Home Lời Chứng Micah Wilder Chia Sẻ “Hộ Chiếu Đến Thiên Đàng”

Micah Wilder Chia Sẻ “Hộ Chiếu Đến Thiên Đàng”

by Cbn.com
30 đọc

Sinh trưởng trong gia đình theo đạo Mặc Môn

Micah lớn lên ở Muncie, Indiana, trong một gia đình sùng đạo Mặc Môn, nơi anh được dạy rằng thông qua các hành vi tôn giáo, anh có thể làm cho mình trở nên ngay thẳng trước mặt Đức Chúa Trời. Anh không tin rằng Đức Chúa Trời đã ban tình yêu của Ngài ra một cách nhưng không và không tin rằng con người ta có thể được cứu nhờ ân điển. Khi Micah được 14 tuổi, mẹ của anh, bà Lynn, được thuê làm giáo sư tại Đại-học Brigham Young (BYU), một giáo hội nổi tiếng của Các Thánh Hữu Ngày Sau Của Chúa Giê-xu Christ (còn được biết với tên gọi Giáo-hội Mặc Môn – LDS) ở Utah. Năm 1999, gia đình anh chuyển đến từ miền Trung Tây và ở lại trung tâm của đạo Mặc Môn. Trong những năm niên thiếu của Micah, lòng sùng kính của anh đối với giáo hội LDS đã được củng cố và vun đắp. Micah tự mô tả mình là một người “nhiệt thành, sùng đạo”. Ở trường trung học, anh đã giữ nhiều vị trí lãnh đạo trong giáo hội và làm việc không mệt mỏi để trở nên không chỗ trách được trước mặt Đức Chúa Trời thông qua các luật lệ, giáo điều và công việc của tôn giáo mình. Anh cố gắng tìm kiếm sự đảm bảo về sự tha thứ tội lỗi, nhưng cảm thấy không thể thỏa mãn cơn khát đang ngày càng lớn dần trong tâm hồn mình.

Sau khi Micah tốt nghiệp trung học, anh theo học tại trường Đại-học BYU trong một học kỳ và chuẩn bị cho hai năm quan trọng nhất của cuộc đời mình: trở thành giáo sĩ cho giáo hội LDS. Khi còn nhỏ, những người Mặc Môn được dạy rằng không có sự cứu rỗi nào bên ngoài giáo hội, do đó, họ rất nhiệt huyết trong việc trở thành những nhà truyền giáo và lôi kéo nhiều người cải đạo. Trong một nỗ lực để sẵn sàng về mặt tinh thần cho công tác này, Micah đã làm việc trong đền thờ Mặc Môn trước chuyến đi truyền giáo kéo dài hai năm của mình. Sau đó, ở tuổi 19, anh được sai đến Orlando, Florida (một khu vực truyền giáo nổi tiếng được nói đến trong kinh thánh của họ) với tư cách là nhà truyền giáo cho Giáo-hội Các Thánh Hữu Ngày Sau Của Chúa Giê-xu Christ. Anh đã đạp xe và đến gõ cửa từng nhà để chia sẻ về đức tin của đạo Mặc Môn. 

Một cuộc gặp gỡ thay đổi cuộc đời

Chỉ vài tháng sau khi thực hiện sứ mệnh của mình, Micah đã đối mặt với một mục sư của một hội thánh Baptist, Mục-sư Alan Benson, với ý định khiến ông cải đạo sang Mặc Môn. Đáp lại, Mục-sư Benson đã chia sẻ Phúc Âm cho Micah một cách đầy yêu thương. Lần đầu tiên trong đời, Micah biết về sự cứu rỗi đến bởi ân điển qua đức tin, chứ không phải bởi việc làm. Đó là tình yêu của Chúa mà Micah không biết, nhưng luôn muốn có được. Micah chia sẻ, “Chưa bao giờ trong đời tôi được nghe Phúc Âm một cách rõ ràng và đơn giản như vậy.” Vào cuối cuộc gặp gỡ của họ, Mục-sư Benson đã thách thức Micah đọc Kinh Thánh như một đứa trẻ bằng cách loại bỏ mọi định kiến và cho phép Lời Đức Chúa Trời nói ra lẽ thật thông qua Đức Thánh Linh. Micah chấp nhận lời thách thức của vị mục sư với mục đích chứng minh rằng ông đã sai. Thử thách này đã khiến Micah phải tìm cách đọc Kinh Thánh trong suốt phần thời gian còn lại của sứ mệnh kéo dài hai năm của mình. Trong 18 tháng liên tục sau đó, anh đọc Tân Ước từ đầu đến cuối hàng chục lần. Micah hồi tưởng lại, “Nhờ Lời Đức Chúa Trời mà tôi hiểu ra, tôi đã có một sự biến đổi ngoạn mục trong đời sống, và được sinh ra một lần nữa với niềm hy vọng chắc chắn nhờ sự phục sinh của Chúa Giê-xu Christ khi đang là một nhà truyền giáo của đạo Mặc Môn.” Là một người lãnh đạo trong công tác truyền giáo, anh đã có một cơ hội duy nhất để mạnh dạn làm chứng về Chúa Giê-xu và Lời của Ngài cho các bạn đồng lao của mình. Micah chia sẻ, “Những gì Đức Chúa Trời đã dạy tôi qua Kinh Thánh, tôi sẽ dạy lại cho những nhà truyền giáo khác, những người này cũng sẽ dạy lại cho những người khác.”

