Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Tháng 04/2021: Cầu nguyện cho sức khỏe của phụ nữ

Lịch Cầu Nguyện Tháng 04/2021: Cầu nguyện cho sức khỏe của phụ nữ

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Khi tuổi thọ ngày càng cao thì sự quan tâm đến sức khỏe ngày càng nhiều. Tuy nhiên, nói đến sức khỏe không chỉ là sức khỏe thể chất mà bao gồm cả sức khỏe tinh thần nữa. Ngoài ra, là Cơ đốc nhân chúng ta còn phải chăm sóc cho sức khỏe tâm linh thật tốt nữa. Khi đó chúng ta mới thật là một người quản gia trung tín của Đức Chúa Trời.

1. Cầu nguyện cho phụ nữ Đan Mạch nhận ra rằng việc chăm sóc thân thể và tâm trí thông qua chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý là một phần của việc trở thành người quản lý trung tín những ơn tứ Chúa ban (Rô-ma 12: 1)

2. Lạy Cha, chúng con biết rằng những cô gái ở Burundi phải kết hôn sớm gặp rất nhiều khó khăn về sức khỏe và tinh thần. Cầu xin Chúa đụng chạm đến những lãnh đạo tại đây để họ thấy được sự nguy hại này hầu sớm ngăn chặn những hủ tục không lành mạnh này. (Châm 21: 1)

3. Ngoài những thông tin về cuộc sống mà các phụ nữ ở vùng sâu vùng xa của Nepal nhận được qua các chương trình Phụ nữ Hy vọng thì xin Chúa cho họ tìm thấy mối thông công Cơ đốc để mạnh mẽ trong đức tin và đứng vững trong Lời Chúa. (Phi-líp 4: 1)

4. Lạy Chúa, xin giúp những phụ nữ Cơ đốc ở Al-ba-ni-a luôn hướng về Ngài và cất nỗi lo sợ về đại dịch trong tâm trí và tấm lòng của họ. Xin ban cho họ sự can đảm để chia sẻ niềm tin với những người không có niềm hy vọng trong Chúa. (Ê-sai 41:10)

5. Thưa cha, nhiều phụ nữ ở Hàn Quốc có thân hình bình thường nhưng lại cho rằng mình béo nên ăn kiêng quá mức, ảnh hưởng xấu đến thể chất và tinh thần của họ. Xin giúp họ nhận biết đúng đắn về bản thân mình và tìm kiếm vẻ đẹp bên trong hơn. (1 Phi-e-rơ 3: 3-4)

6. Cầu xin Chúa ban cho nhóm phụ nữ ở Ba Lan sức khỏe, sự bình an, lòng tin cậy, sự kiên nhẫn và sức lực phi thường để phục vụ cho phụ nữ trong đại dịch này. (Thi 29:11)

7. Lạy Chúa, xin cho những người phụ nữ ở Rô-ma-ni-a quan tâm đến sức khỏe tinh thần cũng như sức khỏe thể chất của họ. Xin Chúa cho đời sống họ luôn bước đi trong Chúa và tìm thấy sự yên nghỉ ở trong Ngài. (Mat 11: 28-30)

8. Lạy Cha, cầu xin Chúa chữa lành và ban phước cho các nhân sự phụ trách chương trình Phụ Nữ và Hy Vọng ở Li-be-ri-a cũng như ở những nơi khác khi họ dâng đời sống mình cho mục vụ phụ nữ trong danh Chúa Giê-su. (Lu-ca 6:38)

9. Xin Chúa cho các phụ nữ Phần Lan trong bổn phận làm mẹ biết hướng dẫn con cái, theo đuổi sự nghiệp của mình, đối mặt với những thách thức trong hôn nhân cũng như trong việc chăm sóc cha mẹ già mỗi ngày tìm thấy sự bình an và yêu nghỉ ở trong Ngài. (Phi-líp 4: 6-7)

