Home Chuyên Đề Điều Gì Khiến Con Người Ta Chối Bỏ Giới Tính Của Mình?

Điều Gì Khiến Con Người Ta Chối Bỏ Giới Tính Của Mình?

by ChristianToday
30 đọc

Walt Heyer biết quá rõ việc sống chung với chứng rối loạn giới tính là sẽ như thế nào, ông đã trải qua 8 năm sống như một người phụ nữ trước khi chuyển giới trở lại.

Nhưng thuật ngữ ‘rối loạn giới tính’ (hay ‘rối loạn định dạng giới’) không phải là từ mà ông ấy thích sử dụng vì ông cảm thấy nó không phản ánh chính xác những gì mà ông đã trải qua vào thời điểm đó – và những gì mà nhiều người đang phải trải qua ngày nay.

Giờ đây ở tuổi 81, ông đã dành nhiều năm để giúp đỡ vô số những người cảm thấy hối hận vì đã chuyển giới và hoang mang về giới tính thật của mình, để mang lại cho họ sự giúp đỡ mà họ có thể không tìm thấy ở nơi khác.

Ông chia sẻ với Christian Today (CT) về điều mà ông tin là gốc rễ của chủ nghĩa chuyển giới và lý do tại sao ông cho rằng phẫu thuật chuyển giới và một phương pháp tiếp cận mang tính khẳng định không phải là giải pháp.

CT: Quay trở lại quá trình chuyển giới của anh để trở thành một phụ nữ, nguyên nhân sâu xa đó là gì?

Walt: Bà tôi bắt đầu mặc quần áo con gái cho tôi vào năm tôi 4 tuổi, đó là một chiếc váy màu tím và điều đó đã gieo vào lòng tôi sự bối rối. Điều này khiến cha tôi vô cùng hoảng hốt, ông đã cố gắng cỡi chiếc váy đó ra khỏi tôi và quăng mạnh xuống sàn. Sau đó đến năm tôi 7 tuổi, vì mặc chiếc váy màu tím này, mà tôi đã bị chính người chú của mình lạm dụng.

CT: Anh có nghĩ đó chính là nguyên nhân gây ra chứng rối loạn giới tính của mình không?

Walt: Tôi không sử dụng từ “rối loạn giới tính” và đây là lý do tại sao: từ “hội chứng rối loạn” khác với “trạng thái hưng phấn”. Đó là một cảm giác thiên về tâm lý, không phải là một chẩn đoán bệnh lý. Nhưng cộng đồng LGBT đã nâng nó lên thành thuật ngữ ‘rối loạn giới tính’ để khiến mọi người nghĩ rằng đó là tình trạng mà mọi người phải trải qua.

Thực tế của vấn đề chỉ là cảm giác không vui hoặc không thoải mái với một điều gì đó đã xảy ra với họ, và trong trường hợp của tôi, nó bắt đầu với việc bà tôi mặc cho tôi một chiếc váy màu tím, và sau đó là hành vi lạm dụng tình dục của chú tôi. Điều đọng lại trong tôi không phải là sự rối loạn về giới tính, mà là tâm lý, tình cảm và sự lạm dụng tình dục đối với một đứa trẻ còn chưa được 10 tuổi.

CT: Anh đã làm việc với hàng nghìn người trong nhiều thập kỷ, trường hợp của họ có giống như vậy không?

Walt: Người ta liên lạc với tôi mỗi ngày qua trang web của tôi, Sex Change Regret (tạm dịch là: Hối Hận về Việc Chuyển Giới), từ mọi tầng lớp xã hội và tín ngưỡng khác nhau – chúng tôi đã có những người đến từ 180 quốc gia. Những quan điểm mà tôi đã hình thành sau ngần ấy năm không chỉ từ kinh nghiệm của bản thân mà còn từ việc thực sự ngồi xuống và nói chuyện với những người đã gặp phải những vấn đề này. Sau khi dành thời gian nói chuyện với họ, tôi đi đến kết luận rằng thứ mà chúng tôi đã và đang trải qua đó không phải là ‘chứng rối loạn giới tính’ mà vấn đề là một điều gì đó đã xảy ra khiến chúng tôi không thích con người của mình. Đó có thể là lạm dụng tình dục, lạm dụng tình cảm hoặc lạm dụng về mặt tâm lý, nhưng nó khiến chúng tôi không thích con người của mình.

