Home Dưỡng Linh Một Lời Cầu Nguyện Với Đức Tin Khi Không Còn Ý Chí Chiến Đấu Trong Bạn

Một Lời Cầu Nguyện Với Đức Tin Khi Không Còn Ý Chí Chiến Đấu Trong Bạn

by ibelieve.com
30 đọc

Không ai tránh được những ngày khó khăn. Thời kỳ khó khăn đôi khi có thể kéo dài hàng tuần, hàng tháng, thậm chí hàng năm. Sớm muộn gì, chúng ta cũng sẽ hoàn toàn kiệt sức và mòn mỏi. Những nỗi sợ hãi đã chồng chất lên trên đức tin của chúng ta. Chúng ta hầu như không còn giữ được đức tin, và không còn chút ý chí chiến đấu nào sót lại để tiếp tục đấu tranh nữa.

Thường thì chúng ta không biết được khi nào và làm thế nào mà mọi chuyện lại bắt đầu và ra nông nỗi này. Không nhất thiết phải là chuyện gì lớn lao, đôi khi chỉ là những tranh chiến rất nhỏ cũng có thể khiến chúng ta hoàn toàn khô hạn. Nuôi dạy con cái, hôn nhân, công việc, các mối quan hệ, tài chính, căng thẳng, lo lắng về tương lai, trải qua mất mát, chán nản, bệnh tật – tất cả đều có thể khiến chúng ta bị đánh gục và kiệt sức.

Và đôi khi trận chiến dường như trở nên khắc nghiệt hơn bởi vì chúng ta cứ giữ khư khư những thứ mà chúng ta không thể kiểm soát. Đôi khi thật khó để buông bỏ.

Có thể chúng ta sẽ tìm kiếm sự giúp đỡ từ nhiều nơi, mà quên rằng chúng ta có thể đi thẳng tới Cứu Chúa của mình. Có lẽ những trở ngại dường như quá khó để vượt qua, và bạn cảm thấy muốn bỏ cuộc. Có lẽ chúng ta đã quên rằng ngài không bao giờ thay đổi, và Ngài vẫn nắm giữ quyền năng chữa lành và giải thoát. Có lẽ chúng ta không tin rằng Ngài có thể làm được mọi sự, hoặc muốn tự mình xoay sở. Có lúc chúng ta quên rằng Ngài là Đức Chúa Trời của những phép lạ, và Ngài có thể giải quyết khó khăn của bạn “ngay lập tức.” Rằng Ngài có thể chỉ mất một tích tắc để làm xong những gì có thể phải mất nhiều năm nếu chúng ta tự làm bằng sức riêng của mình.

Hãy yên tâm hôm nay rằng Ngài đang ở rất gần. Ngài nhìn thấy nỗi đau của bạn và nhận thức được mọi điều mà bạn đang phải tranh chiến. Ngài đang xây dựng niềm tin lớn hơn và sự kiên trì sâu sắc từ bên trong. Hãy để tất cả những lo lắng và quan tâm lại dưới chân Cứu Chúa của chúng ta, Đấng che chở bạn bằng đặc ân và phước lành của Ngài để sức mạnh của bạn được đổi mới từng ngày.

Hãy lắng nghe những lời thì thầm về lẽ thật của Ngài tại sâu thẳm trong tâm hồn bạn. Ngài đang ở cùng bạn. Bạn được yêu thương. Hãy vững lòng, Ngài chiến đấu cho bạn mỗi ngày.

Nếu bạn đang phải cố hết sức để giữ vững đức tin, kiệt sức và vùng vẫy chỉ để không bị chìm thì đây là lời cầu nguyện để tiếp thêm sức mạnh, hy vọng và sự chữa lành.

Lời Cầu Nguyện Với Đức Tin Khi Không Còn Ý Chí Chiến Đấu Trong Bạn:

Chúa ơi,

Chúng con thú nhận những nhu cầu của chúng con với Ngài ngày hôm nay. Chúng con cần phải được củng cố trong đức tin của mình, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn này. Chúng con cầu xin sự chữa lành và ân điển của Ngài, để hy vọng được phục hồi. Chúng con cần được nhắc nhở rằng Ngài hành động một cách liên tục, đầy quyền năng và trọn vẹn thay cho những người mà Ngài yêu.