10. Lạy Chúa, Ngài là bác sĩ đại tài của chúng con. Cầu xin Chúa chữa lành về tinh thần và tình cảm cho những người đã phải gánh chịu sự mất mát người thân do chiến tranh và xung đột xảy ra. (Thi 147: 2)

11. Lạy Cha, xin tha thứ cho chúng con vì đã bỏ bê việc chăm sóc sức khỏe thể chất và tâm linh mình. Ngài đã kêu gọi chúng con đến nhận sự yên nghỉ ở trong Chúa để được phục hồi. Hôm nay, chúng con xin chọn đi theo đường lối Chúa hầu có được một đời sống phong phú ở trong Ngài. (Giăng 10: 10b)

12. Trong cơn đại dịch khiến cho nhiều người căng thẳng, sợ hãi, dẫn đến tự tử và bạo lực gia đình liên tiếp diễn ra, cầu xin Chúa cho các phụ nữ ở Ser-bi-a biết đến Ngài, Đấng ban sức khỏe, niềm vui, sự bình an và hy vọng cho họ. (Giê 29:11)

13. Lạy Chúa Giêsu, xin cho người dân Đức có lòng rộng rãi chia sẻ những gì họ có cho những người nghèo khổ. Giúp họ biết ban cho và hành động qua chương trình lịch cầu nguyện của Phụ Nữ và Hy Vọng. (1 Giăng 3: 16-18)

14. Lạy Chúa, xin phục hồi các chị em ở Jharkhand, Ấn Độ. Trong vòng họ có nhiều chị em sống thiếu thốn tình thương, thiếu mối thông công và sự tôn trọng cũng như nghèo đói, bệnh tật và bạo lực trong gia đình từ những người nghiện rượu. (Thi 32: 7)

15. Xin Chúa Thánh linh tác động qua các chương trình giáo dục về tác hại của việc cắt bỏ bộ phận sinh dục nữ hầu cho các lãnh đạo ở những quốc gia này sớm thay đổi và loại bỏ tập tục hủ bại này trong nền văn hoá của họ. (Cô-lô-se 2: 8)

16. Cha ơi, xin giúp những người phụ nữ U-krai-na có sự khôn ngoan trong việc chăm sóc sức khỏe và biết tham khảo ý kiến bác sĩ kịp thời khi gặp các triệu chứng bệnh tật. (1 Cô 6: 19-20)

17. Lạy Cha, Ngài đã kêu gọi chúng con là những Cơ Đốc nhân sống trong cộng đồng. Cầu xin Chúa cho các Cơ đốc nữ ở Ca-na-đa cùng nhau cầu nguyện mật thiết hơn, suy nghĩ sâu sắc hơn, suy gẫm Lời Chúa và khích lệ nhau tìm thấy chính mình ở trong Đấng Christ. (Hê 10: 24-25)

18. Lạy Chúa, xin ban phước cho các nhân viên y tế ở Rô-ma-ni-a, những người có liên quan đến sức khỏe của phụ nữ. Giúp họ nhạy bén với nhu cầu của những người phụ nữ mà họ phục vụ và cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao. (Giê 30:17)

19. Cảm ơn Cha, vì khi chúng con gắn kết đời sống mình với Ngài thì Chúa luôn là Đấng dẫn dắt, ban bình an và chữa lành cho tâm hồn chúng con. (Rô-ma 12: 2)

20. Lạy Chúa Giêsu, Đấng chữa lành cho chúng con, xin Ngài đụng chạm đến thân thể của những người nữ ở In-đô-nê-sia đang bị ung thư. Xin cho các lãnh đạo tăng cường việc khám bệnh ung thư miễn phí, đặc biệt là cho người nghèo. (Thi 30: 2)

21. Lạy Chúa, xin cho nhóm Phụ Nữ và Hy Vọng mục vụ trong nhà tù ở Pa-ra-guay có ảnh hưởng tích cực đến những phụ nữ bị giam giữ, giúp họ nhận biết rằng dù ở trong sự tù đày nhưng họ vẫn có được sự tự do trong Đấng Christ. (Giăng 8:36)

