Home Quốc Tế ‘Chúng Tôi Cần Thêm Kinh Thánh’: Cửa Hàng Ở Ukraine Bán Hết Sạch Kinh Thánh Vì Nhiều Người Bắt Đầu Tiếp Cận Kinh Thánh ‘Lần Đầu Tiên Trong Đời’ Giữa Cuộc Khủng Hoảng Nga

‘Chúng Tôi Cần Thêm Kinh Thánh’: Cửa Hàng Ở Ukraine Bán Hết Sạch Kinh Thánh Vì Nhiều Người Bắt Đầu Tiếp Cận Kinh Thánh ‘Lần Đầu Tiên Trong Đời’ Giữa Cuộc Khủng Hoảng Nga

by Cbn.com
30 đọc

Khao khát tìm kiếm hy vọng và cảm giác bấp bênh về tương lai phía trước đang lan tràn trên khắp Ukraine đã khiến những người ở đây tìm đến Lời Chúa đến nỗi ít nhất một cửa hàng Cơ-đốc tuyên bố họ đã bán hết sạch Kinh Thánh.

Robert L. Briggs, Chủ-tịch kiêm Giám-đốc Điều-hành (CEO) Hiệp-hội Kinh Thánh Hoa Kỳ, đã viết một bài bình luận hôm thứ Năm (24/02) cho tờ Christianity Today, giải thích cách các Cơ-đốc nhân ở Ukraine đang ứng phó với cuộc khủng hoảng Nga.

Khi mọi người vật lộn với những điều không chắc chắn, nhiều người đang kinh nghiệm sứ điệp của Kinh Thánh lần đầu tiên trong đời,” Briggs viết. “Theo [Anatoliy Raychynets, Phó Tổng Thư-ký Hiệp-hội Kinh Thánh Ukraine], các linh mục và mục sư trong những tuần qua đã đổ xô đến cửa hàng của Hiệp-hội Kinh Thánh ở Kyiv để tìm mua Kinh Thánh.

Tình hình căng thẳng đến mức, cửa hàng báo là đã hết Kinh Thánh, Raychynets nói với Briggs rằng thách thức lớn nhất của họ là làm sao để có đủ bản sao Kinh Thánh để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Chúng tôi cần thêm Kinh Thánh,” ông nói.

Raychynets cũng tiết lộ một chi tiết quan trọng khác về dấu hiệu phục hồi trong mối quan hệ của ông với các nhà lãnh đạo Cơ-đốc giáo ở Nga, tiết lộ rằng họ đã nói chuyện với nhau và đã được hợp nhất trong Chúa Giê-xu Christ.

Trong một thế giới của sự chia rẽ độc hại như thế này, và giữa những căng thẳng không thể làm gì khác hơn là đoàn kết các phe đối lập, đây là một minh chứng hùng hồn cho bông trái Phúc Âm trong đời sống con người.

Chúng tôi nói chuyện với các đồng nghiệp của chúng tôi ở Nga,” anh nói với Briggs. “Các lãnh đạo hội thánh chúng tôi đã nói chuyện với nhau, và chúng tôi cầu nguyện cùng nhau. Chúng tôi được hợp nhất trong Chúa.”

Như Faithwire đã đưa tin trước đây, đức tin của người dân Ukraine đã gây ấn tượng mạnh.

Tuần này, CNN đã ghi lại một khoảnh khắc cảm động khi người dân Ukraine quỳ gối cầu nguyện. Và Raychynets trước đây đã chia sẻ cách các Cơ-đốc nhân và người Do Thái cùng nhau cầu nguyện Thi-thiên 31 về hoàn cảnh của họ.

Đối với tôi, với tư cách là một mục sư, bài Thi-thiên đó… à, bây giờ tôi đọc nó theo cách khác, vì Thi-thiên này nói về tình hình hiện tại của chúng tôi ở Ukraine,” Raychynets nói với Eternity News. “Lời cầu nguyện cổ xưa này được viết cách đây vài nghìn năm, bây giờ chúng tôi vẫn thấy rất sống động, như thể những lời này đang sống vậy.

Xin hãy tiếp tục tìm kiếm Chúa thay mặt cho người dân Ukraine. Đức Tổng Giám-mục của Canterbury, Justin Welby, đã mời cả thế giới cùng cầu nguyện với ông vào Chúa Nhật (27/02).

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like