Home Dưỡng Linh 2 Sử-ký 33:1-13: Cái Móc Xỏ Mũi Và Cái Cùm Xiềng Chân

2 Sử-ký 33:1-13: Cái Móc Xỏ Mũi Và Cái Cùm Xiềng Chân

by Sưu Tầm
30 đọc

“Người… bèn cầu khẩn Giê-hô-va Đức Chúa Trời của người và hạ mình xuống lắm trước mặt Đức Chúa Trời…” (2 Sử ký 33:12)

Đây là một câu chuyện đáng chú ý về Chúa. Thật khó để tưởng tượng còn có người nào chống Chúa hơn Ma-na-se. Mặc dù được nuôi dưỡng bởi một người cha tin kính, Ma-na-se không chỉ chối bỏ Chúa mà còn cố gắng xóa sạch ký ức về Chúa ở khắp mọi nơi, thay thế những nơi thờ phượng Chúa trong vương quốc của ông bằng chủ nghĩa tà giáo. Từ việc xây dựng lại các đền thờ của người ngoại đến việc dâng con cái mình qua lửa, người đàn ông này đã tôn thờ mọi vị thần, ngoại trừ Đức Chúa Trời chân thật. Ông ta thậm chí còn miệt thị đền thờ của Đức Chúa Trời, nơi linh thiêng nhất của Y-sơ-ra-ên, bằng cách lấp đầy nó bằng các bàn thờ của thần ngoại bang. Bạn có thể nghĩ rằng Chúa sẽ sớm xóa sổ ông ta thôi.

Nhưng thay vào đó, Đức Chúa Trời bày tỏ ân điển qua việc gìn giữ giao ước của Ngài: Ngài yêu cả một kẻ nổi loạn như Ma-na-se. Khi tôi nghĩ về cách Ma-na-se đối xử với Đức Chúa Trời và phản ứng của Đức Chúa Trời đối cùng ông, tôi nhớ đến bài thơ của Edwin Markham, trong đó Chúa nói thế này,

Ngươi đã vẽ ra một vòng tròn khiến Ta không thể rời mắt: nổi loạn, dị giáo, một thứ bị coi thường.

Nhưng Ta đã có tình yêu và sự khôn ngoan để chiến thắng; chúng ta đã vẽ một vòng tròn rồi đưa ngươi vào.

Nhưng vòng tròn đó có răng. Đức Chúa Trời đã sử dụng sức mạnh có thể nghiền nát mọi thứ của A-si-ri để khiến Ma-na-se kiêu ngạo phải quỳ xuống. Dùng sự sỉ nhục của cái móc xỏ mũi và nỗi đau như cắt của cái cùm bằng đồng để dẫn Ma-na-se về nhà — một chặng đường dài. Đôi khi lòng thương xót của Đức Chúa Trời rất thê lương. Nhưng chính điều đó mới có thể khiến chúng ta tìm kiếm Ngài.

Cầu nguyện

Cảm tạ Chúa vì những lần Ngài đã nhân từ đưa con đến tận cùng sức lực của con. Cảm tạ Chúa vì sâu thẳm hơn cả nỗi sợ hãi kinh hoàng đó con có vòng tay chờ đợi của Ngài. Nhân danh Chúa Giê-xu, Amen.

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like