Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 7 – 2020

Lịch Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 7 – 2020

by Hong An
30 đọc

Shalom,

“Đừng bao giờ ngần ngại đặt để một tương lai không biết trước cho một Đấng biết trước mọi điều.”

Câu trích dẫn nổi tiếng trên đến từ nữ truyền giáo Corrie Ten Boom. Sự thật là Corrie đã nói điều này sau khi bà kinh nghiệm sự khủng khiếp quá sức tưởng tượng của các trại tập trung (thời kỳ Đức Quốc Xã). Bất chấp mọi điều đã xảy ra, sự tin quyết của bà nơi Thiên Chúa đã không hề bị rúng động. Chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho một lòng tin quyết vững vàng nơi Đức Chúa Trời cho chính mình giống như Corrie đã có. Tương lai của chúng ta thậm chí chẳng thể nào biết trước được vì sự khủng hoảng của đại dịch virus Corona này, nhưng chẳng điều gì Đức Chúa Trời không biết. Và Ngài là Đấng Thành Tín; thành tín với dân sự của Ngài, với Israel và với chúng ta. Chúng ta cũng hãy cầu nguyện cho những người dân ở Israel hiện không còn tin cậy và đã rời bỏ đức tin nơi Đức Chúa Trời, để một ngày họ sẽ trở lại với Thiên Chúa của họ, và Ngài sẽ phục hồi dân sự Ngài về cả phương diện thuộc linh.

“Dầu khi tôi đi trong trũng bóng chết, tôi sẽ chẳng sợ tai họa nào; vì Chúa ở cùng tôi: Cây trượng và cây gậy của Chúa an ủi tôi.” – Thi-thiên 23:4

Thứ Tư 1/7

Các nhà hoạt động vì hòa bình của Palestine từ Dải Gaza gần đây đã tham gia vào một cuộc gọi video ZOOM với Israel nhà hoạt động. Tuy nhiên, Hamas đã hiểu được điều này và ngay lập tức bắt giữ người Palestine vì bình thường hóa với Israel. Hamas thực hiện các sáng kiến ​​ngắn gọn vì hòa bình với Israel. Hãy cầu nguyện cho hòa bình giữa Israel và Palestine và xin Chúa ban phước cho các sáng kiến ​​hòa bình

Thứ Năm 2/7

Đức Chúa Trời kêu gọi chúng ta yên ủi dân Ngài, “Hãy yên ủi, hãy yên ủi dân ta.” (Êsai 40:1). Đây là những lời cảm thúc chúng ta cùng nhau thực hiện hiệu quả thông qua tình bạn, sự khích lệ và lời cầu nguyện hàng ngày cho Israel.

Thứ Sáu 3/7

Hãy cầu nguyện cho những người Israel đang sống dưới mức nghèo khổ. Do khủng hoảng từ dịch Covit-19, họ lại nhận thêm một cú đánh vào tài chính. Hãy cầu nguyện rằng những người Israel này, với sự trợ giúp của những người khác, có thể đáp ứng được các nhu cầu cơ bản cho họ và con cái họ.

Thứ Bảy 4/7

Hãy cầu nguyện cho các nhà phân tích của IDF (quân đội Israel) rằng họ sẽ không bỏ qua thông tin bí mật quan trọng về các cuộc tấn công bên ngoài và cung cấp thông tin tốt về nơi mà quân đội cần phải cảnh giác thêm.

Chủ nhật 5/7

“Chúa là thành tín, sẽ làm cho anh em bền vững và giữ cho khỏi ác giả” (2 Tê-sa-lô-ni-ca 3:3). Hãy cầu nguyện cho Cơ Đốc Nhân Ả-rập ở Israel rằng họ sẽ là nguồn phước cho Nhà nước Israel. Cơ Đốc Nhân Ả-rập, những người công khai tuyên bố là tốt / có thiện chí với Israel thường bị đe dọa. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ các Cơ Đốc Nhân Ả-rập.