Sau đó, điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta không thích con người của mình, chúng ta bắt đầu ‘tự hủy hoại’ chính mình. Không phải là cố gắng trở thành người khác mà là cố gắng phá hủy con người vốn có của chúng ta. Những gì chúng ta đang cố gắng làm là phủ nhận chúng ta là ai và hủy hoại bản thân mình, và đó là lý do tại sao chúng ta cố gắng cắt bỏ các bộ phận cơ thể và thay đổi ngoại hình của mình.

Điều mà tôi phát hiện ra là những người trẻ bị lạm dụng từ rất sớm thường có khuynh hướng muốn loại bỏ cơ quan sinh dục của mình, không phải vì họ muốn trở thành phụ nữ mà vì họ đã bị lạm dụng tình dục và vì vậy lý do của họ là: ‘Nếu tôi thoát khỏi bộ phận sinh dục của tôi, sẽ không ai lạm dụng tôi nữa.’

CT: Anh đã đi xa như thế nào trong quá trình chuyển đổi giới tính của mình?

Walt: Tôi đã cắt đi bộ phận sinh dục của mình. Tôi đã cấy ghép ngực. Đã điều trị bằng liệu pháp hormone trong 14 năm.

CT: Để sống với một số thay đổi về thể chất mà vốn không thể thay đổi được thì khó khăn như thế nào?

Walt: Tôi thật may mắn vì đã kết hôn được 23 năm với một người phụ nữ xinh đẹp, vì vậy Chúa có thể cứu chuộc và khôi phục lại đời sống của bất kỳ ai và đó là thông điệp của tôi xuyên suốt tất cả các cuốn sách cũng như chia sẻ của tôi trên khắp thế giới. Khi bạn có mối quan hệ với Chúa Giê-xu Christ, bạn nhận ra rằng mối quan hệ với Đấng Christ bao hàm tất cả mọi thứ. Không ai có thể làm tổn thương bạn một lần nữa, không ai có thể làm hại bạn một lần nữa và những gì đã xảy ra trong quá khứ đã là quá khứ. Theo nhiều cách, sự chữa lành mà tôi đã nhận được 30 năm trước nhờ quyền năng và ân điển của Chúa Giê-su Christ đã hoàn toàn xóa đi quá khứ lầm lạc và giúp tôi bắt đầu lại. Vì vậy, tất cả những điều này không thành vấn đề.

Họ cắt bỏ các bộ phận cơ thể và tiêm hormone vào người tôi nhưng khi bạn nhìn nó qua khuôn khổ của Chúa Giê-xu Christ, thì không gì có thể thay đổi giới tính của tôi – hay của bất kỳ ai khác. Đó là lý do tại sao chúng tôi sử dụng thuật ngữ ‘nhận diện’ một giới tính khác bởi vì bạn thực sự không thể thay đổi giới tính của mình. Điều đó hoàn toàn sai. Chúng ta có thể cắt bỏ những gì chúng ta không muốn nữa và thay chúng bằng những thứ mà chúng ta cho là sẽ biến chúng ta thành phụ nữ nhưng chúng ta không thể nào trở thành một người phụ nữ đúng nghĩa!

CT: Anh nghĩ gì về lập luận rằng ai đó có thể được sinh ra với một giới tính sai lầm?

Walt: Không, điều đó không đúng. Điều gần nhất mà bạn có thể đạt được với lập luận đó là ai đó có thể được sinh ra với cơ quan sinh dục chưa phát triển hoàn chỉnh, và những trường hợp như vậy chỉ chiếm một phần nhỏ dân số. Nhưng đó là một vấn đề khác hoàn toàn với việc chuyển giới. Những người ủng hộ việc chuyển giới muốn bạn nghĩ rằng tất cả những người chuyển giới đều là những người bẩm sinh bị lệch lạc về giới tính. Họ muốn kết hợp cả hai lại với nhau và nói rằng những người chuyển giới đã được ‘sinh ra theo cách đó’ nhưng điều đó không đúng.