Xin tha thứ cho chúng con vì chúng con đã cố gắng tự khắc phục hoàn cảnh của mình. Xin tha thứ cho chúng con vì chúng con đã tự lèo lái cuộc đời mình và chạy khắp nơi để tìm sự giúp đỡ, trong khi sự giúp đỡ và chữa lành thực sự phải được tìm thấy trước tiên ở trong Ngài. Xin tha thứ cho chúng con vì đã quên mất rằng chúng con cần Ngài biết bao, cần hơn bất cứ ai và hơn bất cứ điều gì khác. Chúng con đến với Ngài và mang theo những điều làm chúng con mệt mỏi. Ngài thấy những nơi sâu kín nhất mà không ai có thể nhìn thấy hay hiểu hết. Ngài biết nỗi đau mà chúng con phải gánh chịu, tất cả những gánh, những lo lắng. Ngài biết lĩnh vực nào trong chúng con cần phải được giải phóng.

Chúng con cầu xin sự chữa lành và ân điển của Ngài để hàn gắn lại những nơi đổ vỡ. Cảm ơn Ngài vì Ngài có thể làm nhiều hơn những gì chúng con có thể suy tưởng. Cảm ơn Chúa vì quyền năng lớn lao của Ngài hành động thay cho con cái của Ngài. Chúng con đến gần Ngài và tin rằng Ngài đang phục hồi cũng như bù đắp cho chúng con sau mọi khó khăn, mọi trận chiến, vì sự vinh hiển lớn lao của Ngài. Cám ơn Ngài vì Ngài không bao giờ lãng phí nỗi đau và sự chịu khổ của chúng con. Ngày hôm nay, chúng con trình dâng cho Ngài mọi nhu cầu và nan đề mà chúng con đang gặp phải hoặc đã cố gắng tự mình kiểm soát. Chúng con tin vào sự tốt lành của Ngài để giúp chúng con vượt qua hoàn cảnh này.

Chúng con cảm tạ Chúa vì quyền năng của Lời Ngài và sự hiện diện của Ngài trong cuộc đời chúng con. Cảm ơn Ngài vì tất cả những vũ khí nào được chế tạo để chống lại chúng con đều không thành công, vì Đấng ở trong chúng con là lớn hơn kẻ ở trong thế gian. Chúng con cầu nguyện rằng Ngài sẽ loại bỏ mọi mối đe dọa và mọi lời buộc tội, mọi lời nói lăng mạ và sự tấn công của kẻ thù đã cản đường chúng con. Chúng con ngợi khen Ngài vì không có gì là không thể đối với Ngài, vì Ngài là Đấng yêu thương và nhân từ, đầy lòng thương xót và quyền năng. Chúng con tin duy nhất mình Chúa rằng Ngài sẽ dấy lên mạnh mẽ thay cho chúng con. Cảm tạ Chúa vì Ngài là Đấng bảo vệ và là ngọn tháp mạnh mẽ che chở chúng con, là nơi ẩn náu và sức mạnh của chúng con. Cảm ơn vì Ngài chiến đấu cho chúng con ngày hôm nay, và ngay cả trong sự yếu đuối của chúng con, Ngài làm cho chúng con mạnh mẽ.

Trong danh Chúa Giê xu,

Amen!

10 câu Kinh Thánh giúp chúng ta tìm thấy đức tin qua nỗi sợ hãi:

Ngài nghe lời cầu nguyện của chúng ta và đang hành động – “ Đức chúa Giê-xu cất tiếng phán rằng: Hãy có đức tin đến Đức Chúa Trời. Quả thật ta nói cùng các ngươi, ai sẽ biểu hòn núi này rằng: phải cất mình lên, và quăng xuống biển, nếu ngươi chẳng nghi ngại trong lòng, nhưng tin chắc lời mình nói sẽ ứng nghiệm, thì đó sẽ thành cho. Bởi vậy ta nói cùng các ngươi: Mọi điều các ngươi xin trong lúc cầu nguyện, hãy tin đã được, tất điều đó sẽ ban cho các ngươi.” Mác 11:22-24

Những lời hứa của Chúa sẽ dẫn dắt chúng ta –“ Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê-hô-va, chớ nương cậy nơi sự thông sáng của con. Phàm trong các việc làm của con, khá nhận biết Ngài, thì Ngài sẽ chỉ dẫn các nẻo của con.”  Châm-ngôn 3:5-6

