Home Lời Chứng Tâm Linh Tôi An Ninh Thay

Tâm Linh Tôi An Ninh Thay

by Sưu Tầm
30 đọc

Không phải ai cũng biết rằng bài thánh ca nổi tiếng “Tâm Linh Tôi An Ninh Thay” (It Is Well With My Soul) được viết bởi một luật sư người Cơ-đốc thành đạt có tên là Heratio Spafford.

Con trai duy nhất của ông qua đời khi chỉ mới 4 tuổi vào năm 1871.

Năm 1872, trận hỏa hoạn lớn ở Chicago đã quét sạch cơ ngơi rộng lớn của ông, được tạo nên từ sự nghiệp làm luật thành công của mình.

Năm 1873, ông gửi vợ và bốn cô con gái đến châu Âu trong một chuyến du lịch mùa hè trên con tàu xấu số mang tên SS Ville du Havre. Vì còn nhiều việc phải làm nên ông dự định sẽ sang đó để gặp họ sau. Con tàu bị chìm và ông mất bốn cô con gái, vợ ông là người duy nhất còn sống sót. Bà gửi cho ông một bức điện tín nổi tiếng có nội dung đơn giản là “CHỈ MÌNH EM SỐNG SÓT…”

Khi ông trở về nhà, công ty Luật của ông bị thiêu rụi và công ty bảo hiểm từ chối trả tiền cho ông. Họ nói, đó là… ý Trời.

Ông không có tiền để trả tiền nhà và không có việc làm, ông cũng mất luôn nhà cửa. Sau đó, trong khi ngồi và suy nghĩ về những gì đang xảy ra với mình, là một người tin kính, ông đã viết lên những dòng này – “Hoàn cảnh dẫu ra sao, Christ khuyên cứ nói sắt đinh ‘Linh hồn ôi, ta an ninh thật an ninh!’

Bạn thân mến, một thái độ tốt sẽ quyết định địa vị cao trọng của bạn trong Chúa. Khi nhìn vào cuộc sống, sự nghiệp, công việc hay đời sống gia đình của mình, bạn sẽ nói gì? Bạn có ngợi khen Chúa không? Bạn có đổ lỗi cho ma quỷ không? Một thái độ tốt đối cùng Đức Chúa Trời khiến Ngài thay mặt bạn hành động. Chỉ cần ngồi xuống và nói, “Chúa ơi, ngày hôm nay, linh hồn con thật an ninh, Con biết ơn vì con đã có một giấc ngủ yên bình, con biết ơn vì con đang sống và có khả năng để làm việc, con biết ơn vì con có một mái nhà để làm nơi nương náu, con biết ơn vì con có một công việc, con biết ơn vì con có gia đình và bạn bè. Trên tất cả, con biết ơn vì con có Chúa Giê-xu Christ ở bên.

Hãy tận hưởng những phước lành đơn giản nhất và đừng ghen tị hay cảm thấy sốc khi nhìn thấy người khác thịnh vượng bởi vì bạn không biết họ đã phải trải qua những gì để đạt được điều đó (thử thách, gian nan và khổ nạn) vì vậy hãy cảm ơn Chúa vì những gì bạn có.

“Ít cũng trở thành nhiều khi có Chúa. Linh hồn ôi, ta an ninh thật an ninh!” Hãy động chạm tấm lòng của ai đó với sứ điệp này. Nếu Chúa đứng về phía chúng ta, thì còn ai nghịch với chúng ta?

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: Sưu tầm

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like