Home Chuyên Đề 10 Câu Nói Được Trích Dẫn Từ Thông Điệp Giáng Sinh Của Nữ Hoàng Elizabeth II

10 Câu Nói Được Trích Dẫn Từ Thông Điệp Giáng Sinh Của Nữ Hoàng Elizabeth II

by ChristianToday
30 đọc

Người ta thường quên rằng Nữ-hoàng Elizabeth II còn có danh hiệu là Thống-đốc Tối-cao của Giáo-hội Anh quốc, cũng như nữ vương tại vị lâu nhất của Vương-quốc Anh. Nữ hoàng còn có một niềm tin Cơ-đốc chân chính, và bà thường nói về cách mà đức tin vào Chúa Giê-xu đã truyền cảm hứng cho bà và giúp bà tục tiến về phía trước như thế nào.

Dưới đây là 10 câu nói (9 trong số đó được trích từ Thông-điệp Giáng Sinh) thể hiện đức tin nơi Đấng Christ của nữ hoàng:

1. “Tôi đã – và vẫn đang – rất biết ơn các bạn vì những lời cầu nguyện của các bạn và tôi biết ơn Chúa vì tình yêu thương kiên định của Ngài. Quả thật tôi đã thấy được sự thành tín của Ngài.” (Lời nói đầu của Nữ-hoàng Anh – tôi tớ của Đức Chúa Trời)

2. “Đúng là thế giới đã phải đối mặt với nhiều giây phút đen tối trong năm nay, nhưng sách Phúc Âm Giăng có một câu chứa đầy hy vọng, thường được đọc trong các buổi lễ Giáng Sinh: “Sự sáng soi trong nơi tối tăm, nhưng sự tối tăm không thắng được sự sáng…” Mặc dù bị xua đuổi và bắt bớ trong suốt cuộc đời ngắn ngủi của mình, sứ điệp không đổi của Đấng Christ không phải là sự báo thù hay bạo lực, mà đơn giản chỉ là chúng ta phải yêu thương nhau.” (Thông-điệp Giáng Sinh, 2015)

3. “Với tôi, cuộc đời của Chúa Giê-xu Christ, Chúa Bình An, Đấng mà ngày nay chúng ta đang kỷ niệm sự giáng sinh của Ngài, là nguồn cảm hứng và nơi neo đậu cho cuộc đời tôi. Một hình mẫu về sự hòa giải và tha thứ, Ngài dang tay mình ra trong tình yêu thương, sự chấp nhận và chữa lành. Tấm gương của đấng Christ đã dạy tôi phải tôn trọng và quý mến tất cả mọi người, dù họ có phải là người tin Chúa hay không.” (Thông-điệp Giáng Sinh, 2014)

4. “Với Cơ-đốc nhân, cũng như với tất cả mọi người có đức tin, việc suy ngẫm, tĩnh nguyện, và cầu nguyện giúp chúng ta làm mới mình trong tình yêu thương của Chúa, trong khi chúng ta cố gắng mỗi ngày để trở thành con người tốt hơn. Sứ điệp Giáng Sinh cho chúng ta thấy rằng tình yêu thương này là dành cho tất cả mọi người. Không ai nằm ngoài tầm với của tình yêu thương Chúa.” (Thông-điệp Giáng Sinh, 2013)

5. “Đây là thời điểm trong năm để chúng ta nhớ lại rằng Đức Chúa Trời đã sai Con một của Ngài xuống thế gian “không phải để được người ta phục vụ mình, nhưng để phục vụ người ta…“. Ngài đã phục hồi tình yêu thương và tinh thần phục vụ để khiến những điều đó trở thành trọng tâm của đời sống chúng ta qua con người Chúa Giê-xu Christ. Lời câu nguyện của tôi trong ngày Giáng Sinh này là tấm gương và lời dạy của Chúa Giê-xu sẽ tiếp tục mang mọi người đến gần nhau hơn để cống hiến những gì tốt nhất của mình vào việc phục vụ người khác. Bài hát Giáng Sinh “In The Bleak Midwinter” (Giữa Mùa Đông Hoang Lạnh) kết thúc bằng một câu hỏi cho tất cả chúng ta, những người biết câu chuyện Giáng Sinh, về cách mà Chúa đã ban chính mình Ngài cho chúng ta trong sự phục vụ khiêm nhường: ‘Tôi có thể tặng Ngài điều chi, một kẻ nghèo như tôi? Nếu là mục tử, tôi sẽ mang con chiên; nếu là người thông thái, tôi sẽ làm phần việc của mình.’ Và bài hát cho chúng ta câu trả lời: “Nhưng điều tôi có thể tôi sẽ dâng cho Ngài – trái tim của mình.’” (Thông-điệp Giáng Sinh, 2012)