Thứ Hai 6/7

Vào những tháng mùa đông trời đã đổ mưa rất nhiều ở Israel và biển hồ Ga-li-lê, nơi mà đã phải chịu một thời gian dài vật lộn với mực nước thấp, bây giờ đã hoàn toàn đầy trở lại. Hãy cầu nguyện xin sự khôn ngoan cho các lãnh đạo quản lý nguồn nước để đưa ra quy định làm thế nào để cấp phát nước.

Thứ Ba 7/7

Trong suốt thời gian khủng hoảng vì đại dịch Covit, dòng tiêu đề sau đã xuất hiện trên một tờ báo của Israel: ‘Virus lây lan nhanh hơn coronavirus: virus chủ nghĩa bài Do Thái.’ Khi coronavirus xuất hiện, không lâu sau đó, các thuyết âm mưu đầu tiên là “Israel đã tạo ra virus’ đã xuất hiện trên Internet. Hãy cầu nguyện rằng những lý thuyết khủng khiếp như vậy sẽ không có hiệu lực và sẽ không được mọi người chấp nhận.

Thứ Tư 8/7

Nhà lãnh đạo Đảng Lao Động mới ở Anh, Keir Starmer, đã xin lỗi cộng đồng Do Thái ở Anh vì chủ nghĩa bài Do Thái của họ và hứa sẽ xóa bỏ nó. Hãy cảm ơn Chúa vì Corbyn, người đã nhiều lần đưa ra những tuyên bố chống đối, được thay thế và cầu nguyện rằng Starmer có thể là một phước lành cho cộng đồng Do Thái ở Anh và Israel.

Thứ Năm 9/7

Trong 75 năm giải phóng, phim tài liệu hoặc phim về Holocaust (vụ thảm sát người Do Thái của phát xít Đức) đang được phát trên nhiều diễn đàn.  Hãy cầu nguyện rằng lễ tưởng niệm Holocaust sẽ không bị mất và mọi người sẽ nhận thức được những gì chủ nghĩa bài Do Thái có thể dẫn đến.

Thứ Sáu 10/7

Một trong những người sáng lập của phong trào BDS đã nói rằng khi Israel phát triển xong vắc-xin coronavirus, nó có thể được sử dụng bởi những người tẩy chay Israel vì nó cứu được mạng sống. Với điều này, ông thừa nhận rằng Israel có thể là một phước lành cho thế giới và mọi người nên tận dụng điều đó. Đồng thời, ông cũng hy vọng rằng việc tẩy chay Israel sẽ hủy diệt Israel. Điều này rất mâu thuẫn. Hãy cầu nguyện để công việc của BDS sẽ vô hiệu lực.

Thứ Bảy 11/7

Hãy cầu nguyện để ngày càng nhiều nước châu Âu sẽ chứng kiến ​​phong trào BDS, kêu gọi tẩy chay Israel, vì nó là gì – một mối đe dọa chủ nghĩa bài Do Thái.

Chủ nhật 12/7

“Tôi biết rằng Chúa có thể làm được mọi sự, Chẳng có ý chỉ nào Chúa lấy làm khó lắm.” Gióp 42:2. Hãy tạ ơn Chúa rằng chúng ta cũng nhìn thấy việc Chúa đối đãi với Israel và rằng mọi người đang trở về quê hương của chính họ. Chẳng có gì là không thể đối với Chúa!

Thứ Hai 13/7

Hãy cầu nguyện cho các chính trị gia tiếp tục đứng lên ủng hộ Israel, bất chấp sự phản đối và chế giễu. Hãy cầu nguyện cho các chính trị gia trong quốc hội và chính phủ, trong Liên minh châu Âu, Liên hiệp quốc và các cơ quan chính trị và kinh tế khác.

Thứ Ba 14/7

Tòa án Hình sự Quốc tế ở The Hague sẽ sớm đưa ra phán quyết về việc liệu các vùng lãnh thổ của Palestine có thể được chính thức công nhận là một quốc gia hay không và liệu Israel có thể bị xét xử vì các tội ác chiến tranh đã gây ra trên lãnh thổ của ‘Palestine` hay không. Nếu các vùng lãnh thổ sẽ được công nhận là một quốc gia, người Palestine sẽ có nhiều lựa chọn hơn để kiện Israel. Hãy cầu nguyện để Tòa án Hình sự Quốc tế sẽ kiềm chế không công nhận Palestine là một quốc gia và cầu nguyện cho hòa bình giữa Israel và Palestine.