Chỉ còn chưa đầy ba tuần trong sứ mệnh kéo dài hai năm của mình, Micah đã trở thành một Cơ-đốc nhân. Anh ấy đã phải đối mặt với các nhà lãnh đạo LDS của mình về sự thay đổi đáng chú ý này.  Micah đã công khai làm chứng rằng anh không còn cần đến giáo hội Mặc Môn hay bất kỳ nghi thức tôn giáo nào của giáo hội này để được cứu nữa—chỉ cần Chúa Giê-xu là đủ. Vì lời thú nhận của mình, sứ mệnh kéo dài hai năm của Micah đã bị cắt ngắn và anh phải quay trở lại Utah để đối mặt với sự kỷ luật từ các nhà lãnh đạo giáo hội của mình. Micah tiết lộ, “Họ trừng phạt và hạ nhục tôi vì lời tuyên bố công khai của tôi rằng chỉ cần tin Chúa Giê-xu Christ thôi là sẽ được cứu rỗi. Tôi bị buộc tội là bị quỷ ám, bị đe dọa rút phép thông công, và họ nói rằng tôi là một kẻ phản Chúa.”  Chuyến truyền giáo của Micah kết thúc bằng việc anh rời khỏi giáo hội Mặc Môn. Anh ấy đã chia sẻ Phúc Âm cho những người bạn thân và gia đình của mình, thách thức họ—như anh đã từng bị thách thức—rằng hãy đọc Kinh Thánh như một đứa trẻ. Người đầu tiên trong số những người thân yêu của anh công khai chấp nhận lời mời gọi này là cô bạn gái thời trung học của anh ấy, Alicia. Cô ấy cũng được tái sinh nhờ đọc Lời Chúa và cô ấy cùng Micah đã bỏ trốn chỉ vài ngày sau khi chuyến truyền giáo của Micah kết thúc. Theo thời gian, nhiều người thân yêu của Micah đã nhận biết lẽ thật, bao gồm anh trai Matt, em gái Katie, người bạn truyền giáo tốt nhất Joseph và cuối cùng là cha mẹ anh.

Mục vụ Adam’s Road

Sau khi Micah rời giáo hội Mặc Môn (2006), anh cùng bốn thanh niên khác cũng rời khỏi đó đã thành lập Adam’s Road, một mục vụ rao giảng Tin Lành qua các ca khúc và lời chứng. Micah chia sẻ, “Chúng tôi cảm thấy có một lời kêu gọi độc đáo để đưa Kinh Thánh vào âm nhạc, như một phương tiện để tiếp cận những người trong cộng đồng trước đây của chúng tôi.” Trong mười lăm năm, họ đã sản xuất mười album. Năm tháng trong năm họ đi khắp Bắc Mỹ. Họ không tính phí cho mục vụ và tài liệu của họ được phát miễn phí.

Micah cũng là chủ sở hữu và điều hành tại Khách-sạn Historic Edgewater ở Winter Garden, Florida. Khách sạn hoạt động như một mục vụ “may trại” hỗ trợ cho Adam’s Road, cung cấp chi phí sinh hoạt cá nhân cho phần lớn các thành viên của mục vụ, cho phép họ phân phối miễn phí tất cả các nguồn lực của mình.

Những hạt giống được gieo trồng

Khi Micah chuyển đến Florida, anh đã liên lạc với Mục-sư Alan Benson, người đã thách thức anh đọc Kinh Thánh như một đứa trẻ. Anh chia sẻ cuộc sống của anh đã thay đổi như thế nào sau cuộc gặp gỡ của họ. Alan nói, “Tôi không biết là những gì tôi nói với anh có bất kỳ tác động nào đến đời sống của anh hay không. Trên thực tế, sau cuộc gặp gỡ đó tôi có cảm giác như mình đã thất bại.” Micah nói rằng điều này thường xảy ra khi chúng ta chia sẻ Phúc Âm với những người hư mất. Chúng ta hiếm khi nhìn thấy trái ngay sau khi gieo hạt. Micah nói, “Chúng ta được kêu gọi để yêu thương gieo trồng và tưới nước cho hạt giống – chỉ có Chúa mới là Đấng làm cho hạt giống đó lớn lên.” Tấm lòng của Micah đối với dân sự trong giáo hội LDS là họ cũng sẽ nhận biết sự công bình của Đức Chúa Trời được bày tỏ trong Đấng Christ, được giải phóng khỏi sự trói buộc của luật pháp do con người đặt ra, và được tự do trong Đấng Christ Giê-xu qua Lời của Ngài. Anh cầu nguyện cho các Cơ-đốc nhân mạnh dạn để trở thành những chứng nhân đầy yêu thương của Phúc Âm cho những người hư mất. “Lời chứng của tôi là một trong hàng triệu bằng chứng cho thấy không ai nằm ngoài tầm với của ân điển tuyệt vời của Đức Chúa Trời.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like