiếp nhận Ngài hôm nay chứ? Hãy để Ngài đến và giải quyết những nan đề của bạn. Hãy để Ngài mang lại sự bình an, niềm vui và sự yên nghỉ cho cuộc sống mà bạn hằng mong ước. Tiếp nhận Ngài làm Chúa và Cứu Chúa của bạn. Hãy cúi đầu ngay bây giờ và tiếp nhận Ngài vào lòng bạn.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: decisionmagazine.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like