6. “Mặc dù chúng ta có thể làm được những hành động tử tế lớn lao, nhưng lịch sử dạy chúng ta rằng đôi khi chính ta cũng cần được cứu – khỏi những việc làm liều lĩnh hay sự tham lam của chính mình. Đức Chúa Trời đã gởi đến thế gian một con người độc nhất – không phải một triết gia hay một tướng lĩnh, mặc dù những người này cũng rất quan trọng, nhưng là một Đấng Cứu Rỗi, với quyền năng tha thứ… Lời cầu nguyện của tôi trong ngày Giáng Sinh này là đời sống của tất cả chúng ta sẽ có chỗ cho sứ điệp của các thiên sứ cùng tình yêu thương của Đức Chúa Trời qua Giê-xu Christ Chúa chúng ta.” (Thông-điệp Giáng Sinh, 2011)

7. “Một trong những điều không thay đổi mấy đối với tôi là dịp kỷ niệm Lễ Giáng Sinh như thế này. Đây vẫn luôn là thời điểm mà tôi cố gắng gạt bỏ những lo lắng sang một bên để nhớ rằng Đấng Christ đã đến để đem bình an và lòng khoan dung cho một thế gian đầy âu lo như thế này.” (Thông-điệp Giáng Sinh, 2006)

8. Với tôi, là một Cơ-đốc nhân, thì một trong những lời dạy quan trọng nhất là nằm trong dụ ngôn về người Sa-ma-ri nhân lành, khi Chúa Giê-xu trả lời câu hỏi “Ai là người lân cận của tôi?“. Đây là một câu truyện vượt thời gian về một nạn nhân của một vụ cướp bị bỏ mặc bởi chính những người đồng hương của mình nhưng lại được giúp đỡ bởi một người nước ngoài – đất nước mà họ khinh thường. Ý của Chúa Giê-xu ở đây thật rõ ràng. Tất cả mọi người đều là người lân cận của chúng ta, bất kể họ thuộc dân tộc, tín ngưỡng hay màu da nào. Sự cần thiết của việc chăm sóc một người lân cận (vốn là đồng loại của chúng ta) thì quan trọng hơn nhiều so với các khác biệt về văn hóa hay tôn giáo.” (Thông-điệp Giáng Sinh, 2004)

9. “Với nhiều người trong chúng ta, niềm tin có tầm quan trọng cơ bản. Còn đối với tôi, những lời dạy của Đấng Christ và trách nhiệm cá nhân của tôi trước mặt Đức Chúa Trời đã cho tôi một khuôn khổ để dẫn dắt đời sống của mình. Tôi, cũng như rất nhiều người trong các bạn, đã nhận được sự an ủi lớn lao trong lúc khó khăn từ những lời dạy và tấm gương của Đấng Christ” (Thông-điệp Giáng Sinh, 2000)

10. “Tôi biết mình dựa vào đức tin của mình đến mức nào để dẫn dắt tôi qua những lúc thuận cảnh cũng như nghịch cảnh. Mỗi ngày là một khởi đầu mới, tôi biết rằng cách duy nhất để sống hết mình là cố gắng làm những gì đúng đắn, có tầm nhìn xa, cống hiến hết khả năng của tôi đối diện với tất cả những gì mà ngày hôm nay mang lại, và đặt niềm tin của mình nơi Chúa. Như các bạn tìm thấy nguồn cảm hứng từ đức tin của mình, tôi tìm thấy sức mạnh từ thông điệp của hy vọng trong Phúc Âm Cơ-đốc.” (Thông-điệp Giáng Sinh, 2002)

Hy vọng những lời chia sẻ của Nữ-hoàng Elizabeth II sẽ giúp bạn thêm vững tin trong bước đường theo Chúa của mình. Nguyện cuộc đời và tấm gương của Chúa Giê-xu sẽ là nguồn cảm hứng và nơi nương tựa cho đời sống bạn; khiến bạn lấy tình yêu thương và lòng phục vụ tha nhân làm tâm điểm đời sống mình, cũng như quyền năng cứu chuộc và tha thứ của Chúa chúng ta sẽ cho bạn hy vọng, bình an và sức mạnh. Amen!

Dịch: Richard Huynh

Nguồn: christiantoday.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like