Home Tin tức Chiến Thắng Trong Việc Đấu Tranh Để Học Sinh Được Cầu Nguyện Trong Trường Học: Thống Đốc Bang Ohio Ký và Ban Hành Luật Về Quyền Tự Do Tôn Giáo Cho Học Sinh-Sinh Viên

Chiến Thắng Trong Việc Đấu Tranh Để Học Sinh Được Cầu Nguyện Trong Trường Học: Thống Đốc Bang Ohio Ký và Ban Hành Luật Về Quyền Tự Do Tôn Giáo Cho Học Sinh-Sinh Viên

30 đọc

Bất chấp nỗ lực của Liên-đoàn Tự-do Dân-sự Mỹ (ACLU), một biện pháp nhằm củng cố quyền tự do tôn giáo dành cho học sinh-sinh viên cuối cùng đã chạm được vạch đích.

Thống-đốc Mike DeWine đã ký Đạo-luật HB 164 về Tự-do Tôn-giáo dành cho sinh viên-học sinh. Được bảo trợ bởi Nghị-sĩ Tim Ginter (R-Salem), dự luật này bảo vệ quyền tự do ngôn luận tôn giáo và quyền cầu nguyện của sinh viên trong các trường công.

Nghị-sĩ Ginter chỉ ra dự luật này là cần thiết. “Chúng tôi đã thấy áp lực gia tăng tại các trường học từ các nhóm thiên vị chống lại quyền tự do tôn giáo của học sinh Ohio. Nhiều cán bộ nhà trường cảm thấy hoang mang, và bị đe dọa kiện tụng từ các nhóm có nguồn tài chính dồi dào này.”

Trong phiên điều trần cho dự luật này, những học sinh-sinh viên đã chia sẻ rằng các câu lạc bộ trung học của họ bị phân biệt đối xử với các nhóm phi tôn giáo khác, chẳng hạn như không được đưa vào niên giám của trường và không được sử dụng các cơ sở để tổ chức hội họp.

Luật mới này nêu rõ rằng học sinh có thể cầu nguyện, mặc trang phục tôn giáo, nhóm họp trong khuôn viên trường và bày tỏ đức tin của mình trong trường học, miễn là các biểu hiện của họ không nhằm mục đích gây rối. Luật cũng bãi bỏ mọi giới hạn đối với học sinh-sinh viên trong việc lồng ghép những kiến thức tôn giáo để hoàn thành bài tập về nhà, sáng tác nghệ thuật hoặc các bài tập được chỉ định khác.

“Không học sinh nào phải che giấu đức tin chỉ vì họ được vào trường công. Đạo-luật Tự-do Tôn-giáo dành cho học sinh-sinh viên được xây dựng cẩn thận để đảm bảo ban giám hiệu nhà trường không phạt bất công các học sinh đến từ mọi tín ngưỡng, hoặc thậm chí là học sinh không theo tôn giáo.”

“Liên-đoàn Tự-do Dân-sự Mỹ  và các tổ chức vô thần có thể đã cố gắng ngăn cản dự luật này để ngăn chặn các sinh viên Cơ-đốc, Do Thái, Hồi-giáo và phi tôn giáo khỏi các quyền lợi cơ bản, các nhà lập pháp Ohio đã đứng ra thực hiện sửa đổi lần thứ nhất và gửi một thông điệp rõ ràng rằng Buckeye State tôn trọng những quan điểm khác nhau.

“Chúng ta không nên tranh cãi về vấn đề ủng hộ tự do tôn giáo. Đó là lý do tại sao chúng tôi biết ơn Thống-đốc Mike DeWine vì đã ký dự luật này, cũng như Chủ-tịch Thượng-viện Larry Obhof  và phát ngôn viên Larry Householder vì đã xem xét công bằng dự luật cần thiết này.”

Nhóm chính sách CCV đã tham gia với Chủ-tịch Thượng-viện Larry Obhof  khi ông này ký dự luật để chuyển nó cho Thống-đốc DeWine.

Nghị-sĩ Ginter nhận được một điểm “A” cho nỗ lực trong việc ban hành đạo luật mới này.

Ông Baer nói thêm, “Giống như nhiều dự luật khác, phải cần rất nhiều sự kiên trì để hoàn thành. Nghị-sĩ Tim Ginter, nhà bảo trợ của dự luật, đã trung thành thúc đẩy dự luật này với ba Đại Hội Đồng cuối cùng. Trãi qua rất nhiều rào cản và các cuộc công kích, Nghị-sĩ Ginter đã vững vàng để hoàn thành dự luật này. Các gia đình và học sinh có tín ngưỡng tôn giáo ở Ohio ngày nay được bảo vệ tốt hơn nhờ sự kiên định của ông!”

Chiến thắng dành cho những người bảo thủ tôn giáo ở Ohio nối tiếp Dự-luật Heartbeat (chống lại nạn phá thai) được thông qua năm ngoái.

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam (VMI)

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like