Home Chuyên Đề Khoa Học Hiện Đại Trong Quyển Sách Cổ

Khoa Học Hiện Đại Trong Quyển Sách Cổ

30 đọc

Kinh Thánh Không “Lỗi Thời” Như Bạn Nghĩ

Trong khi tiến nhanh bất cẩn vào tương lai, con người hiện đại tiếp tục phô trương học thức và khoe khoang những thành tựu lớn của mình. Trong khi ẩn mình dưới những tấm che của “giáo dục” và “tiến bộ,” con người tiếp tục chối bỏ những lời được Chúa mặc khải hoàn toàn là Thẩm Quyền Cuối Cùng của Lẽ Thật và Sự Hiểu Biết. Bằng cách này, họ tự biến mình thành người thực sự dại dột.

Tài liệu này được viết ra cho những người biết nghĩ rằng lời Chúa KHÔNG lỗi thời và lời Chúa KHÔNG lệch khỏi con người hiện đại. Nếu bạn được hướng dẫn để tin rằng Kinh Thánh không khác hơn gì một quyển hướng dẫn tôn giáo cho người già, trẻ em, và người có bệnh, thì bạn nên thấy những thông tin sau đây rất thú vị.

Tất cả các câu Kinh Thánh và phần liên quan là từ Bản Kinh Thánh King James.

NGÀY VÀ ĐÊM TẠI CÙNG MỘT THỜI ĐIỂM

Có thể vừa là ban ngày ở Mỹ trong khi là ban đêm ở Trung Quốc và Ấn Độ hay không? Ngày nay chúng ta biết điều này là sự thật, nhưng chỉ một vài thế kỷ trước có nhiều người sẽ cười vào suy nghĩ này.

Kinh Thánh có nói về chủ đề này không? Quả thực là có. Đức Chúa Giê-su Christ phán về Sự Tái Lâm của Ngài trong Lu-ca đoạn 17. Trong câu 34 Ngài nói về một số người sẽ được cất lên vào BAN ĐÊM. Sau đó trong câu 35 đến 37 Ngài nói về sự kiện này sẽ xảy ra trong khi mọi người đang xay cối và đang làm việc ngoài đồng, cả hai hoạt động là hoạt động BAN NGÀY. Vì vậy, chính Đức Chúa Chúa Giê-su đã nói với chúng ta gần 2000 năm trước rằng trái đất CÓ ban ngày và ban đêm tại cùng một thời điểm. Những học thức vĩ đại nhất vào thời điểm đó không biết điều này, và họ không tin điều này nếu họ được bảo, nhưng Chúa Giê-su Christ đã bày tỏ điều này rõ ràng với tất cả những ai chọn tin vào lời Chúa.

TRÁI ĐẤT KHÔNG PHẲNG

Chỉ trong khoảng 500 năm trước nhiều người tin chắc rằng Columbus sẽ rơi xuống khỏi rìa trái đất, bởi vì hành tinh của chúng ta được tin là mặt phẳng.

Quan điểm này có vẻ khá ngu ngốc với những người tín vào Kinh Thánh thời bấy giờ, Chúa nói với họ rằng trái đất là một HÌNH TRÒN trong Ê-sai 40:22: Ấy là Đấng ngự trên vòng trái đất nầy…”

ENTROPY LÀ MỘT THỰC TẾ

Chỉ đến giữa những năm 1800, Rudolf Clausis chứng minh được rằng vũ trụ không phải là vĩnh cửu, mà thực ra nó đang THOÁI HÓA. Ngày nay điều này được chấp nhận rộng rãi bởi các nhà khoa học, entropy (năng lượng không thể sử dụng) đang tiếp tục gia tăng. Đó là, vũ trụ đang bị hư hoại.

Bởi họ đã không đọc Kinh Thánh, bởi vì lời Chúa đã công bố lẽ thật này hàng ngàn năm rồi:

“Thuở xưa Chúa lập nền trái đất, Các từng trời là công việc của tay Chúa. Trời đất sẽ bị hư hoại, song Chúa hằng còn; Trời đất sẽ cũ mòn hết như áo xống; Chúa sẽ đổi trời đất như cái áo, và nó bị biến thay; Song Chúa không hề biến cải, Các năm Chúa không hề cùng.” (Thi thiên 102:25-27. Cũng hãy xem Ma-thi-ơ 24:35 và Rô-ma 8:21-22.)

CẮT BÌ VÀO NGÀY THỨ TÁM

Bác sĩ ngày nay biết rất rõ rằng thực hiện cắt bì khi đứa trẻ được tám ngày tuổi là tốt nhất. Vào ngày thứ tám có nhiều Vitamin K và prothrombin hơn ở trong máu, nó có nghĩa là sẽ ít đau, ít chảy máu, và lành nhanh hơn. Tôi tự hỏi liệu họ có dạy Sáng thế ký 17:10-12 trong trường y không?

