Home Tin tức “Cháo Tình Thương” Tại Bệnh Viện Phú Phong – Bình Định

“Cháo Tình Thương” Tại Bệnh Viện Phú Phong – Bình Định

by Ban Biên Tập
30 đọc

Bệnh viện Đa Khoa Khu Vực Phú Phong – Tây Sơn – Bình Định, nằm tại trung tâm thị trấn Phú Phong, là 1 trong 10 bệnh viện được bình chọn và được Thủ tướng Chính phủ cấp Bằng khen công nhận “Bệnh viện thân thiện vì sức khỏe cộng đồng”  từ năm 2005 – 2009 vào ngày 10/5/2010, trong tổng số 917 Bệnh viện trong cả nước.

8

Bệnh viện Phú Phong nhận Bằng khen của Thủ Tướng Chính Phủ.

Ngoài bệnh nhân trong huyện Tây Sơn, bệnh viện Phú Phong còn đón nhận bệnh nhân của huyện miền núi Vĩnh Thạnh, bệnh nhân ngoài tỉnh: Gialai, Kon tum,… Số bệnh nhân nhập viện thường vượt trên số giường qui định của bệnh viện: 240 giường.

MS. Nguyễn Thành Danh quản nhiệm chi hội Phú Phong, qua thăm hỏi và tìm hiểu về nhu cầu của bệnh nhân trong bệnh viện, được biết bệnh nhân ở đây có nhiều người già cả, neo đơn, nhiều người thuộc diện hộ nghèo. Có được một bát cháo điểm tâm là điều không dễ đối với họ.

Được sự giới thiệu của MS. Phan Ân, ủy viên BTS.TLH.HTTL.VN (MN). Được sự đồng thuận của ông Phan Thanh, một doanh nhân Cơ-Đốc ở thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng hổ trợ nồi “Cháo Tình Thương”, mỗi tuần 1 lần vào sáng thứ 6 tại bệnh viện Phú Phong.

1

Mọi thứ đã được chuẩn bị chiều thứ Năm, 3 giờ sáng thứ 6 nồi cháo được lên lửa.

Các chị phụ nữ trong hội thánh Phú Phong, hiệp tác cùng ÔB. MS. Quản nhiệm hội thánh lo chu toàn nồi cháo Tình Thương, trung bình 100 – 120 bát vào mỗi thứ sáu hàng tuần. Công tác được bắt đầu vào tháng 3/2010 và đã liên tục cho đến nay với Hợp đồng trợ giúp đến tháng 8/2011. Tổng số tiền ông Phan Thanh đã trợ giúp để phụ vụ “Nồi Cháo Tình Thương” trong 18 tháng là 57.600.000 VND

Trong ngày tổng kết 1 năm thực hiện công tác phát cháo tình thương (3/2010-3/2011), Giám đốc BV cùng với BS đặc trách dinh dưỡng và BS các Khoa, Phòng đã cùng điểm tâm cháo tình thương với lãnh đạo chương trình. “Ai nấy đều vui vẻ và thõa lòng không chỉ vì cháo ngon, đạt chất lượng mà thấy được niềm vui, hạnh phúc của các bệnh nhân mỗi lần nhận cháo Tình Thương của Tin Lành.” (Phát biểu của Ông BS giám đốc BV và các BS)

Công việc dầu đơn sơ, thầm lặng nhưng đã đem lại niềm vui và hạnh phúc không nhỏ cho những người đang khốn khó quanh mình, qua việc làm bởi niềm tin của những người kính yêu Chúa và muốn làm đẹp lòng Ngài.

2

Từ 5h sáng, nồi cháo được chuyển lên xe

3

và thẳng tiến đến Bệnh viện Phú Phong

4

5

“CHÁO TÌNH THƯƠNG do tín hữu Tin Lành HT Phú Phong thực hiện”

6

Tổng kết 1 năm thực hiện “Nồi cháo Tình Thương”

Giám đốc BV: bên trái phía trước – BS.Trưởng phòng dinh dưỡng: bên trái phía sau.

MS.Nguyễn Thành Danh: bên phải phía sau – TĐ. Nguyễn Đức Thắng bên phải phía trước.

7

“Cháo Tình Thương” chia tay BV vào lúc 6h30 sáng và tiếp tục đến vào sáng thứ Sáu tuần tiếp theo

Chúng tôi là những người cộng tác thực hiện chương trình “Cháo Tình Thương”. Chân thành gởi đến Ông Phan Thanh lòng biết ơn sâu xa nhất của các bệnh nhân cũng như của chính chúng tôi vì có cơ hội được dự phần làm việc thiện trong Danh Chúa Jesus.

“Nồi Cháo Tình Thương” của Tin Lành, bước đầu được thực hiện tại bệnh viện Phú Phong, đã để lại sự cảm tình và ấn tượng rất tốt về tình thương của Chúa cho đồng bào thông qua những bệnh nhân của bệnh viện.

Chúng tôi rất mong con cái Chúa khắp nơi được Chúa cảm động, sẵn sàng dâng hiến. hiệp tác với chúng tôi trong công tác từ thiện nầy, để “ Nồi Cháo Tình Thương” được tiếp tục hoạt động, Danh Chúa được vinh hiển, nhiều linh hồn tội nhân hưởng được ơn cứu rỗi qua công tác tình thương.

Kinh Thánh chép:

“Vậy, đương lúc có dịp tiện, hãy làm điều thiện cho mọi người…” Ga-la-ti 6:10

TĐ. Nguyễn Đức Thắng

Bài vở cộng tác góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like