Home Dưỡng Linh 7 Lời Cầu Nguyện Dâng Lên Chúa

7 Lời Cầu Nguyện Dâng Lên Chúa

by Crosswalk.com
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/5HXM133tie4

  • Lời cầu nguyện cho sự bảo vệ siêu nhiên

Lạy Chúa Giêxu,

Thế giới đang thay đổi quá nhanh. Mỗi ngày, các phương tiện truyền thông đều đưa tin về những kẻ coi thường luật pháp, làm điều gian ác, và hủy hoại cả người lẫn tài sản. Vì những gì đang xảy ra xung quanh, đôi khi nỗi sợ hãi trong lòng con lại dâng lên— con lo sợ cho bản thân con, cho những người mà con yêu thương, và cho tất cả mọi người ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên, con biết Ngài đang nắm quyền kiểm soát.

Hôm nay, con cầu xin Chúa sự bảo vệ siêu nhiên của Ngài—cho cá nhân con và cho toàn thế giới. Xin sai các thiên sứ Ngài đóng trại chung quanh nhà và gia đình chúng con để bảo vệ chúng con khỏi nguy hiểm. Xin dẫn dắt chúng con ra khỏi sự cám dỗ và giúp chúng con tránh khỏi các hoạt động đáng ngờ hay ảnh hưởng có hại. Khi chúng con yếu đuối, xin giúp chúng con nhìn lên Ngài và nắm chặt lẽ thật rằng Ngài yêu chúng con và muốn điều tốt nhất cho chúng con.

Nhân Danh Chúa Giê-xu,

Amen.

  • Lời cầu nguyện để bảo vệ tấm lòng

Chúa ơi, con sẽ chạy đến với Ngài bất cứ khi nào con cảm thấy sợ hãi. Con biết tay Ngài sẽ bảo vệ con và dẫn con vào bóng cánh của Ngài, Chúa là Đấng toàn năng, nơi con được yên nghỉ và được bình an. Con biết rằng những điều không hay có thể xảy ra với tất cả chúng con, nhưng Ngài luôn ở đó để mang đến những điều tốt đẹp. Và Ngài hứa với con rằng không ai có thể làm hại đến tâm linh/ linh hồn của con—phần sâu thẳm nhất trong con mà Ngài đã định sẵn cho cõi đời đời. Bởi vì con thuộc về Ngài, Ngài sẽ ban cho con lối đi bình an—suốt chặng đường dẫn đến ngôi nhà đời đời của con.

Nhưng trong khi con còn sống ở ngôi nhà tạm bợ trên đất này, con cầu nguyện Ngài sẽ không chỉ bảo vệ tấm lòng con mà còn cả tâm trí của con khỏi những suy nghĩ và hành động dại dột. Xin Chúa vạch trần những lời nói dối cố gắng bóp méo lẽ thật. Lạy Chúa, xin ban cho con sự sáng suốt và khôn ngoan cho những lúc thuận lợi, lẫn những lúc khó khăn. Đừng bao giờ để con ra khỏi nhà mà không có sự bảo vệ của Ngài và không mặc lấy bộ áo giáp thuộc linh mà Ngài đã ban cho con.

Con tin cậy và phụ thuộc vào Ngài ngày hôm nay, Chúa ơi. Giống như vị Tướng chỉ huy của một đạo quân lớn, Ngài nắm quyền kiểm soát, và Ngài sẽ làm hết sức để đảm bảo an toàn cho những người dưới quyền của Ngài. Con tin cậy Ngài muốn điều tốt lành chứ  không phải sự tổn hại đến cho đời sống của con. Con cầu xin Ngài hãy thay thế nỗi sợ hãi bằng sự đảm bảo xác quyết rằng Ngài luôn ở đây với con, bảo vệ con khỏi mọi tổn hại. Những người khác có thể đang cố làm tổn thương con, Chúa ơi. Nhưng họ không bao giờ có thể phá hủy được linh hồn con. Con được bình an trong Ngài. Chúa Giê-xu ơi.

