Home Dưỡng Linh Thi Thiên 104:1-18 – Thật là một thế giới tuyệt vời!

Thi Thiên 104:1-18 – Thật là một thế giới tuyệt vời!

by Sưu Tầm
30 đọc

“Nhờ các suối ấy hết thảy loài thú đồng được uống; Các lừa rừng giải khát tại đó. Chim trời đều ở bên các suối ấy, trổi tiếng nó giữa nhánh cây.” (Thi- thiên 104: 11–12)

Vào đầu những năm 300, ông Pachomius đã thành lập một hệ thống tu viện lớn mạnh với hàng nghìn tu sĩ. Ông nhận xét rằng “nơi gần Chúa nhất trong tu viện không phải là nhà thờ, mà là khu vườn. Ở đó các tu sĩ là những người hạnh phúc nhất.”

Vào những năm 1400 Thomas à Kempis (một nhà thần học người Đức) đã viết, “Nếu tấm lòng bạn đúng đắn, thì mọi tạo vật sẽ là một tấm gương phản chiếu cuộc sống, và là một cuốn sách dạy đạo thiêng liêng. Không có sinh vật nào nhỏ bé và vô giá trị đến mức không thể hiện lòng nhân từ của Đức Chúa Trời.”

Vào những năm 1500, John Calvin đã khích lệ các tín hữu lưu ý đến “một quy tắc phổ quát và không được lướt qua với thái độ vô ơn hoặc lãng quên những sự hoàn hảo đầy vinh hiển mà Đức Chúa Trời đã bày tỏ trong các tạo vật của Ngài.”

Vào những năm 1800, tiểu thuyết gia người Nga Fyodor Dostoyevski đã viết, “Hãy yêu mọi tạo vật của Đức Chúa Trời, yêu tất cả cho đến từng hạt cát; từng chiếc lá, từng tia sáng của Chúa… Nếu bạn yêu mọi thứ, bạn sẽ nhận thức được sự bí ẩn thiêng liêng trong mọi vật.”

Khi một người nông dân thích thú trước cánh đồng xanh tươi mới được cắt cỏ, khi một phi công ngắm nhìn bầu trời bao la, khi một đầu bếp đang nếm thử món crème brûlée, những điều đó đều vang lên lời cầu nguyện trong Thi-thiên 104.

Chúa nâng đỡ sư tử và dê, lừa và các loài chim trời. Thì huống chi con người chúng ta, còn được Ngài quan tâm biết dường bao!

Cầu nguyện

Lạy Chúa là Vua của chúng con. Chúng con cất cao tiếng hát và hát xướng lên, Hallelujah! Chúng con ca khen Ngài vì những tuyệt phẩm sáng tạo của Ngài, và chúng con kính sợ Ngài bởi Ngài quan tâm đến chúng con biết dường bao! Nhân danh Chúa Giê-xu Christ, Amen.

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like