Home Dưỡng Linh Thi Thiên 46 – Chúa gọi chúng ta đến nơi nghỉ an và yên bình của Ngài

Thi Thiên 46 – Chúa gọi chúng ta đến nơi nghỉ an và yên bình của Ngài

by ibelieve.com
30 đọc

“Đức Chúa Trời là nơi nương náu và sức lực của chúng tôi, Ngài sẵn giúp đỡ trong cơn gian truân. Vì vậy, chúng tôi chẳng sợ dầu đất bị biến cải, núi lay động và bị quăng vào lòng biển… Đức Chúa Trời ở giữa thành ấy; thành ấy sẽ không bị rúng động; vừa rạng đông Đức Chúa Trời sẽ giúp đỡ nó…Đức Giê-hô-va vạn quân ở cùng chúng tôi; Đức Chúa Trời của Gia-cốp là nơi nương náu của chúng tôi… Hãy yên lặng và biết rằng ta là Đức Chúa Trời; Ta sẽ được tôn cao trong các nước, cũng sẽ được tôn cao trên đất… Đức Giê-hô-va vạn quân ở cùng chúng tôi; Đức Chúa Trờ Gia-cốp là nơi nương náu của chúng tôi.” (Thi Thiên 46:1-11)

Một trong những điều khó nhất mà tôi từng học được từ cuộc sống, nhất là trong những ngày khó khăn, đó là: Tĩnh lặng, hoặc phải gắng hơn thế nữa. Khi bản thân hướng về sự nóng vội và lo lắng thì nó sẽ dễ đưa chúng ta đến với những thách thức lớn hơn. Điều cần làm là chúng ta không nên cho phép những khó khăn mà chúng ta đang đối mặt lấn át đi sự hiện diện của Chúa. Thời gian dành cho Chúa phải thật sự trọn vẹn và được đặt lên hàng đầu mỗi ngày, điều này sẽ đem sự bình an đến với tâm hồn và sức lực của chúng ta.

Có lẽ mọi thứ không đi đúng theo tiến trình đã đặt ra trong những ngày gần đây. Có lẽ mọi thứ đang dần trở nên khó hơn để đạt được hoặc chúng ta đang nghi ngờ về việc liệu rằng Chúa có đang hành động trên những nan đề của chúng ta. Dầu vậy, bất cứ điều gì liên quan đến chúng ta, đều nên giao phó hoàn toàn cho Ngài, bởi vì Ngài biết rõ mọi gánh nặng mà chúng ta đang mang. Và Ngài lo liệu mọi sự thay chúng ta. Nương nơi sự thành tín của Chúa cùng với thời gian tương giao với Ngài giúp chúng ta thoát ra khỏi vòng xoáy của sự lo âu, khi tấm lòng và tâm trí chúng ta hướng về nơi Cha Thiên Thượng. Ngài là Đấng đại quyền khiến mặt trời chiếu sáng mỗi ngày, là Đấng dựng nên chúng ta, cùng hết thảy mọi điều trước mặt chúng ta, trong tay Chúa có cả càn khôn vũ trụ. Ngài giữ chúng ta cho an bình và nuôi nấng chúng ta luôn luôn, nhắc khuyên chúng ta, Chúa không bao giờ rời bỏ chúng ta. Không bao giờ.

Hãy cầu nguyện cùng tôi:

Lạy Chúa Chí Cao,

Con biết ơn Ngài vì tạo nên vũ trụ tươi đẹp này và trong đó có con, để con được hiện diện và chiêm ngưỡng sự oai nghi Ngài. Con xin lỗi Chúa về những lần con đặt sự lo lắng của bản thân lấn át cả những lời dạy dỗ và lời hứa của Cha. Cha kính yêu ơi! Xin cất lấy những nghi ngờ và dè chừng trong sự nếm biết Chúa của cuộc đời con, để con không thờ phượng một điều gì đó ngoài Cha. Bởi vì có Chúa chúng con có tất cả, ngoài Chúa chúng con chẳng còn chi. Cảm tạ Cha về sự bất biến của Ngài, Chúa không để chúng con mồ côi, không để chúng con đơn độc, nuôi dưỡng chúng con bằng tình yêu vô điều kiện. Xin cho chúng con cứ ở trong Ngài, để nhận lấy sự bình an, sự thỏa nguyện dù có đang tranh đấu với những điều khó khắn. Cảm ơn Chúa vì trong cơn gian truân lòng con vẫn bình tịnh khi có Ngài đi cùng. Lời Chúa hứa với tổ phụ chúng con hằng còn đời đời vì Cha là Đấng thành tín, Ngài sẽ làm thành những điều Ngài hứa nguyện. Ngay cả việc Chúa không bao giờ để chúng con đơn độc và không bao giờ bỏ rơi chúng con. Xin giúp chúng con trung tín với Chúa cho đến cuối cùng để cùng Ngài vui hưởng thiên đàng đời đời. Nguyện lời Cha đồng hành và nhắc khuyên con luôn luôn.

A-men.

Dịch: Lệ Quyên

Nguồn: Debbiemcdaniel.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like