Home Dưỡng Linh Thời Điểm Tốt Nhất Để Yêu Là Bây Giờ

Thời Điểm Tốt Nhất Để Yêu Là Bây Giờ

by Rick Warren
30 đọc

“Chớ từ chối làm lành cho kẻ nào xứng đáng, miễn là tay con có quyền làm điều ấy. Nhược bằng con có tại nơi con vật kẻ lân cận cầu xin, thì chớ nói với người rằng: Hãy đi và trở lại, ngày mai ta sẽ cho ngươi.”(Châm ngôn 3:27-28 BTT)

Những ngày gần đây, chúng ta đã học về những điều cần nhớ để giúp chúng ta tập trung cuộc sống và củng cố các mối quan hệ. Điều thứ ba là đây: Thời điểm tốt nhất để yêu là bây giờ.

Châm ngôn 3:27-28 BTT chép: “Chớ từ chối làm lành cho kẻ nào xứng đáng, miễn là tay con có quyền làm điều ấy. Nhược bằng con có tại nơi con vật kẻ lân cận cầu xin, thì chớ nói với người rằng: Hãy đi và trở lại, ngày mai ta sẽ cho ngươi.” (BTT)

Vì sao bây giờ là thời điểm tốt nhất để thể hiện tình yêu? Bởi vì bạn không biết bạn sẽ mất bao lâu để có cơ hội làm điều đó. Hoàn cảnh rồi sẽ thay đổi. Con người rồi sẽ qua đời. Trẻ em rồi sẽ lớn lên và rời khỏi nhà. Bạn không được đảm bảo gì hết về ngày mai. Nếu bạn muốn thể hiện tình yêu thì bạn nên làm điều đó ngay bây giờ.

Charles Colson và George McGovern đã ở hai thái cực đối lập nhau trong phổ chính trị. Thực tế là trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 1972, họ đã làm việc ở các phe đối lập. Nhưng cả hai đã kết thúc với cùng một sự hối tiếc.

Colson đã viết rằng: “Khi tôi nghĩ lại về cuộc sống mình, điều hối tiếc lớn nhất của tôi là không dành nhiều thời gian hơn cho bọn trẻ. Làm cho gia đình trở thành ưu tiên hàng đầu của bạn có nghĩa là đi ngược lại với một nền văn hóa quá xem trọng vật chất và tham công tiếc việc đang lan tràn. Điều đó có nghĩa là nhận ra bạn có thể không thăng tiến nhanh trong sự nghiệp giống như một số người. Điều đó nghĩa là bạn sẵn sàng chấp nhận mức sống thấp hơn, biết rằng bạn đang làm điều đúng đắn cho con cái của mình, đem lại cho chúng sự an toàn về mặt cảm xúc mà chúng sẽ cần đến hết cuộc đời.”

McGovern đã viết một cuốn sách về cô con gái Terry của ông, người đã chết vì nghiện rượu vào năm 1994. Sau thảm kịch ấy, McGovern đã khóc khi xem nhật ký của Terry và phát hiện ra rằng ông không phải là một người cha tốt như ông nghĩ. Trong khi ông dành 18 giờ mỗi ngày để đấu tranh cho các mục đích chính trị, Terry đã ở nhà viết nhật ký rằng cô nhớ bố, nhưng có lẽ bố không nhớ mình vì có lẽ ông cũng không hề quan tâm đến mình. McGovern đã viết trong lời khuyên của mình cho các bậc cha mẹ rằng: “Hãy bày tỏ tình yêu với con cái của bạn nhiều hơn bằng cách dành nhiều thời gian hơn cho chúng, đặc biệt là trong những năm tháng tuổi thiếu niên – bất kể bạn phải trả giá như thế nào trong sự nghiệp của mình để làm điều đó cho các con của bạn. Bằng cách đó, các bậc làm cha mẹ chúng ta sẽ không hối tiếc.”

“Tôi sẵn sàng đánh đổi tất cả mọi thứ chỉ để có thêm một buổi chiều nữa với Terry, chỉ để nói với con rằng tôi yêu nó nhiều như thế nào và có thêm một trong những khoảng thời gian hạnh phúc mà chúng tôi đã từng có quá ít trước đây.”

Đừng do dự. Không bao giờ là quá muộn. Thời điểm tốt nhất để yêu là ngay bây giờ.

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like