Home Chuyên Đề Xét Lại Ưu Tiên

Xét Lại Ưu Tiên

by Sưu Tầm
30 đọc

Kinh thánh: Ma-thi-ơ 6:24 “Không ai có thể làm tôi hai chủ, vì sẽ ghét chủ này mà thương chủ kia, hoặc sẽ trọng chủ này mà khinh chủ kia. Các con không thể phục vụ cả Đức Chúa Trời lẫn tiền tài.”

Trong chương trình phát thanh sáng ngày 10 tháng Ba, 2009, đài phát thanh RFI của Pháp thông tin Thủ tướng Ba-lan bị bắt quả tang bỏ nhiệm sở để đi đá bóng. Ông Thủ tướng rất có tiếng trong chính trường cũng như trên sân đá bóng vì ông say mê đá bóng. Ông Thủ tướng biết lỗi và hứa sẽ không tái phạm.

Chắc mọi người đều đồng ý rằng Thủ tướng cũng có quyền thể thao và giải trí như mọi người. Điều sai trái của ông là ông quên ưu tiên của công vụ trên thú vui cá nhân.

Con dân Chúa nhiều khi cần ngưng công việc hằng ngày để xét lại ưu tiên của mình. Câu chuyện Chúa Giê-Xu đến thăm gia đình La-xa-rơ là một bài học về ưu tiên. Đối với Ma-thê, ưu tiên là nấu ăn, trong khi ưu tiên của Ma-ri là nghe Ngài giảng dạy.

Trong giờ tĩnh nguyện, chúng ta nên cùng Chúa xét lại ưu tiên của mình. Chúng ta đang bận rộn làm ăn hay bận rộn trong công việc Chúa? Chúng ta đang đầu tư ta-lâng của Chúa hay là đem giấu nó?

Giáo sư Huỳnh Ngọc Ẩn

Trích từ sách “Sống đạo hay có đạo”

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like