Trong Danh Chúa Giê-xu,

Amen.

  •  Bốn câu Thi-thiên dùng để cầu nguyện xin sự giúp đỡ từ Chúa

Khi bạn không biết phải cầu nguyện điều gì, Kinh Thánh sẽ cung cấp cho bạn lời lẽ để cầu nguyện! Những lời cầu nguyện trong sách Thi-thiên sẽ dạy bạn cách để cầu xin sự giúp đỡ từ Đức Chúa Trời.

Đức Giê hô va ôi! Xin nghiêng tai nhậm lời con, vì con đang khốn cùng và thiếu thốn.’ Thi-thiên 86:1

Đây là bước đầu tiên để Chúa biết rằng bạn cần Ngài và muốn sự giúp đỡ từ Ngài.

Xin gìn giữ chân con vững bước trong lời Chúa.’ Thi-thiên 119:133

Thứ hai là cầu xin sự hướng dẫn của Ngài và sức lực để đứng vững trong những lời hứa của Ngài.

Nguyện sự thương xót Ngài mau mau đến đón rước chúng con, vì chúng con bị khổ nhục vô cùng. Thi-thiên 79:8

Chúng ta thường cần sự giúp đỡ để khắc phục những hậu quả từ những lựa chọn sai lầm và tội lỗi trong quá khứ của chính chúng ta. Hãy cầu xin Chúa giúp bạn tập trung vào lòng thương xót và ân điển của Ngài để vực bạn lên khỏi nỗi tuyệt vọng và tấm lòng đau đớn.

Đức Chúa trời ôi! Xin phù hộ con, vì con nương náu mình nơi Chúa. Con thưa với đức Giê-hô-va rằng: Ngài là Chúa của con, Ngoài Ngài ra con không có phước nào khác. Thi-thiên 16:1-2

Cho dù đó là sự bảo vệ thuộc linh khỏi các cuộc tấn công của Sa-tan hay sự bảo vệ về thuộc thể, chúng ta vẫn có thể đến với Đức Chúa Trời để xin Ngài bảo vệ và chu cấp cho chúng ta. Hãy tìm kiếm nơi nương náu và dựa vào Chúa, chứ không phải dựa vào sức mạnh hay khả năng của bản thân. Đức Chúa Trời hứa sẽ là nơi nương náu cho bạn nếu bạn để cho Ngài làm điều đó.

  • Lời cầu nguyện cho đức tin và để ý Chúa được nên

Lạy Chúa kính yêu, thời điểm hiện tại thực sự rất khó khăn với con và cuộc sống này thực sự khiến con thất vọng. Con không biết phải làm gì. Con cầu xin Ngài ban cho con sự khôn ngoan của Ngài. Con không muốn dựa vào sự hiểu biết của riêng mình nữa, bởi vì nó đã khiến con thất vọng rất nhiều lần rồi. Con cần nghe giọng nói của Ngài. Xin cho con biết phân biệt để chỉ nghe giọng nói của Ngài và chỉ duy nhất tiếng Ngài mà thôi. Xin phán với con theo cách mà Ngài biết là con sẽ nghe được tiếng Ngài một cách tốt nhất. Con cũng cầu nguyện cho ý Chúa được nên. Con dâng Ngài sự ngợi khen và vinh hiển trong mọi hoàn cảnh mà con đang gặp phải vì con biết rằng con đang ở chính xác nơi mà Ngài muốn con đến. Con biết tất cả những chuyện này là để dạy con điều gì đó và giúp con được tăng trưởng. Dù cho có bất cứ điều gì xảy ra thì con vẫn trông cậy Chúa và con cầu xin Ngài chỉ dẫn cho con điều gì là tốt nhất trong hoàn cảnh này. Con cầu nguyện trong Danh Chúa Giê-xu. Amen.

