Home Quốc Tế ‘Chúa Giê-xu Là Đấng Mà Mọi Người Đang Tìm Kiếm’: Nhà Truyền Giáo Nick Hall Đã Chứng Kiến Hơn 100.000 người đến với Chúa Giê-xu

‘Chúa Giê-xu Là Đấng Mà Mọi Người Đang Tìm Kiếm’: Nhà Truyền Giáo Nick Hall Đã Chứng Kiến Hơn 100.000 người đến với Chúa Giê-xu

by Cbn.com
30 đọc

Sau một năm tìm kiếm sự hiệp nhất và chia sẻ sứ điệp của Chúa Giê-xu Christ, một nhóm mục vụ cho biết họ đã có thể mang Phúc Âm tiếp cận hơn 100 triệu người trong năm 2020.

Pulse, một phong trào truyền bá Phúc Âm hướng đến thời kỳ ngàn năm bình an, đang tìm cách thực hiện lại tất cả những điều này một lần nữa cho năm 2021 bằng cách giúp sức cho nhiều Cơ-đốc nhân hơn nữa để chia sẻ niềm hy vọng về Chúa Giê-xu Christ cho thế hệ trẻ.

Người sáng lập Nick Hall chia sẻ với “The Prayer Link” của đài CBN rằng bầu không khí chính trị ngày nay thực sự đang thúc đẩy những người trẻ đến gần Chúa hơn.

Ông giải thích, “Những gì tôi đang nghe từ các tín hữu trẻ thực sự là mong muốn hiệp lại với nhau với nhu cầu chung là chia sẻ Chúa Giê-xu, chia sẻ Phúc Âm. Có rất nhiều ý tưởng, nhưng có một điều làm thay đổi mọi thứ, tôi thấy mọi người cầu nguyện, kiêng ăn và thực sự tin rằng dù có chuyện gì xảy ra đi nữa thì chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời đang nắm quyền kiểm soát và chúng ta cần tin cậy Ngài hơn bao giờ hết. “

Hall cho biết Pulse đã phản ứng với những sự kiện đầy thách thức từ năm 2020 bằng cách chia sẻ Tin Lành và truyền bá Phúc Âm.

“Mục vụ của chúng tôi đang mang lại hiệu quả như chúng tôi mong muốn – chúng tôi muốn đưa Tin Lành ra toàn thế giới. Chúng tôi muốn Hội-thánh trở thành nơi mà hy vọng được tìm thấy. Tôi đã thấy rất nhiều trong 12 tháng qua, ít hơn nhiều so với những năm qua. Rất nhiều tín hữu đã giải quyết được rất nhiều vấn đề và có những mà điều chúng tôi có thể đoàn kết lại,” ông nói.

“Chúng ta có thể đoàn kết để cùng cất lên tiếng nói cho công lý và cho những người bị tổn thương và dễ bị tổn thương. Tôi chỉ nghĩ rằng khi chúng ta trở nên ồn ào về các vấn đề thứ yếu – như chính trị, thời điểm bầu cử – đôi khi chúng ta trở nên đam mê các chiến dịch hơn là dành niềm đam mê đó cho Chúa Giê-xu và cho những người bị hư mất.”

Ông lưu ý rằng nhóm mục vụ của mình đang tìm kiếm những cách mới mẻ để tương tác với mọi người bởi vì Chúa Giê-xu sẽ mang lại cho họ hy vọng và sự chữa lành.

“Nhóm của chúng tôi đang cố gắng tập hợp các Hội-thánh lại để cầu nguyện, đoàn kết, chữa lành và thật sự vận động bởi vì giữa thời điểm bất ổn, giữa những sự không chắc chắn, thì  chúng ta có một thông điệp chắc chắn của Tin Lành. Và bây giờ mọi người đang cởi mở với thông điệp này hơn bao giờ hết. Giờ là thời điểm mà chúng ta cần chia sẻ Tin Lành và tìm kiếm cơ hội để tiếp cận những người cần đến Chúa Giê-xu.”