HẢI DƯƠNG HỌC TRONG KINH THÁNH

Xuyên suốt lịch sử có một niềm tin phổ biến là đáy đại dương cơ bản là nhẵn, giống như những cái tô lớn rỗng, nhưng những nhà hải hải dương học hiện đại thì biết rõ hơn. Thật ra có hàng ngàn dãy núi ở dưới biển, gọi là các dãy núi biển, một số ngọn núi cao đến 10,000 feet. Làm thế nào bạn cho rằng tác giả sách Giô-na biết những thông tin này vào năm 860 TC.? Giô-na 2:3-6 chép rằng, “Ngài đã quăng tôi trong vực sâu, nơi đáy biển, và dòng nước lớn bao bọc lấy tôi. Hết thảy những sóng lượn và những ba đào của Ngài đều trải qua trên tôi. Tôi đã nói rằng: Tôi đã bị ném khỏi trước mắt Ngài; Dầu vậy, tôi còn nhìn lên đền thánh của Ngài. Nước bao phủ lấy tôi, cho đến linh hồn tôi; Vực sâu vây lấy tôi tư bề; Rong rêu vấn vít đầu tôi. Tôi đã xuống đến chân nền các núi; Đất đã đóng then nó trên tôi đời đời. Hỡi Giê-hô-va Đức Chúa Trời tôi, nhưng Ngài đã đem mạng sống tôi lên khỏi hầm hố.”

Thoát khỏi các đợt thủy triều, hầu hết mọi người trong lịch sử suy nghĩ rằng đại dương giống như cái hồ tĩnh lặng lớn mà không có dòng chảy. Đó là, cho đến những năm 1800 khi Mathew Fontaine Maury khám hiện ra CÁC CON SÔNG trong lòng đại dương. Dòng chảy Cromwell chảy dài hơn 13.000 dặm qua Thái Bình Dương, và Dòng chảy Florida có hơn 4000 lần chảy qua tiểu bang Mississppi. Các “con sông đại dương” này (thật ra được gọi là “các sinh vật phù du (planktons)”) cuối cùng được khám pha ra bởi vì Tiến sĩ Maury tin theo nghĩa đen của Thi thiên 8:8: “Chim trời và cá biển, Cùng phàm vật gì lội đi các lối biển.”

Ngày nay ước tính có khoảng 30 tỷ tỷ  tấn nước mắc kẹt ở dưới bề mặt trái đất, và nhiều lượng nước tìm đường ra đến thềm đại dương trong dạng nguồn của biển. Mặc dù đây là một khám phá khá hiện đại, nhưng Kinh Thánh đã cho chúng ta biết về điều này hàng nghìn năm trước rồi:

“Chớ thì ngươi có thấu đến nguồn của biển sao? Há có bước dưới đáy vực sâu chăng?” (Gióp 38:16)

“Khi Ngài làm cho kiên cố các từng mây trên cao, Khiến các nguồn vực sâu vững chắc.” (Châm ngôn 8:28)

Cũng được biết đến ngày nay là đáy đại dương của chúng ta thường chứa các hẻm núi khổng lồ được gọi là các hẻm núi dưới biển. Tất nhiên, điều này không phải là mới. Đa-vít biết điều này vào năm 1000 TC.: “Bởi lời hăm he của Đức Giê-hô-va, bởi gió xịt ra khỏi lỗ mũi Ngài, đáy biển bèn lộ ra, nền thế gian bị bày tỏ.”

TRÁI ĐẤT ĐƯỢC TREO TRONG KHOẢNG KHÔNG

Nhiều người trong thời cổ đại tin rằng hành tinh của chúng ta thật ra nằm trên lưng của một loại động vật to lớn, và một số người thậm chí tin rằng là người to lớn, như Atlas, đang cầm giữ trái đất này. Cũng có một số người tin rằng thực ra trái đất được treo từ bầu trời bằng một cái xích hay dây thừng lớn.

Có phải những người tin vào Kinh Thánh ngày xưa đã tin vào điều ngu ngốc như vậy? Tất nhiên là không, bởi vì Gióp 26:7 đã nói cho họ những gì cần phải tin: “Chúa trải bắc cực ra trên vùng trống, treo trái đất trong khoảng không không.”

CÓ TI-VI TRONG KINH THÁNH KHÔNG?

Người ta ở các dân tộc, các chi phái, các tiếng, các nước sẽ trông thấy thây hai người trong ba ngày rưỡi, và chúng sẽ không cho chôn những thây ấy trong mồ. Các dân sự trên đất sẽ vui mừng hớn hở về hai người, và gởi lễ vật cho nhau, bởi hai tiên tri đó đã khuấy hại dân sự trên đất.” (Khải huyền 11:9-10)

Xuyên suốt lịch sử nhiều người không tin Chúa đã chế báng và chỉ trích nặng nề về phân đoạn Kinh Thánh này. Ý tưởng này là không thể cho “các dân tộc, các chi phái, các tiếng, các nước”xem thấy hai thây ở Pa-lét-tin chỉ trong ba ngày rưỡi. Không có cách nào để cả thế giới có thể nhìn thấy một việc trong một đất nước.

