Home Quốc Tế “Đại Dịch Hy Vọng” Bao Trùm Iran Khi Hàng Ngàn Người Tiếp Nhận Chúa Giê-xu Giữa Đại Dịch COVID-19

“Đại Dịch Hy Vọng” Bao Trùm Iran Khi Hàng Ngàn Người Tiếp Nhận Chúa Giê-xu Giữa Đại Dịch COVID-19

by Cbn.com
30 đọc

Iran đang đối mặt với làn sóng bất ổn nội bộ và các cuộc tấn công bí mật đang phá hoại các kế hoạch bất chính của chế độ cực đoan. Ngay cả khi bạo lực leo thang, hy vọng đang dấy lên trong cộng đồng những người Iran, những người đang tìm kiếm sự cứu rỗi trong Chúa Giê-xu Christ.

Cho dù đó là sự bùng phát dịch corona, cuộc hỏa hoạn bí ẩn tại các cơ sở hạt nhân và các cơ sở quân sự hay các cuộc biểu tình, các giáo sĩ Hồi-giáo cầm quyền của Iran đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có khi chế độ này cố gắng duy trì sự kìm kẹp trên quốc gia.

Trong sự cố quân sự mới nhất, Israel đã tấn công một cơ sở vũ khí do Iran hậu thuẫn và các vị trí quân sự ở Syria vào ngày 21/07. Vụ tấn công bằng tên lửa ở phía nam Damascus được cho là đã hủy diệt 5 máy bay chiến đấu của Iran và làm bị thương hàng chục người khác.

Và hôm thứ Hai (ngày 20/07), chính phủ đã hành quyết một người đàn ông bị kết tội làm gián điệp cho CIA và tình báo Israel.

Mahmoud Mousavi-Majd đã nhận bản án đó vì bị cáo buộc đã chuyển thông tin cho CIA về nơi ở của Tướng Qasem Soleimani. Nhà lãnh đạo quyền lực đã bị giết trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ vào đầu năm nay.

“Đây là một chế độ đang đối mặt với một cuộc nổi loạn có thể xảy ra trong tương lai gần, vì vậy họ đang hành quyết rất nhiều người để gây sợ hãi cho công chúng,” Alireza Nader, một chuyên gia người Iran của Tổ-chức Quốc-phòng Dân-chủ (FDD) nói với CBN News.

Vụ hành quyết diễn ra sau một chuỗi các vụ cháy nổ bí ẩn trên khắp đất nước.

Vào hôm Chủ Nhật (19/07), hỏa hoạn đã bùng phát tại một cơ sở quân sự gần Tehran, một nhà máy đóng tàu ở Bushehr, và một nhà máy điện quan trọng kết nối với cơ sở hạt nhân Natanz của Iran ở Isfahan. Những vụ việc tương tự đã xảy ra trên khắp Iran kể từ tháng Sáu.

Tiến-sĩ Ronen Bergman, tác giả của cuốn Rise and Kill First cho biết: “Đây không thể là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Đây không thể chỉ là một loạt các vụ tai nạn thông thường mà không có bất kỳ ý đồ xấu nào từ ai đó”.

Một số người chỉ ra rằng Israel đang diễn ra một cuộc chiến công khai, và đôi khi là chiến tranh bí mật, chống lại chế độ Hồi-giáo.

Nader cho biết: “Đặc biệt Israel đang cố gắng ngăn chặn việc chuyển giao các loại vũ khí tiên tiến, và đạn dược có độ chính xác cao cho các tổ chức ủy quyền của chế độ, như Hezbollah, và cũng muốn làm chậm chương trình hạt nhân của Iran”.

Và Tổng-thống Trump được cho là đã bật đèn xanh cho CIA để thực hiện nhiều cuộc tấn công mạng nhằm làm tê liệt hoặc phá hủy một số cơ sở hạ tầng quan trọng của Iran.

Tất cả những điều này xảy ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình của chính phủ đang diễn ra và một cuộc phấn hưng đáng chú ý chứng kiến ​​hàng ngàn người Hồi-giáo chuyển sang Cơ-đốc giáo giữa đại dịch COVID-19.

“Đó là lý do tại sao chúng tôi gọi đây là đại dịch của hy vọng,” Mike Ansari, người điều hành Mohabat TV, một trong những kênh truyền thông Cơ-đốc phổ biến nhất ở Iran, cho biết.

Ansari nói với CBN News rằng Mohabat TV đang ghi nhận lượt truy cập trực tuyến nhiều hơn gấp 10 lần so với thời điểm này năm ngoái.

Ansari cho biết: “Chúng tôi đang đăng ký cho khoảng 3.000 cá nhân những người Hồi-giáo Iran quyết định rời bỏ Hồi giáo để chuyển sang Cơ-đốc giáo trong thời kỳ phấn hưng này”.

Mỗi tháng có khoảng 3.000 người quyết định theo Chúa Giê-xu Christ kể từ khi đại dịch bắt đầu vào tháng Ba.

“Người dân ở Iran không hài lòng với cách mà nền kinh tế của họ đang vận hành, cách mà chính phủ đang cướp tài nguyên của quốc gia và truyền bá Hồi-giáo Shia (là giáo phái lớn thứ hai của đạo Hồi, sau Hồi-giáo Sunni) sang các nước láng giềng, vì vậy họ không tin tưởng vào chính phủ của mình,” Ansari nói.

Số lượng lớn những người rời bỏ đạo Hồi là nguyên nhân gây ra phản ứng dữ dội nhắm vào các nhà thờ. Hàng chục Cơ-đốc nhân đã bị bắt và bỏ tù vì hưởng ứng lại sứ điệp của Phúc Âm kể từ tháng Ba.

Nader nói với CBN News: “Trong những thời điểm quan trọng như thế này đối với chế độ, về mặt lịch sử, chế độ này thực sự có xu hướng đàn áp các cộng đồng tôn giáo nhắm vào những người cải đạo theo Cơ-đốc giáo và đó là điều mà chúng ta đang thấy ngày nay.”

Iran là một trong những nơi nguy hiểm nhất trên thế giới đối với những người theo đạo Cơ-đốc. Tuy nhiên, Cơ-đốc giáo đang phát triển ở Iran nhanh hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới.

Dịch: Hoàng Gia

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like