Home Quốc Tế Người Đàn Ông Tin Chúa Sống Sót Sau 11 Vụ Ám Sát Đã Nổ Lực Để Được Giải Cứu Sau Khi Những Người Thân Theo Đạo Hồi Được Cho Là Đã Cố Thiêu Sống anh

Người Đàn Ông Tin Chúa Sống Sót Sau 11 Vụ Ám Sát Đã Nổ Lực Để Được Giải Cứu Sau Khi Những Người Thân Theo Đạo Hồi Được Cho Là Đã Cố Thiêu Sống anh

by Faithwire.com
30 đọc

Đầu tháng Hai, một nhà truyền giáo Cơ-đốc đã bị những người thân theo đạo Hồi ở Uganda bắt trói và nói rằng anh sẽ bị thiêu chết vì việc tuyên bố đức tin mới của anh đã làm “xấu mặt” gia đình.

Malingumu Bruhan, 34 tuổi, bị cho là đã bị trói và đánh đập vào ngày 6 tháng 2, sau khi dự lễ tang của ông nội. Anh nói với Morning Star News, một cơ quan chuyên theo dõi những cuộc bức hại, rằng chú của anh đã đuổi theo anh sau đám tang, và những người khác đã tham gia vào âm mưu giết anh.

Bruhan nói rằng anh đã sống sót sau 11 lần bị ám sát một cách cố ý, được cứu sau khi một người bạn đi tìm và phát hiện ra anh ngay trước khi gia đình thiêu chết anh.

Cốt lõi của những cáo buộc mà gia đình Bruhan chống lại anh là việc anh có khuynh hướng chia sẻ đức tin và tranh luận với những người Hồi giáo trong cộng đồng của mình. Người chú của anh bị cáo buộc nói rằng người nào theo Cơ-đốc giáo cần phải “nhận sự trừng phạt từ Allah.”

Và hình phạt này sẽ đến dưới hình thức bị thiêu sống.

Chú tôi buộc tội tôi đã làm họ xấu hổ khi tổ chức các buổi nhóm truyền giáo ngoài trời với những người theo đạo Hồi,” anh nói. “Ông buộc tội tôi là một kẻ vô đạo vì đã cải đạo sang Cơ-đốc giáo và Allah sẽ ban thưởng cho họ ở Jannah [vườn địa đàng] nếu họ giết được tôi.

May mắn thay, một người bạn cũng đã cải đạo sang Cơ-đốc giáo đã đến tìm Bruhan và được cho biết rằng anh không có mặt ở đó. Nhưng khi người bạn nhận thấy một chiếc giày của Bruhan bị rơi ra và nằm gần đó, anh bắt đầu liên hệ với những người khác để giúp tìm kiếm Bruhan.

Bruhan nói với Morning Star News, “Họ tìm thấy tôi sau ngôi nhà cách đó khoảng 100 mét, bị trói và chất củi xung quanh. Họ đã thử gọi cảnh sát, điều này khiến những kẻ tấn công sợ hãi, và bỏ chạy.

Bruhan, người may mắn còn sống, đã tìm kiếm sự chăm sóc y tế và chuyển đến một địa điểm an toàn để được bảo vệ. Anh cầu nguyện rằng vết thương của anh sẽ sớm lành lại để anh có thể trở lại chức vụ của mình.

Uganda là một quốc gia Cơ-đốc với đa số mọi công dân đều có quyền tự do tôn giáo, mặc dù đã có một số trường hợp giống như của Bruhan trong những năm gần đây. Mặc dù 84% là Cơ-đốc nhân, nhưng một số người dân ở Uganda—đặc biệt là khu vực phía đông—là người theo đạo Hồi.

Vào năm 2017, cơ quan giám sát các cuộc bức hại Open Doors Hoa Kỳ đã ghi nhận ít nhất một khu vực “về cơ bản đã trở thành một lãnh địa tự quản của những người Hồi giáo tuân theo Đạo-luật Sharia*” theo nguồn tin từ chính  phủ phân quyền của Uganda. (* Đạo luật Sharia là hệ thống pháp luật của đạo Hồi. Nó có nguồn gốc từ cả kinh Koran và Fatwa (những quan điểm của các học giả Hồi giáo). Đạo luật Sharia đóng vai trò như một quy tắc sống mà tất cả người Hồi giáo phải tuân thủ. Theo Đạo luật Shari, hành vi trộm cắp có thể bị trừng phạt bằng cách chặt tay và tội ngoại tình có thể bị tử hình bằng cách ném đá. Ngoài ra còn có những điều luật hà khắc khác).

Mục vụ The Voice of the Martyrs [một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế có sứ mệnh bảo vệ nhân quyền của các Cơ-đốc nhân bị bắt bớ] cũng đã giải thích động thái này thường diễn ra như thế nào.

Cơ quan giám sát các cuộc bức hại lưu ý, “Những người Hồi giáo cải đạo phải đối mặt với áp lực từ các thành viên trong gia đình và sự quấy rối trong các cộng đồng Hồi giáo. Một số thanh niên cải đạo sang Cơ-đốc giáo đã bị cha mẹ hoặc các thành viên trong cộng đồng đánh đập và bị thương nặng. Các mục sư và nhà thờ đã bị tấn công, và một số người cải đạo đã bị giết sau khi đức tin của họ được biết đến.

Hãy cầu nguyện cho những người đang phải đối mặt với sự bắt bớ ở Uganda và trên toàn cầu.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: faithwire.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like