Home Quốc Tế ‘Khoảnh Khắc 100 Năm Mới Có Một Lần’: Các Trường Cơ Đốc Tràn Ngập Đơn Đăng Ký Xin Nhập Học Trong Khi Có Nhiều Tranh Cãi Liên Quan Đến Giáo Dục Công Lập

‘Khoảnh Khắc 100 Năm Mới Có Một Lần’: Các Trường Cơ Đốc Tràn Ngập Đơn Đăng Ký Xin Nhập Học Trong Khi Có Nhiều Tranh Cãi Liên Quan Đến Giáo Dục Công Lập

by Cbn.com
30 đọc

MIDDLEBURG, Virginia – Nép mình trên những ngọn đồi nhấp nhô ở phía bắc Virginia là một khuôn viên rợp bóng cây xanh. Các phòng học bên trong ngôi trường tư thục đã đóng cửa này trống trơn. Hội trường một thời nhộn nhịp giờ im lặng một cách kỳ lạ. Mỗi phòng học trông giống như một nơi lưu giữ thời gian của những ngày tốt đẹp xa xưa. Nhưng tình trạng này không kéo dài lâu.

Sau nhiều lời cầu nguyện và thảo luận với các trưởng lão, cùng ban lãnh đạo mục vụ, chúng tôi sẽ thành lập Học-viện Cơ-đốc Cornerstone,” Mục-sư quản nhiệm Gary Hamrick cho biết.

Hamrick đã được hoan nghênh nhiệt liệt sau khi đưa ra thông báo đó trong các buổi nhóm Chúa Nhật gần đây tại hội thánh Cornerstone Chapel ở Leesburg.

Khuôn viên trường cách hội thánh Cornerstone Chapel khoảng 20 dặm, trường học sẽ khai giảng vào mùa thu năm 2023.

Ban đầu, sẽ có đủ chỗ cho 500 học sinh tiểu học và trung học cơ sở.

Hamrick nói, “Họ có lớp học, bàn làm việc, có một phòng tập thể dục, nhà ăn, dưới hành lang. Chúng tôi sẽ sử dụng lại những thứ này cho Chúa“.

Ngoài ra còn có kế hoạch mở rộng sang hệ trung học phổ thông và học trực tuyến.

Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp cho trẻ một nền giáo dục nơi các em có thế giới quan theo Kinh Thánh. Để các em có thể bước ra đời trở thành muối và ánh sáng của thế gian“, ông nói.

Dự án có trị giá hàng triệu đô la này là phản ứng của Hamrick đối với những gì đang diễn ra trong các hệ thống trường công lập trên khắp đất nước.

Loudoun được coi là bộ mặt của cuộc chiến văn hóa toàn quốc, trong hơn một năm, các bậc cha mẹ đã chống lại mọi thứ từ nạn xâm hại tình dục trong khuôn viên trường đến lý thuyết chủng tộc phê phán và các chính sách chuyển giới.

Việc giáo viên Tanner Cross bị sa thải vì từ chối gọi học sinh bằng đại từ ưu tiên là giọt nước cuối cùng làm tràn ly đối với Hamrick.

Con cái của chúng ta cần một giải pháp thay thế; chúng ta phải tự thân vận động với tư cách là một hội thánh.

Abbie Platt, người đã chứng kiến ba em nhỏ bị đình chỉ việc học chỉ vì không chịu đeo khẩu trang ở trường, mặc dù quy định này của nhà nước đã được dỡ bỏ, và được áp dụng ngay lập tức.

Ông Platt nói, “LCPS [Trường Công-lập Quận Loudoun] đã đánh mất lòng tin của chúng tôi và chúng tôi thực sự muốn con cái mình ở trong một môi trường mà chúng có thể tập trung vào việc đọc viết và học tập thay vì sự truyền bá.

Quận Loudoun đã là chủ đề của rất nhiều tranh cãi, đến nỗi Mục-sư Gary biết rằng sẽ có nhu cầu tại địa phương. Điều ông không dám nghĩ đến là nghe được từ các bậc phụ huynh ở ít nhất 27 bang háo hức cho con em họ theo học tại trường.

Cornerstone đã nhận được rất nhiều những yêu cầu, và không chỉ từ các bậc cha mẹ. Giáo viên cũng muốn ra khỏi các trường công lập.

Vào cuối tuần, chúng tôi đã có hơn 2500 sinh viên đăng ký trước. Tôi đã nhận được hơn 450 email từ các giáo viên muốn tham gia tuyển dụng.

Phản ứng tích cực này phản ánh những gì có vẻ như là một xu hướng mang tầm quốc gia. Gần hai triệu học sinh rời các trường công lập từ năm 2020 đến năm 2021 với một số lượng lớn hiện đang theo học tại các tổ chức giáo dục Cơ-đốc.

Trước đại dịch, nhiều trường Cơ-đốc phải vật lộn với tỷ lệ tuyển sinh thấp. Bây giờ, thì lại có rất nhiều sinh viên ghi danh nằm trong danh sách chờ đợi.

Một trong những cái lợi từ dịch COVID là các bậc cha mẹ đã có thời gian để quan sát con em mình khi các con tham gia học trực tuyến và nhận ra một số điều được dạy là đi ngược lại các giá trị của họ, ngay cả khi họ không phải là Cơ-đốc nhân,” Hamrick nói.

E. Ray Moore, người sáng lập Chương-trình Giáo-dục Cơ-đốc bảo thủ gọi đó là “Khoảnh khắc 100 năm mới có một lần”.

Điều đó đã đánh thức nhiều người, các hội thánh Cơ-đốc và một số mục sư nhận ra rằng trách nhiệm của chúng ta là cung cấp nền giáo dục Cơ-đốc cho con em chúng ta, chứ không phải là ngồi chờ chính phủ,” ông Moore nói.

Hiệp hội các trường Cơ-đốc Quốc-tế, một trong những mạng lưới lớn nhất trên cả nước, đã chứng kiến mức tăng trưởng hai con số kể từ khi đại dịch xảy ra. Hiệp hội các trường Cơ-đốc Cổ-điển đã có thêm khoảng 10.000 sinh viên. Số lượng trẻ mẫu giáo đã tăng gấp đôi. Và các trường Cơ-đốc mới đang mọc lên trên khắp đất nước.

Chúng tôi đang chứng kiến sự dấy lên của các hợp tác xã giáo dục tại nhà và các trường học kết hợp với giáo dục tại nhà cũng như các nhóm học tập.” Darrell Jones, chủ tịch của Herzog Foundation cho biết.

Với sự tranh cãi liên quan đến nhiều trường công lập, sự quan tâm đến giáo dục Cơ-đốc dự kiến sẽ tiếp tục tăng.

Đó chắc chắn là một phần của cơn phấn hưng mà tôi hy vọng sẽ quét qua đất nước này theo những cách khác nhau. Không chỉ về trường học và giáo dục, mà cả những gì đang diễn ra trong các hội thánh của chúng ta, gã khổng lồ đang ngủ quên đã được đánh thức và các bậc cha mẹ bắt đầu nhận thức được điều này khi tương lai của con em họ đang bị đe dọa,” Hamrick nói.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like