  • Cầu nguyện cho một tấm lòng thờ phượng

Cha ơi,

Con chỉ muốn thờ phượng một mình Ngài mà thôi. Xin dẫn con vào sâu hơn trong đời sống cầu nguyện và trong sự mật thiết với Ngài. Xin giúp con bước đi trong ánh sáng và sự thánh khiết của Ngài. Con muốn biết Ngài nhiều hơn. ‘Phước cho dân tộc nào biết cất tiếng reo mừng! Lạy Đức Giê-hô-va, họ bước đi trong ánh sáng của mặt Chúa’ ( Thi-thiên 89:15). Xin ban cho con niềm vui trong sự hiện diện của Ngài và giúp con mang niềm vui đến trên đời sống của những người khác. ‘Chúa sẽ chỉ con biết con đường sự sống, trước mặt Chúa có trọn niềm hoan lạc, bên phải Chúa có niềm vui sướng vô cùng’ ( Thi-thiên 16:11). Con muốn được ở trong nhà của Ngài và ngắm nhìn vẻ đẹp của Ngài. Con muốn tìm kiếm mặt Ngài. ‘Tôi đã xin Đức Giê-hô-va một điều và sẽ tìm kiếm điều ấy, đó là tôi muốn trọn đời tôi được ở trong nhà Đức Giê-hô-va để nhìn xem sự tốt đẹp của Đức Giê-hô-va và cầu hỏi trong đền của Ngài…Lạy Đức Giê-hô-va xin nghe tiếng con kêu cầu với Ngài: Xin thương xót con và nhậm lời con’ ( Thi-thiên 27:4,7).

Trong Danh Chúa Giê-xu, Amen.

  • Lời cầu nguyện cho đức tin để có thể nhìn thấy sự hiện diện của Đức Chúa Trời

Lạy Cha, con cầu nguyện rằng Ngài sẽ đến thăm viếng chúng con và làm cho sự hiện diện của Ngài được biết đến trong đời sống con và thành phố của con. Xin cho con đức tin để tin cậy rằng Ngài có thể biến đổi thành phố của con qua lời cầu nguyện và qua những hành động yêu thương và lòng trắc ẩn. Nguyện Nước Cha được đến, ở đất như trời. Xin giúp con chuyên tâm trong sự hiện diện của Ngài trên đời sống con. Con chọn hợp tác với Ngài để làm nên sự biến đổi trong thành phố của con. Xin giúp con đấu tranh cho thành phố của con trong lời cầu nguyện với những người khác. Xin quăng xa mọi phiền nhiễu trong đời sống con mà đã khiến con không thể ở trong sự hiện diện của Ngài [hãy ăn năn về bất kỳ điều gì đã khiến bạn xao lãng]. Con xin ăn năn về bất kỳ sự kiêu ngạo hay thần tượng cá nhân nào đã kéo con xa khỏi Ngài ngay từ đầu và khiến con không thể trở thành con cái của Ngài [Nêu tên từng cái một – ví dụ như của cải vật chất phù phiếm trên ti-vi, đồ ăn thức uống, thể thao, công việc,vv…) Xin cất đi sự hâm hẩm nơi lòng con và khiến con nóng cháy cho Ngài. Amen.

  • Lời cầu nguyện để vượt qua suy nghĩ tiêu cực

Lạy Cha thiên thượng,

Cảm ơn Ngài vì những suy nghĩ tốt đẹp Ngài giành cho con. Nguyện suy nghĩ của con phản chiếu lẽ thật của Ngài và không có gì ngoài điều đó. Khi con có suy nghĩ tiêu cực, con cầu xin sự giúp đỡ của Ngài để nhanh chóng nhận ra điều đó và Ngài sẽ cho con năng quyền để tập chú vào những điều chân thật, thanh sạch, và đáng yêu chuộng. Cám ơn Chúa.

Con cầu nguyện trong Danh Chúa Giê-xu, Amen.

Buộc mọi ý tưởng phải thuận phục Đấng Christ.’ – 2 Cô-rinh-tô 10:5

Dịch: NyPhung

Nguồn: Crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like