Home Lời Chứng Tôi Chỉ ‘Nửa Tin Nửa Ngờ Vào Sự Phục Sinh’ Cho Tới Khi Tôi Bị Ung Thư – Mục Sư Tim Keller

Tôi Chỉ ‘Nửa Tin Nửa Ngờ Vào Sự Phục Sinh’ Cho Tới Khi Tôi Bị Ung Thư – Mục Sư Tim Keller

by ChristianToday
30 đọc

Liệu bạn có thực sự ý thức được rằng một ngày nào đó mình sẽ chết? Bạn có dám nghĩ đến ngày đó không, hay bạn sợ cái chết đến độ không muốn nghĩ đến nó?

Nếu bạn cảm thấy mình đang sống trong sự sợ hãi cái chết, thì cũng đừng ngại, vì Mục-sư Tim Keller cũng đã từng như vậy khi đối diện với căn bệnh ung thư giai đoạn 4. Việc đối diện với cái chết đã khiến ông phải xem xét lại đức tin mình, dành nhiều thời gian để cầu nguyện và suy ngẫm lời Chúa để rồi đứng dậy mạnh mẽ hơn trong đức tin vào Đấng đã chiến thắng sự chết, vì giờ ông tin rằng mình cũng sẽ được sống lại trong Đấng ấy.

Mục-sư Tim Keller nói rằng ông đã sống mà không dám thừa nhận sự chết và chỉ nửa tin nửa ngờ vào sự phục sinh cho đến khi căn bệnh ung thư buộc ông phải xem xét lại đức tin của mình.

Vị mục sư kiêm tác giả có sách bán chạy nhất này đã được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư lần thứ hai vào năm ngoái. Tiên lượng của ông không tốt vì đây là ung thư tuyến tụy giai đoạn bốn với hy vọng sống không quá một năm kể từ khi được chuẩn đoán.

Mục-sư Keller chia sẻ trong một buổi phỏng vấn với tờ The Christian Post rằng kết quả chuẩn đoán là một hồi chuông cảnh tỉnh khiến ông nhìn lại những gì mà ông thực sự tin tưởng.

“Khi bạn biết mình sắp chết, rất sớm thôi, bạn sẽ nhận ra rằng bạn cơ bản là luôn phủ nhận sự tồn tại của cái chết,” ông nói.

“Khi cái chết thình lình đến với bạn, bạn tự hỏi, ‘Liệu tôi có thực sự có đức tin cho việc này không? Tôi có tin rằng sự phục sinh của Chúa Giê-xu đã thực sự xảy ra và nếu tôi chết trong đức tin nơi Chúa Giê-xu, tôi cũng sẽ được kinh nghiệm sự phục sinh ấy?”

Vị mục sư 70 tuổi cho biết tình trạng của ông là “rất nghiêm trọng” nhưng quá trình hóa trị đang diễn ra tốt đẹp và ông hy vọng mình sẽ còn sống được “nhiều năm nữa chứ không chỉ là vài tháng”.

“Vợ tôi, Kathy và tôi rất biết ơn; có vẻ như tôi có nhiều thời gian hơn là chúng tôi nghĩ khi chúng tôi mới nhận được chuẩn đoán ban đầu,” ông nói.

Nhưng ông đã không nghỉ ngơi sau những thành tựu của mình. Trong suốt năm vừa qua, tác giả của sách “Ý Nghĩa của Hôn Nhân” đã khá bận rộn với cái gọi là “công tác trí tuệ và cả tình cảm”, ông đã cho xuất bản quyển sách mới nhất của mình, “Hy Vọng Trong Kỳ Sợ Hãi: Sự Sống Lại và Ý Nghĩa Của Lễ Phục Sinh” vào tháng Ba năm nay.

Việc phát hiện mình bị ung thư có tác động mạnh mẽ lên đức tin của ông – cũng như quyển sách mới của ông ấy.

“Khi tôi đang viết một quyển sách về sự phục sinh, và nhận ra mình chỉ nửa tin nửa ngờ vào việc mình sắp chết,” ông nhớ lại.

“Tôi quay lại và nhận ra rằng ở một khía cạnh nào đó, tôi cũng chỉ nửa tin nửa ngờ vào sự phục sinh – không phải về mặt trí tuệ, mà là sâu thẳm trong trái tim tôi.”

“Tôi nhận ra mình cần một đức tin mạnh mẽ hơn, sâu sắc hơn về sự phục sinh, cả về lý trí lẫn tinh thần.”

Trong khi thực hiện các nghiên cứu lịch sử cần thiết cho cuốn sách, ông cũng dành rất nhiều thời gian cho việc cầu nguyện và học Kinh Thánh để khám phá lại lẽ thật về sự phục sinh cho chính mình.

“Phải mất khoảng vài tháng để tôi đem niềm tin trừu tượng của mình vào sâu trong tấm lòng mình để nhận biết sự phục sinh cách thực hữu và thực nghiệm, cũng như lớn lên trong sự tin quyết, và nó đã thành công,” ông nói.

“Nếu bạn sẵn sáng nắm lấy lẽ thật của Lời Chúa và đắm chìm trong nó mỗi ngày, rồi xin Đức Thánh Linh làm cho điều đó trở thành hiện thực trong lòng bạn, Ngài sẽ làm.”

Dịch: Richard Huynh

Nguồn: christiantoday.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like