Home Quốc Tế Vì Sao Nhà Khoa Học Francis Collin Tin Vào Đức Chúa Trời

Vì Sao Nhà Khoa Học Francis Collin Tin Vào Đức Chúa Trời

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

 

 


collin

Nhà khoa  học Francis Collins ( sinh ngày 14/4/1950)


Tôi là một nhà khoa học và cũng là một người tin Chúa, và tôi thấy không có sự mâu thuẩn giữa những quan điểm đó về thế giới.


Là người đứng đầu của Dự án bản đồ gen người (Human Genome Project – HGP), tôi đã dẫn đầu một nhóm các nhà khoa học để xác định trình tự của 3.1 tỉ mẫu cặp gốc trong bộ gen người, phương pháp xác định trình tự DNA riêng của chúng tôi.

Là một tín hữu, tôi thấy ADN, phân tử thông tin của tất cả các sinh vật sống, như là cách biểu hiện của Thiên Chúa, và sự hoàn hảo cũng như phức tạp của chính các cơ thể  của chúng ta và những cái khác nữa trong thiên nhiên như là một sự phản chiếu kế hoạch của Đức Chúa Trời.


Tôi đã không giữ khư khư những quan điểm. Là một sinh viên tốt nghiệp ngành vật lý trong những năm 1970, tôi là một người vô thần, không có lý do gì để tìm kiếm sự tồn tại của bất kỳ những chân lý nào ngoài  toán học, vật lý và hóa học.

Nhưng sau đó tôi đã đi học về y khoa, và bắt gặp nhiều tình cảnh sống và chết bênh cạnh những bệnh nhân của tôi. Bị tác động bởi một trong những bệnh nhân, người đã hỏi tôi  “Ông tin vào điều gì, thưa bác sĩ?”, Tôi đã bắt đầu tìm kiếm câu trả lời.


Tôi đã phải thừa nhận rằng khoa học, cái mà tôi đã rất yêu thích trở nên bất lực để trả lời những câu hỏi như “ý nghĩa của cuộc sống là gì?”, “Tại sao tôi có mặt ở đây?”,… “Nếu vũ trụ có một sự khởi đầu, vậy ai là người tạo ra nó?”

“Tại sao những vật chất cố định trong vũ trụ lại có thể điều chỉnh theo một cách hoàn hảo nhất có thể để thích ứng với sự thay đổi đa dạng của cuộc sống ”

“Tại sao con người có một ý thức đạo đức?”, “Điều gì xảy ra sau khi chúng ta chết?”


Tôi đã luôn luôn cho rằng đức tin hoàn toàn dựa trên những lập luận của cảm xúc và bất hợp lý, và tôi đã thật  kinh ngạc khi khám phá ra, lúc đầu là trong các tác phẩm của học giả Oxford -CS Lewis và sau đó từ nhiều nguồn khác, họ đã có thể xây dựng một trường hợp rất chắc chắn cho sự thật về sự tồn tại của Thiên Chúa trên cơ sở hoàn toàn hợp lý. Sự quả quyết của tư tưởng vô thần trước đó của tôi : “Tôi biết không có Thiên Chúa” nổi lên ít nhất là để phòng thủ.

Cũng như nhà văn người Anh G.K. Chesterton đã có nhận xét khá nổi tiếng, “Thuyết vô thần là sự táo bạo nhất của tất cả niềm tin, vì nó là sự khẳng định về việc phủ nhận cả vũ trụ này.”


Nhưng nếu là lý trí không thôi thì không đủ để chứng minh sự hiện diện của Thiên Chúa. Đức tin là lý trí cộng với sự mặc khải, và phần mặc khải đòi hỏi chúng ta hiểu bằng tâm linh cùng với tâm trí.

Bạn phải nghe nhạc, đừng chỉ đọc những lời ghi chép trên giấy.

Cuối cùng, sự tiến triển của đức tin là cần thiết cho chúng ta.

Theo bài phát biểu của nhà khoa học Francis Collins trên Kênh CNN

 

Sara

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like