Bây giờ thì CÓ một cách, bởi Chúa đã biết trước Ngài cảm hứng sách Khải Huyền 1900 năm trước. Với sự tân tiến của ti-vi, vệ tinh, mạng lưới tin tức, các sự kiện trong Khải huyền 11:9-10 sẽ được ứng nghiệm một cách dễ dàng.

NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ KHÁC

Vào năm 1800 TC., chúng ta đã nói về sự di chuyển của ánh sáng (Gióp 38:19), những vì sao tạo ra sóng âm (Gióp 38:7), một số ngôi sao bị “cột lại” thành các chùm (Gióp 38:31), mặt trăng không tự có ánh sáng (Gióp 25:5), và điện có thể được sử dụng để giai tiếp (Gióp 38:35).

Đầu những năm 1500 TC., đã chép rằng mặt trời không phải là nguồn ánh sáng duy nhất (Sáng thế ký 1:3, 14-16; Thi thiên 74:16), trái đất ban đầu là một khối đất lớn (Sáng thế ký 1:9; 10:25; Phục truyền 32:8), và con người không thể đếm nổi các vì sao (Sáng thế ký 15:55; 22:17; Giê-rê-mi 33:22).

Bây giờ, nếu Kinh Thánh là cổ xưa và không liên hệ tới khoa học hiện đại, thì tại sao Kinh Thánh lại chứa những thông tin này? Chắc chắn Kinh Thánh được viết bởi Một Người siêu phàm hơn con người hiện đại. Người đó là Thánh Linh của Đức Chúa Trời, Đấng đã cảm động 66 sách trong Kinh Thánh (II Phi-e-rơ 1:20-21). Lời Chúa rất “hợp thời,” rất “khoa học,” và đáng tin cậy.

Nếu bạn chưa bao giờ đọc hết quyển Kinh Thánh, chúng tôi khích lệ bạn hãy bắt đầu ngay HÔM NAY. Hãy quen thuộc với Quyển Sách vĩ đại nhất trên trái đất này. Sau cùng, bạn SẼ chịu trách nhiệm với mọi lời ở phía trong bìa sách (Giăng 12:48; Rô-ma 2:12; Khải huyền 20:11-15).

BẠN CÓ BIẾT CHÚA GIÊ-SU CHRIST LÀ CỨU CHÚA KHÔNG?

“Vậy Đức Chúa Giê-su đáp rằng: Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha.” (Giăng 14:6)

“Chẳng có sự cứu rỗi trong đấng nào khác; vì ở dưới trời, chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta phải nhờ đó mà được cứu.” (Công vụ 4:12)

Đức Chúa Giê-su Christ đã đến và TRẢ GIÁ cho các tội lỗi của bạn khi Ngài đổ Huyết của Chính Ngài trên đồi Gô-gô-tha. Bằng cách tiếp nhận Ngài là Cứu Chúa của bạn, bạn có thể ĐƯỢC RỬA SẠCH khỏi tất cả tội lỗi của mình trong Huyết báu của Ngài (Khải huyền 1:5; Cô-lô-se 1:14; Công vụ 20:28; I Phi-e-rơ 1:18-19). Hãy chú ý những lời quan trọng này từ Rô-ma 5:8-9:

Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết. Huống chi nay chúng ta đã nhờ huyết Ngài được xưng công bình, thì sẽ nhờ Ngài được cứu khỏi cơn thạnh nộ là dường nào.”

Chúa Giê-su ĐÃ TRẢ GIÁ cho con đường lên Thiên Đàng của bạn rồi! Bằng cách tiếp nhận Ngài là Cứu Chúa, bạn sẽ tiếp nhận cách Cứu rỗi DUY NHẤT của Chúa cho bạn. Bạn có sẵn lòng bỏ đi sự công bình CỦA BẠN và tiếp nhận Chúa Giê-su Christ là Cứu Chúa, SỰ HY VỌNG DUY NHẤT cho Sự Cứu Rỗi của bạn không? Rô-ma 10:13 chép rằng, “Vì ai kêu cầu danh Chúa thì sẽ được cứu.” Rô-ma 10:9 chép rằng, “Vậy nếu miệng ngươi xưng Đức Chúa Giê-su ra và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu.” Bạn có sẵn lòng bỏ đi sự công bình của mình, và chỉ tin cậy vào một mình Chúa Giê-su Christ không? Ngài sẽ cứu bạn như Ngài đã hứa. Tại sao không tiếp nhận Ngài ngay hôm nay? Ngày mai có thể sẽ là quá trễ.

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like