Home Dưỡng Linh Cô Đơn Là Khao Khát Mối Quan Hệ Với Chúa

Cô Đơn Là Khao Khát Mối Quan Hệ Với Chúa

by Rick Warren
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/vdkUTcUIUfw

“Loài người ở một mình thì không tốt.” (Sáng thế ký 2:18b)

Điều bạn thường gọi là cô đơn thực sự là nỗi nhớ nhà hướng về Chúa. Bạn chỉ không bao giờ nhận ra điều đó mà thôi. Bạn được tạo ra để có một mối quan hệ cá nhân, mật thiết với Chúa Giê-xu, một mối quan hệ mà Thiên Chúa rất mong mỏi để có với bạn. Thực ra, Con của Ngài đã chết để bạn có thể có được mối quan hệ đó. Không một điều gì bù đắp nổi cho điều đó – không người nào, không kinh nghiệm nào, không phương thuốc nào, không thành công nào, không điều gì, không một vật sở hữu nào. Không có gì sẽ lấp đầy lỗ hổng đau đớn đó trong trái tim bạn mà Chúa tạo ra cho chính Ngài. Ngài muốn bạn biết Ngài.

Làm thế nào để bạn nhận biết Chúa?

1.  Mở lòng bạn cho Chúa Giê-xu. Hãy nói, Chúa Giê-xu, con muốn biết Ngài. Con muốn học cách yêu Chúa như cách Chúa yêu con, ngay cả trước khi con biết điều đó. Con muốn có một mối quan hệ với Chúa.” Bạn đã được tạo ra cho một mối quan hệ với Chúa – không phải là một tôn giáo của sợ hãi, quy tắc, quy định và nghi lễ, mà là một mối quan hệ trong đó bạn nói chuyện được với Chúa mọi lúc và Ngài làm việc trong bạn và qua bạn. Đó là liều thuốc giải độc cho nỗi cô đơn sâu thẳm nhất của bạn.

2. Tham gia một gia đình hội thánh. Chúng ta không được dựng ra để thành Người Cơ-đốc Cô Độc. Tìm một nơi mà bạn có thể tham gia. Tham gia một nhóm nhỏ nơi những người khác biết đến bạn và nơi bạn tìm thấy mạng lưới hỗ trợ bạn cần khi bạn trải qua những thời điểm khó khăn đó. Hãy nắm lấy cơ hội. Mạo hiểm. Tham gia một nhóm nhỏ.

Lý do thực sự khiến nhiều Cơ-đốc nhân cô đơn là vì họ đang ngồi ở chỗ mà lẽ ra họ phải phục vụ. Xung quanh chúng ta là một thế giới đầy những người cô đơn và chờ đợi để được chăm sóc. Người cao tuổi kia đã không có ai viếng thăm trong hai năm. Bạn thiếu niên nọ đang rối tung lên và tự hỏi, “Tôi sẽ làm gì với cuộc sống của mình?”  Người độc thân đó đi làm về cô đơn trong phòng trọ mỗi đêm. Người góa phụ này vừa chôn cất chồng. Người công nhân nọ tìm đến quán nhậu mỗi tối sau giờ làm việc vì không có gì khác để làm.

Thế giới đầy những người đang chờ đợi để được yêu thương. Hãy ngừng nói, “Tôi không có bạn bè!” Hãy bắt đầu nói, “Chúa ơi, ai là người mà Ngài dùng con để chăm sóc? Con có thể thể hiện tình yêu của Ngài cho ai?” Nếu điều bạn chỉ cần làm là cam kết làm bạn với những người cô đơn, bạn sẽ sống một cuộc đời có ý nghĩa. Đó sẽ là một mục tiêu cuộc sống có giá trị, xứng đáng. Hãy tham gia vào mục vụ.

Bạn sẽ trải qua thời gian cô đơn trong cuộc đời, nhưng bạn sẽ không bao giờ trải qua điều đó một mình nếu bạn có mối quan hệ mật thiết với Chúa Giê-xu.

Nguồn: Pastorrick.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like