Thứ Tư 15/7

Trong một tuyên bố duy nhất, Liên Hợp Quốc bày tỏ việc đánh giá cao sự hợp tác giữa Israel và Nhà cầm quyền quốc gia Palestine trong việc giải quyết coronavirus. Hãy cảm ơn Chúa rằng Israel cuối cùng đã được đề cập tích cực trong các tuyên bố của Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, đây không phải là lần duy nhất Israel làm việc với người Palestine vì lợi ích của người dân Palestine. Cầu nguyện xin Chúa giúp cộng đồng quốc tế sẽ chú ý nhiều hơn đến điều này.

Thứ Năm 16/7

Iran đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi coronavirus. Có thể bạn mong đợi rằng tất cả sự chú ý của chính trị Iran sẽ tập trung vào việc đó, nhưng không có gì có thể đi xa hơn sự thật. Iran tiếp tục làm việc trên một quả bom nguyên tử và đe dọa Israel. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ Israel trước mối đe dọa từ Iran.

Thứ Sáu 17/7

Một bản dịch Kinh Thánh mới đã được xuất bản ở Đan Mạch. Điều gây sốc là trong bản dịch Kinh thánh này, từ ‘Israel’ đã bị xóa hoặc thay thế bằng các từ ‘Người Do Thái’ hoặc ‘vùng đất của người Do Thái’ ở hầu hết các nơi trong Tân Ước và cả ở những nơi cố định trong Cựu Ước. Điều này nhằm không liên kết Tân Ước Israel với nhà nước Israel. Quan điểm chống Israel thực sự có thể bùng lên ngay cả trong nhà thờ. Hãy cầu nguyện xin Chúa phá vỡ quan điểm đối nghịch này với Israel.

Thứ Bảy 18/7- Ngày Sa-bát

Đức gần đây đã coi Hezbollah là một tổ chức khủng bố. Các sĩ quan cảnh sát sau đó cũng đột kích các nhà thờ Hồi giáo và các hiệp hội là một phần của Hezbollah ở nhiều thành phố khác nhau của Đức. Trong nhiều năm, Đức có một vai trò quan trọng đối với Hezbollah liên quan đến việc gây quỹ. Hãy cảm ơn Chúa về quyết định này của chính phủ Đức, một điều mà chúng tôi đã cầu nguyện trong vài tháng trước.

Chủ nhật 19/7

“Giêsus nầy là hòn đá bị các ông xây nhà bỏ ra, rồi trở nên hòn đá góc nhà. Chẳng có sự cứu rỗi trong đấng nào khác; vì ở dưới trời, chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta phải nhờ đó mà được cứu.” Công vụ 4:11-12. Hãy cầu nguyện cho người Hồi giáo ở Trung Đông xin Chúa giúp họ có thể tiếp nhận đức tin vào Chúa Giê-xu. Có những lời chứng tuyệt vời của những người Hồi giáo đã nhìn thấy Chúa Giêsu trong một giấc mơ và sau đó đến tin nhận Ngài. Hãy cầu nguyện cho những tín đồ mới này sẽ được bảo vệ.

Thứ Hai 20/7

Bất chấp cuộc khủng hoảng coronavirus, Aliyah (việc hồi hương) về Israel vẫn tiếp tục với số lượng hạn chế. Những người mới đến, trước tiên phải được cách ly trong hai tuần, nhưng điều đó không ngăn cản nhiều người lên máy bay đến Israel. Hãy cảm ơn Chúa sự trở về vùng đất Israel của dân Ngài vẫn đang tiếp tục.

Thứ Ba 21/7

Vẫn còn những người Do Thái muốn trở về Israel, nhưng không thể thu xếp được tất cả giấy tờ cần thiết và phương tiện vận chuyển vì đại dịch Corona. Hãy cầu nguyện để những người này vẫn sẽ tìm thấy cơ hội để thực hiện việc hồi hương của mình.

