Home Quốc Tế ‘Thánh Linh Khiến Tôi Choáng Ngợp’: Cách Một Nhà Thiết Kế Đồng Tính Ở Hollywood Tìm Thấy Sự Cứu Chuộc Và Sự Tự Do Trong Đấng Christ

‘Thánh Linh Khiến Tôi Choáng Ngợp’: Cách Một Nhà Thiết Kế Đồng Tính Ở Hollywood Tìm Thấy Sự Cứu Chuộc Và Sự Tự Do Trong Đấng Christ

by Cbn.com
30 đọc

Đi bơi ở hồ bơi của Drew Barrymore. Nghỉ mát ở nhà của Diane Keaton. Dự lễ trao giải Grammy hoặc làm rung chuyển Tuần-lễ Thời-trang Paris. Đây là phong cách sống của Becket Cook, và anh hoàn toàn yêu thích cuộc sống này cho đến một ngày anh đột nhiên không thích nó nữa.

Cook viết về khoảnh khắc sâu sắc đó trong cuộc đời mình trong cuốn sách mới có tựa đề A Change of Affection: A Gay Man’s Incredible Story of Redemption (tạm dịch là: ‘Một Sự Thay Đổi trong Tình Cảm: Câu Chuyện về Sự Cứu Chuộc Đáng Kinh Ngạc của một Người Đồng Tính Nam’).

Cook, một nhà thiết kế thời trang thành công trong thế giới thời trang, đã hòa nhập với giới thượng lưu của Hollywood. Anh cũng từng công khai là người đồng tính. Bất chấp mọi thứ anh ấy có, điều đó vẫn không đủ để anh cảm thấy hạnh phúc.

Tôi tham dự tuần lễ thời trang và tôi đã đến tất cả các buổi trình diễn cùng hàng loạt các bữa tiệc,” anh nhớ lại. “Rồi tôi đã tham dự một bữa tiệc vào một đêm đó và tôi chỉ nhìn qua đám đông và nghĩ, ‘Tôi không thể cứ sống như thế này mãi. Điều này sẽ không làm tổn thương tôi được nữa’.”

Trong cuốn sách của mình, Cook chia sẻ cách Chúa đảo lộn danh tính của anh và mang lại cho anh sự bình yên cũng như sự tự do mà anh không bao giờ biết là mình có thể có được.

Trong một cuộc phỏng vấn trên The 700 Club Friday, nhà thiết kế thời trang trước đây của LA đã chia sẻ về việc anh bị cha của một người bạn lạm dụng tình dục khi anh mới 10 tuổi. Anh giải thích rằng anh đã nói với một người bạn về vụ tấn công, nhưng không nói cho ai khác.

Tôi không nói với bố mẹ vì tôi biết bố tôi có thể sẽ giết chết ông ấy,” anh nói. “Cha tôi là một luật sư thực sự quyền lực ở Texas và vì vậy tôi đã nói, ‘Tôi thực sự không muốn cha tôi phải vào tù vì chuyện này.’

Tôi không muốn mọi người biết chuyện này,” Cook nói. “Đó là một trải nghiệm rất đáng xấu hổ và tôi không muốn chuyện này bị đồn ra ngoài.

Khi được hỏi liệu trải nghiệm đó có ảnh hưởng gì đến khuynh hướng tình dục của anh nhiều năm sau đó không, tác giả trả lời: “Trong nhiều năm, sống như một người đồng tính nam, tôi chưa bao giờ thực sự nghĩ rằng điều đó ảnh hưởng đến tôi. Tôi chỉ phủ nhận rằng ngày hôm đó đã ảnh hưởng đến tôi bởi vì tôi không muốn việc tôi là một người đồng tính nam bị ràng buộc vào một đêm đáng sợ, kỳ cục, và thô thiển như vậy.