Hall cũng tin rằng Hội-thánh nên tiếp tục giải quyết các vấn đề như bất công và nạn phân biệt chủng tộc.

Ông nói, “Có rất nhiều người không hiểu. Tôi đã khuyến khích người nhà tôi và Hội-thánh của tôi rằng bây giờ là lúc để chúng ta dấy lên với thông điệp về lẽ phải và công lý. Đây là thời khắc để chúng ta lắng nghe và học hỏi và đặc biệt là trong các Hội-thánh địa phương để chúng ta có tiếng nói chung đại diện cho các nhóm người khác nhau đang không thuộc đại gia đình của Đức Chúa Trời có thể nghe thấy.”

“Tôi hiểu tình hình phức tạp và căng thẳng hiện tại. Tôi đang ở Minneapolis, nơi không có chuyện George Floyd bị giết trên đường, hay bạo loạn và biểu tình xảy ra ngay tại đây. Nhưng khi một phần của gia đình bị tổn thương, tất cả chúng ta điều đau. Và nạn phân biệt chủng tộc này đã là một vấn đề gây nhức nhối cho đất nước chúng ta quá lâu. Hội-thánh bây giờ không thể giữ im lặng được nữa. Nếu chúng ta không lên tiếng chống lại những việc làm sai trái, thì làm sao chúng ta có quyền lên tiếng về bất kỳ điều gì nữa. Đây là lúc để sự sáng của Đấng Christ chiếu ra.”

Bất chấp những biến chứng do dịch COVID và những hạn chế về giới nghiêm, Pulse đã giúp hơn 100.000 người có được mối quan hệ với Chúa Giê-xu Christ.

Hall nói, “Đây là kỷ nguyên kỹ thuật số, và giữa đại dịch COVID-19, cuộc khủng hoảng chủng tộc và hỗn loạn chính trị, chúng tôi với tư cách là Hội-thánh có cơ hội để phản ứng lại với những gì đang diễn ra và tôi nghĩ rằng nhóm của chúng tôi trong khoảng thời gian này, có thể xoay sở và tổ chức một số buổi nhóm lớn. Trong 12 tháng qua, thậm chí từ tháng 3 đến tháng 5 năm ngoái, chúng tôi đã có hơn 150 triệu người nghe Phúc Âm và hơn 100.000 người công khai tin nhận Chúa Giê-xu. Đây là các sự kiện qua mạng, sự kiện tiếp cận cộng đồng, tổ chức qua phần mềm Zoom trên toàn thế giới và qua truyền hình. Tôi chỉ nghĩ là chưa bao giờ có sự đói khát lời Chúa như thế này.”

Hall cho biết lời cầu nguyện của ông cho năm 2021 là sự phấn hưng.

Ông tuyên bố, “Tôi nghĩ chúng ta cần phấn hưng. Chúng ta cần Chúa hành động, thay đổi chúng ta với tư cách là Hội-thánh. Chúa luôn bắt đầu từ nhà của Ngài. Hơn là một sự thay đổi trong Nhà Trắng hay nhà hàng xóm của chúng ta, những thứ mà chúng ta có xu hướng bị phân tâm rất nhiều. Đức Chúa Trời luôn thích bắt đầu hành động từ trong chính nhà của Ngài …và  chúng ta là dân sự của Ngài. Chúng ta cần Chúa mở các tầng trời và thức tỉnh chúng ta.”

“Sự ăn năn cần phải bắt đầu từ chúng ta và chúng ta cần đến trước mặt Chúa để Ngài có thể làm chúng ta nóng cháy cho những điều quan trọng, rằng chúng ta sẽ nóng cháy cho lời Kinh Thánh, rằng lời của Ngài sẽ trở nên sống động trong chúng ta và dẫn đến sự phấn hưng – đây là lời cầu nguyện cho một sự thức tỉnh. Tôi tin rằng bây giờ là lúc để thế giới nhìn thấy một lời tuyên bố rõ ràng về Phúc Âm và rằng Chúa Giê-xu chính là Đấng mà họ đang tìm kiếm.”

Dịch: Hoàng Gia

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like