Home Chuyên Đề Elder Lucy Smith, Chiếc Bình Đơn Giản Nhưng Kết Quả Trong Tay Chúa

Elder Lucy Smith, Chiếc Bình Đơn Giản Nhưng Kết Quả Trong Tay Chúa

by thetravelingteam.org
30 đọc

Chúng ta đã nghe nói rất nhiều về Kathryn KuhlmanMaria Woodworth-Etter, cả hai đều là những người mà tôi yêu mến, nhưng cũng có một người phụ nữ da đen mà Chúa đã đặt tay hết sức mạnh mẽ trên cuộc đời và chức vụ của bà, đó là Elder Lucy! Chức vụ của bà làm cho tôi hoàn toàn choáng ngợp!

Lucy Turner Smith, còn được gọi là Elder Lucy Smith, là người nữ da đen đầu tiên xây dựng và chăn dắt một siêu hội thánh ở Chicago, có tên là All Nations Pentecostal Church. Bà đã chứng kiến khoảng 200.000 phép lạ và sự chữa lành trong thời gian làm chức vụ của mình.

Lời khích lệ lớn nhất từ Elder Lucy Smith là “hãy cứ là chính mình.” Bà được biết đến là một người ít quan tâm đến ngữ pháp khi nói chuyện và bà không bao giờ cố tỏ ra là một người thích diễn thuyết. Đôi khi bà chỉ đơn giản là nói chuyện và đi lại một cách bình thản khi giảng dạy hay phục vụ, nhưng khi bà cầu nguyện cho những người bệnh, mọi bệnh tật đều được chữa lành. Những gì bà thiếu trong mắt con người, thì quyền năng của Chúa đã bù đắp lại tất cả!

Lucy sinh ngày 14 tháng 1 năm 1875 tại Woodstock, Georgia, tên khai sinh là: Lucinda Madden. Bà được sinh ra trong một “căn nhà gỗ nhỏ chỉ có một phòng”, nơi bà và 5 anh chị em chỉ được mẹ nuôi dưỡng. Bà đã dâng cuộc đời mình cho Chúa năm 12 tuổi và bắt đầu đi học lần đầu tiên trong đời ở tuổi 13. Bà kết hôn và có chín người con, nhưng bị chồng ruồng bỏ và quyết định chuyển đến Chicago năm 1910.

Sau khi đến thành phố vài năm, Elder Lucy gia nhập một hội thánh Ngũ-tuần mà các thành viên chủ yếu là người da trắng có tên là Stone Church. Nó được biết đến với các buổi nhóm chữa lành đáng kinh ngạc. Những người hầu việc Chúa có chức vụ chữa lành thiên thượng nổi tiếng nhất thời đó thường phục vụ ở hội thánh này: William Seymour, Smith Wiggelsworth, John G. Lake, Maria Woodworth Etter. Chính trong bầu không khí đầy những dấu kỳ phép lạ này, là nơi mà bà nhận được sự kêu gọi cá nhân của mình để bước vào chức vụ chữa lành thiên thượng.

Lucy bắt đầu “buổi nhóm cầu nguyện trong căn nhà chỉ có một phòng” của mình, khi đó chỉ có hai người. Buổi nhóm nhanh chóng được nhiều người biết đến và tham gia vì nhiều người đã được chữa lành và được báp-têm bằng Thánh Linh. Ba năm sau, họ chuyển đến một cơ sở lớn hơn. Sau 10 năm, vào năm 1926, bà đã xây được một nhà thờ trị giá 65.000 đô la (tương đương một triệu đô la ngày nay) và đến những năm 1930, đã có gần 5.000 tín đồ. Bà nói rằng các buổi nhóm chữa lành là lý do cho sự phát triển nhanh như vậy của hội thánh.

Các buổi nhóm chữa lành tại All Nation Pentecostal Church là một hiện tượng. Elder Lucy Smith đã tổ chức các buổi nhóm chữa lành ba lần một tuần. Những người bị điếc, mù, bại liệt, què quặt, đột quỵ, và những người bị bệnh ung thư và bướu cổ đã được chữa lành hàng tuần. Tầng hầm của nhà thờ được “trang trí” bằng những chiếc nạng và gậy của nhiều người đã được chữa lành. Lucy đã đi khắp bang Illinois và nước ngoài, mang theo quyền năng chữa lành của Chúa và đã chứng kiến hàng trăm người được chữa lành và được cứu. Bà nổi tiếng với mọi người thuộc mọi tầng lớp và cộng đồng của những người da màu gần xa.

Chúa phán với Lucy và bảo bà hãy cho phát các buổi nhóm qua đài phát thanh. Chương trình phát thanh này được gọi là “The Glorious Church of the Air” vào năm 1933. Đây là buổi nhóm TRỰC TIẾP đầu tiên được phát sóng từ một hội thánh của những người da đen. Đã có rất nhiều thư từ đến từ khắp nơi trên đất nước, kể rằng mọi người đã được chữa lành như thế nào khi bà cầu nguyện. Chương trình phát thanh cũng giúp tài trợ cho công việc từ thiện to lớn mà hội thánh đang cưu mang. Họ đã nuôi sống hàng ngàn người trong cuộc Đại Suy Thoái và cung cấp thực phẩm cũng như quần áo cho các gia đình người da đen trong thành phố.

Lucy Smith là một ví dụ căn bản về những kỳ công to lớn mà Chúa có thể làm với một chiếc bình đơn giản và kém cõi. Lucy đã không cố gắng để trở thành một người khác quá sức mình. Bà chỉ đơn giản là biết mình được kêu gọi để làm gì, và bà đã bám chặt vào điều đó. Lucy qua đời vào ngày 18 tháng 6 năm 1952 và hơn 60.000 người đã đến để bày tỏ sự kính trọng của họ. Đó là đám tang lớn nhất trong lịch sử Chicago.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: Sưu tầm

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like