Home Chuyên Đề Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 73: Tại Sao Con Phải Đọc Kinh Thánh Mỗi Ngày?

Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 73: Tại Sao Con Phải Đọc Kinh Thánh Mỗi Ngày?

30 đọc

Có những cha mẹ muốn con cái đọc một chương Kinh Thánh mỗi ngày. Các em này thật may mắn đúng không! Các em đang học những điều có giá trị nhất mà các em có thể học! Cha mẹ của con có thể khiến con đọc một hay hai chương Kinh Thánh mỗi ngày. Con có thể không thích lắm––nhất là nếu họ khiến con đọc trước khi xem ti-vi hoặc chơi điện tử. Đôi khi con cảm thấy giống như bài tập về nhà vậy.

Cũng vậy, con có thể tìm thấy các phần Kinh Thánh không hay lắm––giống như các chương Lê-vi ký nói về mốc mọc trên tường. Nhưng nhiều phần khác của Kinh Thánh rất thú vị. Và quan trọng nhất, Kinh Thánh cho con sự khôn ngoan và dạy con cách sống. Một số chương như Thi thiên 23, Giăng 15, và 1 Cô-rinh-tô 13 rất quan trọng. Quả thực đọc Kinh Thánh thường xuyên rất tốt.

Thật tuyệt vời nếu con có thể đọc Kinh Thánh hằng ngày. Con có thể học được rất nhiều! Lý do mà nhiều Cơ đốc nhân phạm lỗi lớn là bởi vì họ không biết Kinh Thánh nói gì. Họ chả biết gì. Họ không bao giờ mở Kinh Thánh ra đọc. Nên họ thường làm những điều sai trái. Chúa Giê-su dạy mọi người, “Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Các ngươi lầm, vì không hiểu Kinh Thánh, và cũng không hiểu quyền phép Đức Chúa Trời thể nào” (Ma-thi-ơ 22:29).

 Chúa Giê-su thường hỏi các lãnh đạo tôn giáo những câu hỏi như, “Các ngươi há chưa hề đọc lời trong Kinh Thánh?” (Ma-thi-ơ 21:42). Họ đã đọc nhưng không liên hệ. Một số người ngày nay đọc Kinh Thánh, nhưng họ đọc quá nhanh. Họ không đọc chậm lại và suy nghĩ phân đoạn đó nói gì.

Hay ngay cả nếu họ hiểu, họ không có đi bước tiếp theo. Họ không cố gắng để xem câu đó áp dụng vào cuộc sống họ thế nào. Họ đã bỏ lỡ bài học như thế nào? Vì họ không thực sự để ý. Nên chẳng ngạc nhiên tại sao họ lại quên sau đó. Chẳng ngạc nhiên mà Chúa hỏi, “Các ngươi há chưa hề đọc lời trong Kinh Thánh?”

Con cần đọc bản dịch Kinh Thánh con hiểu. Ví dụ, bản King James là một bản dịch tuyệt vời. Nhưng bản này đã bốn trăm năm tuổi rồi nên rất khó cho con đọc. Một số bản dịch tốt nhất cho tuổi của con là Good News Translation, the New Living Translation, hoặc the International Children’s Bible. Hãy chọn bản Kinh Thánh mà con dễ hiểu nhất (xem Nê-hê-mi 8:8).

Hãy đọc Kinh Thánh ngay hôm nay. Bắt đầu bằng cách đọc Sáng thế ký và Xuất Ai Cập ký. Sau đó chuyển sang Tân Ước. Đọc những gì Chúa Giê-su và môn đồ của Ngài dạy.

*****

Tại sao đọc Kinh Thánh lại quan trọng vậy?
Tại sao chúng ta cần hiểu cách Lời Chúa áp dụng trong cuộc sống chúng ta?

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like