Vì vậy, có một cách nhìn hoàn toàn khác về vấn đề này và đó là: không ai thực sự được chuyển đổi nhờ phẫu thuật, không ai thực sự trở thành người chuyển giới. Đây chỉ đơn giản là những thuật ngữ của cộng đồng LGBTQ đang được tâng bốc lên để khiến mọi người nghĩ rằng bạn thực sự có thể thay đổi giới tính của mình.

Nhưng chúng tôi biết rằng bạn không thể thay đổi nội tiết tố của một người đàn ông thành phụ nữ; rằng bạn không thể phẫu thuật thay đổi một người đàn ông thành một người phụ nữ; và bạn không thể thay đổi một người đàn ông thành phụ nữ về mặt sinh học.

Những người tôi làm việc cùng – bao gồm cả bản thân tôi! – một khi chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi không thể thay đổi giới tính của mình, thì đó là thời điểm mà chúng tôi nhận ra rằng mình đã bị lừa, và đây mới là tác hại thực sự. Bởi vì sự thật là chúng ta được tạo ra bởi Chúa Giê-xu  Christ và giới tính của chúng ta đã được ấn định và hình thành khi thụ thai theo một cách cố định, đó là bẩm sinh và không thể thay đổi.

Chúng ta không thể thay đổi giới tính của mình. Tất cả những gì chúng ta có thể làm, cho dù đó là chúng ta hay bác sĩ, thì chỉ là cố gắng phá hủy những gì mà Chúa đã tạo ra.

CT: Anh nghĩ gì về hướng tiếp cận mang tính khẳng định hiện nay đối với chứng rối loạn giới tính?

Walt: Thông qua công việc của tôi với những người thể hiện sự khó chịu hoặc không hài lòng với con người của họ, điều tôi nhận thấy là 100% những người này có thể xác định được có điều gì đó đã khiến họ không thích con người của mình, cho dù đó là vì họ đã bị lạm dụng tình cảm hay bị lạm dụng tình dục hoặc bị lạm dụng về mặt tâm lý. Điều gì đó đã khiến họ không còn muốn là chính mình nữa.

Hoặc cũng có thể là, giống như tôi, họ được một thành viên trong gia đình mặc quần áo không phù hợp với giới tính của mình và nói rằng họ trông dễ thương như thế nào khi mặc những trang phục đó và vì vậy lời khẳng định đó bắt đầu khơi dậy trong họ ý tưởng rằng giới tính hiện tại của họ không phải là giới tính thật sự của họ.

Bạn thấy đấy, yếu tố then chốt mà mọi người luôn không đế ý đến là bạn không thể khẳng định một cậu bé là cô bé mà không đồng thời nói cho cậu bé đó biết rằng việc cậu ấy là một cậu bé thì có gì đó không ổn. Ngay tại thời điểm đó, bạn đã bắt đầu khiến cậu bé đó không hài lòng với con người thật của cậu.

Cái mà những người ủng hộ việc chuyển giới muốn gọi là ‘chứng rối loạn giới tính’ thì tôi gọi là vấn đề tâm lý vì bị lạm dụng tình cảm từ thời thơ ấu. Họ không cần tiêm hormone hay một danh tính mới. Có một số loại chấn thương tâm lý hoặc sự lạm dụng khiến họ không thích con người của họ nữa, và sau đó nó trở thành một vấn đề về lòng tự trọng và tất cả những hành động theo sau là nỗ lực để xây mới lại bản thân mình.

CT: Rất nhiều người ủng hộ cho rằng nếu chúng ta không giúp khẳng định những người muốn chuyển giới, thì họ có thể tự tìm đến cái chết.