22. Lạy Chúa, xin giúp chúng con luôn đứng vững ở trong Ngài và đó là nền tảng vững chắc để có thể chống chọi với những thay đổi và thử thách trong cuộc sống hàng ngày. (1 Cô 15:58)

23. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho những người làm mục vụ chăm sóc tại U-ru-guay biết bảo vệ sức khỏe của chính mình để đủ sức chăm sóc cho bệnh nhân và gia đình mình. (1 Cô 9:27)

24. Cảm ơn Cha, Tiếng Nói Chữa Lành giúp cho các phụ nữ đang khốn khổ vì tình trạng lỗ rò sinh dục ở Ê-thi-ô-pi có thêm thông tin, nhận thức và sự giáo dục từ quyển sách. Chúng con cầu nguyện cho 2 triệu bé gái trên toàn cầu đang sống trong tình trạng này. (Giê 17:14)

25. Lạy Cha, xin cho chúng con đừng chỉ làm việc cho Chúa mà lại bỏ qua mối tương giao mật thiết với Ngài. Xin giúp chúng con tìm thấy sự nghỉ ngơi ở trong Ngài và nhận biết điều Chúa muốn ở chúng con là gì và Ngài sẽ thực hiện mọi điều đó trong chúng con. (Ê-sai 46: 9-11)

26. Lạy Chúa, xin ban cho chúng con những ý tưởng sáng tạo trong việc sử dụng mạng xã hội và các phương tiện khác để chia sẻ lịch cầu nguyện của Phụ Nữ và Hy Vọng để nhiều người sẽ tham gia cầu nguyện cho sức khỏe thể chất và tinh thần của phụ nữ trên toàn thế giới. (Ê-phê-sô 2:10)

27. Nhiều phụ nữ Hàn Quốc đã ưu tiên việc chăm sóc sức khỏe gia đình mà bỏ qua việc chăm sóc cho bản thân. Xin giúp họ nhận thức được việc chăm sóc bản thân mình là sự vâng lời Chúa. Xin cho họ biết thực hành thói quen ăn uống và lối sống lành mạnh. (2 Ti-mô-thê 1: 7)

28. Chúng con khen ngợi Chúa vì các nhân sự cộng tác cầu nguyện Telugu ở Ấn Độ đã lành bệnh COVID-19. Lạy Cha, xin chữa lành hoàn toàn cho những ai đang chịu đau đớn về thể chất hoặc đang trải qua nỗi sợ hãi và nghi ngờ về sức khỏe của mình. (3 Giăng 1: 2)

29. Chúa ơi, xin ban sức khỏe và sự mạnh mẽ cho các nhân sự cao tuổi nhưng luôn trung tín của nhóm cầu nguyện Phụ nữ và Hy vọng ở Li-bê-ria. (Ê-sai 40:31)

30. Lạy Chúa, xin cho chúng con tìm được giải pháp cho vấn đề khó khăn về sự thiếu hụt lương thực cho 493 triệu phụ nữ và trẻ em gái trên toàn thế giới, nhiều người trong số này đang sống ở các quốc gia xảy ra xung đột và nạn đói. (Gia 2: 15-17)

Cầu Nguyện Cho Việt Nam

1/ Cảm tạ Chúa Hội Thánh tại Việt Nam có thể nhóm họp thờ phượng trực tiếp trong kỳ lễ Thương Khó- Phục Sinh năm nay. Xin Chúa cho các hội thánh địa phương có cơ hội truyền giảng và làm chứng về Phúc Âm cho đồng bào trong kỳ lễ này.

2/ Xin Chúa cho chính phủ Việt Nam sớm mở đường bay để nhiều người Việt Nam bị mắc kẹt ở nước ngoài có thể trở về quê hương.

3/ Xin Chúa gìn giữ và ban ơn cho Việt Nam và các nước trong việc tiêm ngừa vác-xin COVID-19 được an toàn và thế giới sớm vượt qua kỳ đại dịch.

Ngô Khang Thy- Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like