Home Dưỡng Linh Chúa Có Một Tương Lai Tươi Đẹp Dành Cho Bạn

Chúa Có Một Tương Lai Tươi Đẹp Dành Cho Bạn

by Sưu Tầm
30 đọc

Khi đang lái xe, tôi suy nghĩ về cuộc sống của mình và nơi mà tôi đã đến vào thời điểm này năm ngoái. Thật đáng kinh ngạc khi nhìn cách mà các mùa trong cuộc đời của chúng ta liên tục thay đổi và chúng ta là những tạo vật thiêng liêng có đặc quyền được sống và bắt tay vào toàn bộ trải nghiệm của con người như thế này.

Vào thời điểm này năm ngoái, tôi đang ở Charleston, Nam Carolina cùng với con gái nhỏ của mình đang được điều trị để ngăn chặn chứng mù lòa do bệnh ROP (một bệnh lý võng mạc ở trẻ sinh non). Tôi nhớ mình đã tỏ ra mạnh mẽ như thế nào khi đối diện với chuyện này, nhưng Chúa đã nhìn thấy những gì sâu thẳm bên trong tôi, Ngài nhìn thấy một cô bé sợ hãi và tổn thương trong tôi khi trái tim tôi đang vỡ vụn và đức tin của tôi đang bị thử thách. Chỉ vài tháng trước, tôi vừa sinh ra một phép màu nhỏ bé, xinh đẹp nặng chừng một cân, sinh linh mà Chúa đã sử dụng một cách mạnh mẽ để phô diễn sức mạnh và quyền năng của Ngài.

Tôi không biết mình sẽ nghe thấy những lời chuẩn đoán rằng con gái tôi có thể sẽ không qua khỏi đợt bội nhiễm mà cơ thể nhỏ bé chỉ vỏn vẹn có một cân của con đã phải làm việc rất vất vả để chống chọi lại, trong khi được vận hành tối đa bằng máy thở mạnh nhất trong NICU (khoa săn sóc tích cực dành cho trẻ sinh non). Tôi không hề biết rằng đức tin của mình sẽ chịu thử thách và bị thử luyện đến dường nào, tấm lòng tôi sẽ bị phơi bày ra sao với thực tế về sự yếu đuối của con người, và đôi khi trong cuộc sống, chúng ta không phải lúc nào cũng nhận được những gì chúng ta cầu xin qua việc cầu nguyện. Tôi đã cầu nguyện cho một thai kỳ khỏe mạnh, quá trình chăm sóc hậu sản suôn sẻ, một ca sinh nở dễ dàng và phải đối mặt với một thai kỳ phức tạp, một ca sinh khó và con gái bé nhỏ của tôi phải trải qua hai tháng đầu đời với nhiều đau đớn.

Tôi biết ơn Chúa vô cùng vì đã giữ con bé ở đây với tôi. Tôi cảm thấy thật may mắn khi biết có nhiều em bé xinh xắn đã không thắng được trận chiến giành giật sự sống và đã ra đi trong những bức tường của phòng chăm sóc tích cực đó, giờ các con đã được ở trong vòng tay của Chúa Giê-xu còn cha mẹ của các con thì bị bỏ lại để vượt qua nỗi đau này khi họ cố gắng nhặt nhạnh những mảnh tim còn sót lại tại nơi đó, và bên trong những bức tường bệnh viện đó tôi nhìn thấy nhiều nước mắt hơn và nghe thấy nhiều lời cầu nguyện hơn cả ở nhà thờ. Đối diện với sự sống hay cái chết của bản thân và con gái thực sự đã thay đổi quan điểm của tôi về cuộc sống, và điều đó cũng giúp mở mắt tôi để nhìn thấy những phần chưa được chữa lành trong trái tim tôi cũng như những tổn thương mà tôi đã trải qua theo những cách mới. Năm ngoái, tôi đã phải vật lộn với rất nhiều chấn thương tâm lý và cuối cùng đã hiểu được tại sao có bao nhiêu phụ nữ tự tước đi sinh mạng của mình khi chiến đấu với chứng trầm cảm sau sinh. Tôi cảm thấy như đầu gối của mình đang run lên khi thức dậy mỗi ngày, cố gắng gồng mình lên để đón nhận cú đánh tiếp theo mà cuộc đời sắp giáng xuống.