Walt: Điều đó là sai. Đây là điều cần phải suy ngẫm: nếu trên thực tế, việc tiêm hormone và phẫu thuật có hiệu quả thì tỷ lệ những người chuyển giới tự tử phải bằng với tỷ lệ tự tử của dân số chung, nhưng không phải vậy. Theo một nghiên cứu của Thụy Điển, nó lớn hơn gấp 18 lần.

Vào tháng 7 năm 2004, tờ Guardian đã đăng một bài báo về nghiên cứu của Đại-học Birmingham, kết luận rằng phẫu thuật chuyển đổi giới tính không hiệu quả trong việc cải thiện đời sống của người chuyển giới. Thay vào đó, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người trải qua phẫu thuật chuyển giới đều bị tổn thương sâu sắc đến mức muốn tự sát.

Những người ủng hộ đã thực hiện một công việc tuyệt vời khi đóng khung toàn bộ vấn đề chuyển đổi này như một câu trả lời, nhưng tất cả đều là dối trá. Thực tế của vấn đề là người chuyển giới có nhiều khả năng tự tử hơn so với trước khi làm phẫu thuật. Các phương pháp điều trị bằng phẫu thuật và nội tiết tố khiến họ đau khổ hơn trước khi chưa làm phẫu thuật.

Vì vậy, thông điệp của tôi vẫn không thay đổi: rằng cộng đồng LGBT đã nói dối. Và tôi tự hỏi liệu bài báo năm 2004 đó từ Guardian có còn được xuất bản ngày nay không vì nó cho thấy việc phẫu thuật thay đổi giới tính là có hại cho con người.

CT: Keira Bell, một người chuyển giới gần đây đã thắng kiện tại phòng khám Tavistock sau khi được điều trị ở đó bằng thuốc puberty blockers aged 16 (một loại thuốc ức chế hormone). Một trong những điều cô ấy nói là không có đủ liệu pháp điều trị và thuốc không đủ mạnh.

Walt: Họ đã hủy hoại rất nhiều cuộc sống tại phòng khám đó và tôi đã làm việc với một số người trong số họ. Và những gì cô ấy nói là hoàn toàn đúng. Tôi có lẽ là người duy nhất nói rằng đừng giúp khẳng định họ, đừng hỗ trợ hoặc làm bất cứ điều gì để giúp họ chuyển giới mà thay vào đó hãy nhìn vào các vấn đề sâu hơn về những gì khiến họ cảm thấy khó chịu.

Trong công việc của tôi với vô số người, tôi đã học cách ngồi xuống và tìm hiểu những vấn đề này với họ, và tôi học được điều này bởi vì các chuyên gia không làm điều đó với tôi. Tôi đã nói với bác sĩ trị liệu của mình rằng tôi đã bị lạm dụng tình dục và bị ép mặc quần áo con gái cũng như bị lạm dụng thể chất, và bác sĩ trị liệu nghĩ rằng tất cả những điều này không liên quan, rằng điều đó không quan trọng và đây không phải là vấn đề, vì vậy chúng tôi chẩn đoán bạn bị chứng rối loạn giới tính và cung cấp cho bạn liệu pháp hormone và cắt bỏ các bộ phận cơ thể.

Liệu pháp thích hợp mà tôi tin rằng Chúa Giê-xu Christ muốn chúng ta làm là xem xét những tác hại mà những người này đã trải qua. Bạn sẽ thấy rằng có điều gì đó đã xảy ra khiến những người này có những cảm giác này và nếu bạn có thể giải quyết những vấn đề tiềm ẩn đó, bạn có thể giải quyết những cảm giác khó chịu này.

Nhưng phán quyết của Tòa-án Tối-cao đối với phòng khám Tavistock đã nói đúng điều mà tôi đã nói trong suốt 30 năm. Những gì thẩm phán nói không phải là tin gì mới mẻ đối với tôi nhưng thật ngạc nhiên là cuối cùng cũng có người nói ra sự thật.

CT: Vậy vấn đề cơ bản ở đây là gì?

