Home Chuyên Đề Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 26: Ma quỷ trông có giống con rồng không?

Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 26: Ma quỷ trông có giống con rồng không?

30 đọc

Sứ đồ Giăng từng được lên thiên đàng, nơi ông thấy nhiều khải tượng. Khải tượng giống như có giấc mơ trong khi con đang thức. Ở một trong những khải tượng của Giăng, ông thấy ma quỷ tấn công Hội Thánh––dân sự Chúa. Ông cũng thấy thiên sứ trưởng Mi-chen và các thiên sứ của người chiến đấu với Sa-tan và các thiên sứ xấu xa của nó. Giăng viết:

“Trên trời cũng hiện ra một dấu khác nữa: là một con rồng lớn sắc đỏ, có bảy đầu, mười sừng, và trên đầu có bảy mão triều thiên. Đuôi kéo một phần ba các ngôi sao trên trời, đem quăng xuống đất. … Bấy giờ có một cuộc chiến đấu trên trời: Mi-chen và các sứ người tranh chiến cùng con rồng, rồng cũng cùng các sứ mình tranh chiến lại. … Con rồng lớn đó bị quăng xuống, tức là con rắn xưa, gọi là ma quỉ và Sa-tan, dỗ dành cả thiên hạ; nó đã bị quăng xuống đất, các sứ nó cũng bị quăng xuống với nó.”

Sau đó, con rồng bắt đầu đuổi theo người nữ lúc đó đã sinh hạ một con trai. “Bấy giờ con rắn phun nước ở miệng mình ra như sông theo sau người đàn bà, hầu cho kéo người xuống sông” (Khải huyền 12:3-4, 7-9, 15)

Mọi người tự hỏi, “Liệu ma quỷ trông có giống con rồng có bảy đầu không? Nước lụt có thực sự chảy ra từ miệng nó không? Không. Chúa đang cho Giăng một khải tượng. Và con rồng không hề kéo các ngôi sao quăng khỏi bầu trời. Các ngôi sao ở đây tượng trưng cho các thiên sứ.

Cũng trong khải tượng này, Giăng thấy một thai phụ “có mặt trời bao bọc, dưới chân có mặt trăng, và trên đầu có mão triều thiên bằng mười hai ngôi sao (câu 1). Người phụ nữ này là Hội Thánh––dân sự Chúa. Nhưng Hội Thánh có thực sự là người nữ có thai không? Cô có được mặt trời bao bọc không? Không. Chúa ban cho Giăng khải tượng để cho ông thấy những bài học quan trọng.

Sứ đồ Giăng cũng có một khải tượng về Chúa Giê-su. Và Chúa Giê-su trông như thế nào? Giăng tả, “Có một Chiên Con ở đó như đã bị giết. … Chiên Con có bảy sừng và bảy mắt” (Khải huyền 5:6). Con có nghĩ rằng Chúa Giê-su thực sự giống như vậy không? Tất nhiên là không!

Tuy nhiên, ma quỷ có thể cải trang và thay đổi bề ngoài. Đôi khi hắn ta khiến mình trông giống thiên sứ tốt. “Nào có lạ gì, chính quỉ Sa-tan mạo làm thiên sứ sáng láng.” (2 Cô-rinh-tô 11:14). Nên ma quỷ có thể thay đổi hình dạng để trông giống như con rồng trong một khoảng thời gian. Nhưng đó không phải là hình dáng thường ngày của nó.

*****

Ma quỷ trông có giống con rồng không? Tại sao con lại nghĩ vậy?

Khải tượng là gì? Khải tượng giống dụ ngôn như thế nào?

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like