Home Lời Chứng Brad Pitt Không Còn Là Người Vô Thần Nữa

Brad Pitt Không Còn Là Người Vô Thần Nữa

by ChristianToday
30 đọc

Nam diễn viên Brad Pitt, người đã công khai mình là một người vô thần trong nhiều năm, giờ nói rằng anh đã “nổi loạn” khi tuyên bố mình không tin vào Chúa.

Pitt nói, “Ôi, các bạn biết không, tôi đã trải qua nhiều chuyện. Giống như, tôi bám vào tôn giáo. Tôi lớn lên với Cơ-đốc giáo. Luôn nghi ngờ nó, nhưng đôi khi điều đó có tác dụng. Rồi sau đó khi tôi tự đi con đường riêng của mình, tôi hoàn toàn bỏ nó lại phía sau và tôi tự gọi mình là người theo thuyết bất khả tri. Tôi đã thử làm một vài điều tâm linh nhưng cảm thấy không ổn.

Anh tiếp tục, “Sau đó, tôi tự gọi mình là một người vô thần trong một thời gian, như kiểu một người nổi loạn ấy mà. Tôi không thực sự như vậy. Nhưng tôi đã tự dán cho mình cái mác đó trong một thời gian. Cảm thấy né tránh như vậy là đủ rồi. Và sau đó tôi thấy mình quay trở lại để bắt đầu tin tưởng—Tôi ghét sử dụng từ thuộc linh, nên tôi chỉ gọi đó là niềm tin mà tất cả chúng ta đều kết nối với nhau.

Pitt, 55 tuổi, được nuôi dạy như một người theo phái Báp-tít miền Nam, nhưng khi lớn lên, anh trở nên vỡ mộng với đức tin Cơ-đốc. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2009, khi được hỏi liệu anh có tin vào Chúa không, anh đã dứt khoát trả lời: “Không, không, không!

Tôi có lẽ 20% là người vô thần và 80% là người theo thuyết bất khả tri. Tôi không nghĩ là có ai thực sự biết được điều đó. Bạn sẽ phát hiện ra có thật là như vậy hay không khi đến thời điểm đó, cho đến lúc đó thì không nghĩ được gì nhiều.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2011 với Extra, anh một lần nữa đề cập đến vấn đề của mình về tôn giáo và đức tin: “Tôi đã nhận ra rằng mọi thứ xảy ra theo cách của Chúa, và khi mọi thứ không diễn ra thì nó cũng được gọi là kế hoạch của Chúa. Tôi có vấn đề với điều đó. Tôi không muốn nói về chuyện này đâu. Tôi thấy thật ngột ngạt.

Một lần khác, anh lại nói nhiều về chủ nghĩa vô thần hơn là Cơ-đốc giáo: “Tôi lớn lên rất sùng đạo, và tôi không có mối quan hệ lớn với tôn giáo. Tôi dao động giữa thuyết bất khả tri và thuyết vô thần.

Những lời bình luận về đức tin của Pitt đã được đưa ra khi anh quảng bá cho bộ phim mới “Ad Astra” (tựa đề tiếng Việt là, “Giải Mã Bí Ẩn Ngân Hà”).

Trong phim, Pitt đóng vai Roy McBride, người đang “thực hiện một sứ mệnh không khoan nhượng xuyên qua hệ mặt trời để khám phá sự thật về người cha mất tích và chuyến thám hiểm của ông mà giờ đây, 30 năm sau, có nguy cơ đe dọa toàn vũ trụ.”

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: christiantoday.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like