Walt: Các vấn đề sâu xa hơn là những gì mà trong thuật ngữ tâm lý học được gọi là các bệnh đi kèm – những thứ như rối loạn cơ thể, rối loạn lưỡng cực, đặc điểm do bị lạm dụng tình dục, rối loạn liên quan, tâm thần phân liệt, rối loạn điều chỉnh xã hội hoặc rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Có rất nhiều bệnh đi kèm không được các phòng khám và các nhà hoạt động LGBT giải quyết nhưng đó mới chính những vấn đề cơ bản đang khiến họ có những khó chịu này. Các phòng khám muốn bạn tin rằng ‘chứng rối loạn giới tính’ là một chẩn đoán cho một loại bệnh nhưng không phải vậy. Chẩn đoán thực sự là các bệnh đi kèm. Và sự thật là nhiều người tôi đã làm việc cùng, họ không muốn thay đổi giới tính. Họ muốn hủy hoại con người của họ và việc thay đổi giới tính chỉ là thiệt hại phụ từ việc hủy hoại bản thân.

Những người ủng hộ muốn tiêm cho bạn hormone và loại bỏ các bộ phận cơ thể. Nhưng tôi muốn họ khám phá ra những bệnh đi kèm là gì và điều trị những bệnh đó để có thể tránh được hoàn toàn việc tiêm hormone và phẫu thuật. Chúng tôi có thể ngăn mọi người thực hiện các thủ tục này một cách không cần thiết.

CT: Môi trường xung quanh chủ nghĩa chuyển giới ở Anh gần như là một sự kiểm duyệt và rất khó để công khai thách thức hệ tư tưởng đang thịnh hành. Một số người thách thức nó đã bị tấn công và bị chửi bới hoặc tẩy chay trên mạng xã hội. Anh đã trải nghiệm điều này chưa?

Walt: Ở Mỹ cũng vậy. Tôi phải sống ẩn mình để mọi người không tìm thấy tôi. Tất cả đồ đạc cá nhân của tôi như xe hơi và nhà cửa của tôi đều được quản lý bởi một quỹ tín thác để không ai có thể tìm ra địa chỉ của tôi để đến đốt nhà tôi. Bởi vì họ không thích tôi. Và họ không thích tôi bởi vì tôi yêu mến Chúa Giê-xu Christ. Họ không thích tôi vì tôi nói sự thật, và họ không thích tôi vì họ không muốn mọi người biết sự thật về sự điên rồ này. Vì thành thật mà nói, việc cắt bỏ các bộ phận cơ thể và lấp đầy các bé trai bằng nội tiết tố nữ cũng như lấp đầy các bé gái bằng nội tiết tố nam là một việc làm hết sức dã man.

Một cô gái mà tôi làm việc cùng đến từ Anh đã không thể tìm được ai để giúp cô ấy thực hiện việc chuyển đổi trở lại. Và đó là một trong những điều bất công lớn nhất về toàn bộ điều này: các phòng khám và những người ủng hộ sẵn sàng cắt bỏ các bộ phận cơ thể của một người, nhưng nếu người đó cảm thấy hối tiếc, họ hoàn toàn không sẵn lòng giúp họ chuyển đổi trở lại. Những người từng trải qua sự hối tiếc sẽ có thể nhận được sự giúp đỡ để quay trở lại giới tính thật của mình và chính phủ nên hỗ trợ điều đó bằng cách cung cấp cho họ dịch vụ chăm sóc y tế miễn phí để họ có thể thực hiện được điều đó.

CT: Ngày càng có nhiều sự đồng thuận quốc tế rằng ‘liệu pháp chuyển đổi’ nên bị cấm. Anh nghĩ gì về điều này?

Walt: Nó được cho là những thứ giống như liệu pháp gây sốc nhưng không ai sử dụng loại liệu pháp đó. Đó là một lời nói dối trắng trợn khác mà những người ủng hộ đã đưa ra. Tôi đã làm việc với hàng nghìn người và tôi không biết bất kỳ ai đã từng điều trị sau khi chuyển giới. Một khi họ nhận ra mình bị lừa, họ không cần liệu pháp điều trị, họ chỉ cần một tủ quần áo mới và ngừng tiêm hormone.