Nhưng sau khi tôi trở thành một Cơ-đốc nhân, tôi nhận ra rằng đêm đó có ảnh hưởng rất lớn đến khuynh hướng tình dục của tôi, và cuối cùng tôi sẽ đi đến đâu“, Cook tiếp tục.

Anh cũng chia sẻ rằng anh đã công khai bản thân mình là người đồng tính với tất cả bạn bè và gia đình sau khi tốt nghiệp đại học.

Phản ứng của cha mẹ tôi thực sự rất dễ thương“, Cook nhớ lại. “Tôi là con út trong gia đình có tám anh chị em, vì vậy khi họ đến với tôi, họ đã nói: ‘Ồ, vậy ra em là người đồng tính à? OK, cũng hay đấy’“, anh cười nói. “Cha mẹ tôi là Cơ-đốc nhân và họ tin rằng đó là một tội lỗi. Nhưng họ đã phản ứng lại tin đó một cách rất ngọt ngào và đầy tình yêu thương.

Cook cho biết khi sống ở Los Angeles, anh có mối quan hệ nghiêm túc với 5 người đàn ông khác nhau. Nhưng trong lòng anh thì như chết lặng.

Tôi đã tham dự Tuần-lễ Thời-trang Paris vào tháng 3 năm 2009. Tôi đã từng đến các tuần lễ thời trang ở New York và Paris,” anh lưu ý. “Tôi đã tham dự hết bữa tiệc này đến bữa tiệc khác. Những thứ đó thật mê hoặc lòng người. Tất cả mọi người trong thế giới thời trang đều ở đó. Tôi nghĩ Kanye (West) cũng đã ở đó.

Vào đêm hôm đó ở Paris, tôi đã nhìn ra đám đông và nghĩ, ‘Điều này thật không đúng. Đây không phải là ý nghĩa của cuộc sống. Tôi sẽ làm gì với phần đời còn lại của mình?’“, Anh tự hỏi bản thân.

Rồi một ngày kia, khi anh đang uống cà phê tại quán cà phê yêu thích của mình và nhìn thấy một nhóm người với những cuốn Kinh Thánh trên tay.

Người bạn thân nhất của tôi và tôi đã bắt chuyện với họ và họ mời chúng tôi đến hội thánh của họ vào Chúa Nhật tuần sau ở Hollywood,” Cook nhớ lại. “Và tôi hỏi họ, ‘Hội thánh của các bạn nghĩ gì về đồng tính luyến ái?’ Và họ nói, “Chà, chúng tôi tin rằng đó là một tội lỗi.

Rồi Cook đã đến hội thánh đó vào Chúa Nhật tuần sau và nhớ lại rằng tất cả những gì mục sư đang giảng từ Rô-ma chương 7 đều xoáy vào tâm trí và đụng chạm tấm lòng anh và anh thực sự hồi hộp trong suốt bài giảng.

Sau bài giảng đó, có người đến cầu nguyện cho tôi. Tôi trở lại chỗ ngồi của mình và bắt đầu nghiền ngẫm về bài giảng lúc nãy, trong nền nhạc thờ phượng và bầu không khí lúc đó,” anh nói. “Rồi đột nhiên, Thánh Linh khiến tôi choáng ngợp. Và Chúa giống như đang phán rằng, ‘Ta là Chúa. Giê-xu là Con Ta. Thiên đàng có thật. Địa ngục có thật. Kinh Thánh là sự thật. Giờ đây, con đã được nhận vào Vương-quốc của Ta. Chào mừng con về nhà!’

Cook nói rằng anh đã bật khóc ngay lúc đó.

Điều đó giống như một bức màn đã hé mở và tôi có thể nhìn thấy sự thật lần đầu tiên trong đời,”” anh giải thích. “Lần đầu tiên trong đời tôi biết ý nghĩa của cuộc sống.

Cook cũng cho biết ngay lúc đó anh đã biết mình là ai. Anh không phải là người đồng tính.

Tất cả đã qua rồi,” anh nói. “Tôi không còn dây dưa gì với nó nữa.”

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like