Quyền năng của Chúa không có giới hạn –“ Bởi vì không việc chi Đức Chúa Trời chẳng làm được.” Lu-ca 1:37

Chúng ta phải giữ vững đức tin để chiến đấu “Lại phải lấy thêm đức tin làm thuẫn, nhờ đó anh em có thể dập tắt được các tên lửa của kẻ dữ.” Ê-phê-sô 6:16

Đức tin chúng ta được trở nên mạnh mẽ qua việc lắng nghe lời của Ngài –“Như vậy, đức tin đến bởi sự người ta nghe, mà người ta nghe là khi lời của Đấng Christ được rao giảng.” Rô-ma 10:17

Chúng ta được cứu bởi đức tin trong Đấng Christ, Cứu Chúa của mình “Vả, ấy là nhờ ân điển, bởi đức tin mà anh em được cứu, điều đó không phải đến từ anh em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời. Ấy chẳng phải bởi việc làm đâu, hầu cho không ai khoe mình.” Ê-phê-sô 2:8-9

Mặc dù chúng ta không thể nhìn thấy mọi thứ rõ ràng, Chúa dẫn dắt chúng ta qua chiến trận –“Vì chúng ta bước đi bởi đức tin, chớ chẳng phải mắt thấy.” 2 Cô-rinh-tô 5:7

Ngài luôn ở cùng chúng ta “Ta há có phán dặn ngươi sao? Hãy vững lòng bền chí, chớ run sợ, chớ kinh khủng, Vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi vẫn ở cùng ngươi trong mọi nơi ngươi đi.” Giô-suê 1:9

Chúng ta có thể tin vào Đức Chúa Trời hay làm phép lạ của mình “Ngài đáp rằng: Ấy là tại các ngươi ít đức tin: Vì ta nói thật cùng các ngươi, nếu các ngươi có đức tin bằng một hột cải, sẽ khiến núi này rằng: Hãy dời đây qua đó, thì nó liền dời qua, và không có sự gì mà các ngươi chẳng làm được.” Ma-thi-ơ 17:20

Chúng ta có thể nghỉ ngơi trong quyền tể trị của Chúa trong mọi tình huống “Hãy yên lặng và biết rằng Ta là Đức Chúa Trời, Ta sẽ được tôn cao trong các nước, cũng sẽ được tôn cao trên đất.” Thi-thiên 46:10

Hãy gạt sang một bên nỗi sợ hãi và đến với Ngài trong đức tin hôm nay, hãy tiến đến gần, tìm kiếm Đấng toàn năng, đầy lòng trắc ẩn, yêu thương và nhân từ. Ngài biết hết những tổn thương và rắc rối mà chúng ta đang mang. Ngài biết nỗi đau và những lo lắng mà chúng ta đang cảm thấy. Ngài biết chúng ta đã cố gắng nhiều như thế nào để có thể buông bỏ hay sửa chữa mọi thứ trong khả năng của mình. Chúng ta hãy chọn tin rằng tình huống hay hoàn cảnh của chúng ta không bao giờ là quá lớn đối với Chúa để Ngài có thể mang lại sự chữa lành và tự do.

Lẽ thật của Ngài luôn nhắc nhở chúng ta: Dẫu sức lực có hao mòn và tấm lòng chúng ta có thể sờn ngã, nhưng ngài sẽ không bao giờ làm cho chúng ta thất vọng. Chúng ta có thể giơ đôi tay lên cao, hướng về ngôi ân điển, về Đức Chúa Trời toàn năng của mình, bất kể chúng ta có cảm thấy mệt mỏi thế nào. Ngài sẽ ban cho chúng ta sự chữa lành và sức mạnh, và Ngài sẽ mang lại chiến thắng ngay cả khi chúng ta cảm thấy phe mình bị áp đảo về quân số hay quá mệt mỏi để tiếp tục chiến đấu. Ngài có thể. Không có điều gì là quá khó đối với Ngài.

Ngày nay, hãy hít một hơi thật sâu và nhớ rằng, Ngài đang chiến đấu cho bạn. Và Ngài sẽ không bao giờ buông bỏ. Không bao giờ.

Bình an!

Dịch: Nyphung

Nguồn: Ibelieve.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like