CT: Anh nghĩ tại sao tư tưởng chuyển giới đã bùng nổ trên khắp thế giới phương Tây và trở thành một vấn đề mà 10 năm trước đây chưa hề có như vậy?

Walt: Có rất nhiều người thuộc phe Cánh-tả muốn phá hủy nền tảng Kinh Thánh của Hội-thánh, vì vậy họ muốn phá hủy nhân diện của những người nam và người nữ theo đúng nghĩa đen. Nhân diện của người nam và người nữ là nền tảng của Hội-thánh – Đức Chúa Giê-xu Christ đã tạo ra người nam và người nữ – vì vậy nếu bạn có thể phá hủy điều đó, bạn có thể phá hủy Hội-thánh. Đó là lý do tại sao chúng ta hiện có một số thành phố ở Mỹ đang bắt đầu gỡ bỏ biển báo nam và nữ ra khỏi nhà tắm công cộng. Tại sao tất cả những điều này lại xảy ra? Đó là một nỗ lực rất lớn để hạ bệ nền tảng Kinh Thánh của Hội-thánh.

CT: Anh sẽ nói gì với những người đang trải qua sự hối tiếc vì đã chuyển đổi giới tính và những người muốn từ bỏ nhưng không biết bắt đầu từ đâu để quay lại và nhận được sự giúp đỡ mà họ cần?

Walt: Có nhiều người liên lạc với tôi và nói rằng ‘Tôi hối hận vì những gì tôi đã làm, tôi muốn bỏ cuộc’. Bạn biết tôi nói gì với họ không? Tôi nói với họ ‘bạn chưa bao giờ thay đổi; họ không thể thay đổi bạn’. Điều đó là không thể. Có, họ có thể đã cắt mất một số bộ phận trên cơ thể bạn, nhưng họ không thể thay đổi bạn.

Vì vậy, nhiều người trong số những người liên hệ với tôi thực sự sẽ không cần nhiều sự giúp đỡ bởi vì một khi bạn nhận ra rằng đó là một sai lầm, bạn đã đi được 50% chặng đường để trở lại. Thừa nhận đó là một sai lầm và hối hận đó là cách mà bạn bắt đầu lại, bởi vì họ sẽ không cởi mở với cuộc thảo luận đó cho đến khi họ cảm thấy hối hận. Đó là khi sự hối tiếc bắt đầu xuất hiện và họ bắt đầu nói hết ra.

Vì vậy, những gì tôi làm là giúp họ nhận ra rằng họ đã không bao giờ thay đổi, ngay từ đầu đã là như vậy. Họ chỉ đơn giản là sống theo ý thức hệ này vì một điều gì đó đã xảy ra với họ. Và vì vậy tôi làm việc với họ để tìm ra gốc rễ của những gì đã xảy ra với họ và điều gì khiến họ không thích con người của mình, và một khi chúng tôi bắt đầu khám phá ra những điều này, sự sáng chiếu ra và họ nói ‘ồ, bây giờ thì tôi hiểu rồi.’

Tôi làm việc với vô số người trong nhiều năm, và tôi biết chuyện này cần phải có thời gian, và tôi làm tất cả những điều này để giúp họ một cách miễn phí. Thu nhập duy nhất mà tôi kiếm được là từ những cuốn sách của mình và chia sẻ tại các hội nghị.

Vấn đề chủ chốt ở đây là: luôn có thứ gì đó thúc đẩy những người này đi đến quyết định chuyển giới. Đó không phải là chứng rối loạn giới tính. Mọi người không thực sự chuyển đổi và không có người chuyển giới thành công. Bởi vì ý nghĩ rằng tôi là một người chuyển giới sẽ cho rằng cuộc phẫu thuật đã thành công và nội tiết tố đã có tác dụng. Nhưng chúng không phải vậy. Nội tiết tố và phẫu thuật sẽ không bao giờ thay đổi cơ thể sinh học của đàn ông thành phụ nữ.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: Christiantoday.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like