Tôi có áo giáp và tấm khiên của mình, nhưng tôi cảm thấy quá yếu ớt bên dưới sự tích tụ của nỗi đau và chấn thương trong tôi. Tôi mệt mỏi, rất mệt mỏi. Tôi đã muốn bỏ cuộc. Trong tâm trí không mấy lý trí, tôi đấu tranh với khái niệm liệu tôi có muốn tiếp tục cuộc sống của mình hay không. Tôi thực sự tin rằng Chúa muốn tôi chia sẻ nơi tôi đã từng đi qua, để nếu ai đó đọc được bài này và đang đấu tranh với ý định tự tử, họ sẽ hiểu ra rằng tình yêu của Chúa chính là cách giúp họ vượt qua, nỗi đau này chỉ là tạm thời, chỉ khi bám lấy Ngài chúng ta mới có HY VỌNG để nhìn thấy những ngày tốt đẹp hơn ngay cả khi tất cả những gì bạn có thể nhìn thấy, thực tế trước mắt bạn rõ ràng là khắc nghiệt. Tôi không biết tại sao Chúa cho phép chúng ta trải qua những mùa khó khăn như vậy trong cuộc sống và đôi khi những lời cầu nguyện không được đáp lại, nhưng tôi biết Ngài yêu chúng ta và Ngài ban cho chúng ta mọi thứ chúng ta cần để vượt qua nỗi đau của mình. Nếu bạn chưa đi đến đó, bạn sẽ đến một ngày không xa.

Khoảng thời gian này trong năm nhắc nhở tôi về việc mình đã đi được bao xa, khi tôi hồi tưởng lại vị trí của mình vào năm ngoái. Bất cứ ai đã từng trải qua một tổn thương dưới mọi hình thức đều biết rằng những ngày kỷ niệm kiểu này đều có chút khó khăn. Cơ thể, tâm trí và tấm lòng của tôi vẫn đang phân loại mọi thứ, và đôi khi nước mắt tôi ứa ra khi nhớ lại những địa điểm nhất định trong hành trình của mình. Chúa ở đó với chúng ta khi chúng ta đang cố vượt qua nỗi đau, sự mất mát và tổn thương.

Có thể bạn sẽ không bao giờ phải kinh nghiệm phòng chăm sóc đặc biệt. Có thể bạn phải trải qua nỗi buồn và đau khổ dưới một hình thức khác. Đó có thể là một cuộc hôn nhân thất bại, một đứa con bị thất lạc, hoặc bạn thấy mình bị nhấn chìm vào trong các cuộc đấu đá về tài chính, tình cảm hoặc tinh thần. Chúa ở đó với bạn để giúp bạn giải tỏa nỗi buồn. Ngài nhìn thấy bạn và Ngài yêu bạn. Ngài có cả một tương lai tươi đẹp ở phía trước dành cho bạn. Bạn không phải sống trong nỗi sợ hãi về những gì sắp xảy đến bởi vì Đấng nắm giữ tất cả tương lai bạn đang ở đó. Hãy nắm lấy bàn tay mang dấu đinh của Ngài, hít thở thật sâu, cho phép bản thân cảm nhận được nỗi đau và sự tổn thương, rồi giao nó cho Chúa và để mọi chuyện qua đi. Có sự bình an khi bạn để cho những gì bạn đang cố nắm chặt trôi tuột qua kẽ tay như cát. Hãy dâng nỗi đau của mình cho Chúa, Ngài có thể giúp bạn vượt qua. Ngài sẽ chỉ cho bạn cách để được chữa lành và tiến về phía trước. Anh chị em yêu dấu của tôi, Chúa có một tương lai tươi đẹp dành cho bạn. Đừng để những kinh nghiệm trong quá khứ xác định tương lai của bạn hoặc khiến bạn sợ hãi khi nghĩ về nó.

Vì chính Ta biết chương trình mà Ta hoạch định cho các con; đó là chương trình bình an chứ không phải tai họa, để ban cho các con một tương lai và một hy vọng.Giê-rê-mi 29:11

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: herandjesus.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like