Home Dưỡng Linh Sự Kiêu Ngạo Thổi Phồng Bạn Ra Sao

Sự Kiêu Ngạo Thổi Phồng Bạn Ra Sao

by Rick Warren
30 đọc

“Sau đó, Chúa Giê-xu rời khỏi những người Pha-ri-si và lên thuyền sang phía bên kia bờ hồ. Các môn đồ của Chúa chỉ có một ổ bánh mì trong thuyền; họ đã quên mang theo nhiều hơn. Chúa Giê-xu cảnh báo họ, ‘Hãy cẩn thận! Hãy coi chừng men của người Pha-ri-si và men của Hê-rốt.’ Các môn đồ của Chúa bàn luận về ý nghĩa của điều này và nói rằng, ‘Chúa nói điều này bởi vì chúng ta không có bánh.’” (Mác 8-13-16).

Trong Kinh Thánh, men thường là một ẩn dụ cho sự kiêu căng và ngạo mạn. Tại sao vậy? Bởi vì cả hai sự kiêu ngạo và men đều làm cho mọi thứ phồng lên.

Khi bạn cho men vào bột, men làm cho bột phồng lên. Chỉ cần một ít men để làm cho điều này xảy ra.

Sự kiêu ngạo ở trong con người cũng tương tự như vậy. Chỉ một chút kiêu ngạo có thể làm bạn phồng lên và nhanh chóng chiếm lấy cuộc đời của bạn, đưa bạn vào đủ mọi thứ rắc rối.

Cách đây lâu rồi, Kay, vợ của tôi và tôi đã có cái mà bạn có thể gọi là một cuộc tranh cãi. Chúng tôi gọi đó là một “trận đấu yêu.” Sau cuộc tranh cãi đó, tôi viết trong nhật ký của mình, “Khi tôi đầy sự kiêu ngạo, tôi thổi phồng mọi thứ một cách không cân xứng.”

Tất cả chúng ta đều làm điều này. Khi bạn đầy sự kiêu ngạo, bạn thổi phồng mọi thứ một cách không cân xứng. Thình lình, những sự nhỏ nhặt làm cho bạn thật sự khó chịu. Khi điều đó xảy ra, bạn biết là mình đang đối phó với sự kiêu ngạo. Bất cứ ở đâu khi bạn thấy xung đột ở bất cứ nơi nào trên thế giới, đều luôn có liên quan đến sự kiêu ngạo.

Khi bạn đầy sự kiêu ngạo—khi bạn có “men của người Pha-ri-si”—bạn đoán điều gì sẽ xảy ra? Bạn không thể nhìn cuộc sống một cách rõ ràng được. Sự kiêu ngạo thậm chí còn ngăn cản, không cho bạn nhìn thấy những gì Chúa đang làm trong cuộc đời của bạn.

Hãy coi chừng “men của người Pha-ri-si” để bạn có thể theo Chúa gần gũi hơn. Khi bạn xóa bỏ sự kiêu ngạo khỏi cuộc sống của mình,  bạn sẽ bắt đầu nhìn thấy Chúa đang làm việc như thế nào. Bạn thậm chí có thể nhận ra rằng Ngài đang làm một phép lạ trong đời sống của bạn.

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like