Home Quốc Tế Mục Vụ ‘Joni and Friends’ Giải Cứu 250 Người Khuyết Tật Khỏi Những Vùng Bị Chiến Tranh Tàn Phá Ở Ukraine

Mục Vụ ‘Joni and Friends’ Giải Cứu 250 Người Khuyết Tật Khỏi Những Vùng Bị Chiến Tranh Tàn Phá Ở Ukraine

by Cbn.com
30 đọc

Khi gần 10 triệu người Ukraine chạy trốn khỏi các thành phố bị chiến tranh tàn phá, thì có một số người đang bị bỏ lại phía sau và chịu đựng nhiều tổn thương với rất ít sự giúp đỡ – họ là những người khuyết tật.

Có khoảng 2,7 triệu người khuyết tật sống ở Ukraine. Trong khi nhiều người không còn lối thoát, Joni and Friends, một mục vụ dựa trên đức tin vào Đức Chúa Trời, đang lên kế hoạch giải cứu gần 50 người trong số họ cùng những người thân đang chăm sóc họ ở miền Đông Ukraine vào thứ Sáu, ngày 25 tháng 3.

Chúng tôi vẫn còn sống. Chúa vẫn tiếp tục cuộc sống của chúng tôi, và điều đó có nghĩa là chúng tôi có thể làm điều gì đó cho những người cần giúp đỡ“, Galyna, Điều phối viên của mục vụ trong nước Joni and Friends ở Ukraine, cho biết.

Galyna đã chọn không rời khỏi đất nước nhưng làm việc không mệt mỏi để đảm bảo sự an toàn cho những người khuyết tật, đặc biệt là trẻ mồ côi.

Tôi có sợ không? Có chứ,” cô nói. “Nhưng những quyết định đúng luôn là những quyết định khó khăn nhất.”

Người dân của chúng tôi cần sự khích lệ, cần Phúc Âm, cần hỗ trợ ngay bây giờ,” cô nói thêm. “Vì vậy, cầu Chúa giúp chúng tôi là những người theo Chúa trở thành phước lành và sự hỗ trợ cho hàng triệu người Ukraine khác đang ở lại đây và bảo vệ đất nước của chúng tôi bằng cách làm bất cứ điều gì có thể.”

Joni and Friends được thành lập bởi Joni Eareckson Tada với sứ mệnh chia sẻ Phúc Âm và phục vụ người khuyết tật trên toàn thế giới.

Galyna sẽ dẫn đầu đoàn lữ hành thứ sáu của nhóm vào cuối tuần này. Cho đến nay, cô đã giúp gần 250 người đến được Ba Lan.

Lúc đầu, chúng tôi có 39 người,” Galyna giải thích, kể lại một trong những nhiệm vụ giải cứu đầu tiên của cô. “Khi chúng tôi đến biên giới … Tôi nhìn dòng người đang đi bộ qua lại, và tôi thấy một khuôn mặt quen thuộc. Hóa ra người phụ nữ này là mẹ của một bé trai bị bại não, còn cậu bé thì đang ở trên một chiếc xe lăn.”

Cô ấy đến với tôi và ôm lấy tôi“, Galyna tiếp tục kể, “và chúng tôi đã cố gắng giúp cô ấy! Lúc đầu, tôi không chắc là sẽ có chỗ trong xe tải. Nhưng khi những người từ Đức đến, họ đã đồng ý.”

Theo nhóm, Galyna và đoàn lữ hành đã đợi ở biên giới suốt 11 tiếng đồng hồ. Cuối cùng, lúc 2 giờ sáng, một đoàn gồm 42 người đã vượt biên một cách an toàn sang Ba Lan.

Ngợi khen Chúa,” cô ấy nói vào thời điểm đó. “Đó là phước lành lớn nhất, thực sự là vậy! Họ ở đó. Họ được an toàn.”

Đoàn lữ hành sắp tới này sẽ giải cứu những người ốm yếu bệnh tật từ Chernegiv, Kyiv, Zhytomyr, Brovary và Korosten trong đó bao gồm 7 người ngồi xe lăn.

Chúng tôi đang phụng sự một Đức Chúa Trời luôn quan tâm đến những người khốn khổ và chắc chắn, những người bạn Ukraine của chúng tôi sẽ tuyên bố rằng: ‘Vì Chúa là Đức Giê-hô-va sẽ giúp đỡ tôi, nên tôi không bị xấu hổ’ (Ê-sai 50:7) ”, Joni Eareckson Tada chia sẻ trên Facebook.

Đội Joni and Friends ở Ba Lan sẽ gặp đoàn lữ hành khi họ băng qua biên giới. Khi đến nơi, mỗi người tị nạn sẽ nhận được một bữa ăn nóng hổi và một phòng khách sạn cho đến khi họ có thể thu xếp để đến được Đức hoặc Hà Lan.

Trong năm tới, nhóm sẽ cung cấp chỗ ở, sản phẩm vệ sinh, chăm sóc y tế, quần áo, thực phẩm và tư vấn về chấn thương tâm lý cho các cá nhân.

Chúng tôi có chiến tranh, chúng tôi có rất nhiều người bị giết. Nhưng chúng tôi rất biết ơn vì qua tình huống này, Lời Chúa được chia sẻ nhiều hơn, và quyền năng của Đấng Christ đang được bày tỏ“, Galyna nói.

Ở những nơi có chiến tranh, người khuyết tật thường bị lãng quên và bị bỏ rơi,” một bài đăng trên trang Facebook Joni & Friends chia sẻ.

Chúng tôi đã được khích lệ bởi cách mà Chúa đang sử dụng thảm kịch này để thu hút nhiều người hơn đến với Ngài“, tài khoản này tiếp tục. “Xin hãy tiếp tục cầu nguyện rằng qua hoàn cảnh khó khăn này, nhiều người sẽ biết đến niềm hy vọng của Đấng Christ.”

Bạn có thể góp một tay thông qua những lời cầu nguyện và những món quà của bạn,” Tada chia sẻ. “Và chính Cứu Chúa tuyệt vời của chúng ta, Đấng là đầu của chúng ta, Đấng đang nhận được sự vinh hiển vì cách mà thân thể tuyệt vời của Ngài đang làm việc cùng nhau để cứu những người yếu đuối và dễ bị tổn thương nhất.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like