Thứ Tư 22/7

Hãy cầu nguyện cho tất cả những người đã hồi hương cách đây không lâu mà vẫn chưa tìm được chỗ thích hợp của mình ở Israel, rằng họ sẽ thành công trong việc học tiếng Do Thái và tìm được một công việc tốt.

Thứ Năm 23/7

Cơ quan Do Thái hy vọng nhiều người Do Thái, bao gồm từ Hoa Kỳ, di cư sang Israel sau thời gian của coronavirus. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước trên sự chuẩn bị của những người sẽ hồi hương, ban phước trên công việc của những người làm công của chúng tôi ở Ukraine, Koen và Ira Carlier và nhóm của họ, và cho các tổ chức Cơ Đốc cho người hồi hương khác mà chúng tôi hợp tác.

Thứ Sáu 24/7

Hãy cầu nguyện cho hội chúng của riêng bạn ngày hôm nay. Hãy cầu nguyện rằng Chúa Jêsus sẽ là tâm điểm và có một sự yêu mến Lời của Ngài.  Đây là nền tảng để yêu thương và thấu hiểu Israel. Bất cứ điều gì khác mà chúng ta làm cho dân của Ngài đều phải bắt nguồn từ tình yêu dành cho Con của Ngài và Lời của Ngài.

Thứ Bảy 25/7 – Ngày Sa-bát

Hãy cầu nguyện để các mục sư và dân sự sẽ hiểu rằng mối quan hệ với Israel là điều cần thiết cho hội thánh. Và rằng nếu hội thánh buông bỏ mối ràng buộc này, hội thánh sẽ nhìn thấy thấu rõ cái nhánh mà chính nó đang yên nghỉ ở trên.

Chủ nhật 26/7

“Năm thứ ba mươi, ngày mồng năm tháng tư, khi ta đang ở giữa phu tù, trên bờ sông Kê-ba, các từng trời mở ra, và ta xem những sự hiện thấy của Đức Chúa Trời.” Ê-xê-chi-ên 1:1. Ê-xê-chi-ên đã sống trong một thời kỳ đau buồn. Dân Do Thái đã bị đem đi đày ở Ba-by-lon. Tuy nhiên chúng ta đọc trong sách Ê-xê-chi-ên nói rằng các từng trời đã mở ra bốn lần và Ê-xê-chi-ên nhìn thấy những khải tượng đầy hy vọng. Hãy cảm tạ Chúa vì Ngài ban hy vọng trong những thời kỳ khó khăn, trong quá khứ và cả bây giờ.

Thứ Hai 27/7

Trong những năm gần đây, hàng trăm cổ vật đã được khai quật tại các công trình khảo cổ chứng minh rằng người Do Thái đã sống ở Israel trong nhiều thế kỷ. Thi thiên 102: 14 nói về con người, đá và bụi. Câu 13 nói rằng, ‘Chúa sẽ chỗi dậy lấy lòng thương xót Si-ôn; Nầy là kỳ làm ơn cho Si-ôn, Vì thì giờ định đã đến rồi.’ Hãy tạ ơn vì Thiên Chúa rất nhân từ với Israel và xác nhận điều này thông qua các cuộc khai quật khảo cổ.

Thứ Ba 28/7

Sự phục hồi của Israel và cuộc chiến giành nó giữa các quốc gia có liên quan rất nhiều đến sự đến của Chúa Giêxu và Vương quốc hòa bình, công chính của Ngài. Hãy để luôn luôn ghi nhớ điều này khi chúng ta cầu nguyện cho tương lai của Israel là một vùng đất và một dân tộc.

Thứ Tư 29/7

Hãy cầu nguyện cho công việc của Cơ Đốc Nhân vì Israel (C4I) trên toàn thế giới. Các mục sư và diễn giả của C4I hiện không thể đi đến các quốc gia khác để chia sẻ tại các hội nghị ở đó. Thật may mắn, công việc vẫn có thể tiếp tục được thực hiện trực tuyến. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước trên công việc trực tuyến của C4I ở các quốc gia khác nhau để tiếp tục chuyển tải sứ điệp.

Thứ Năm 30/7 – Tisha B’av (Ngày Than Khóc)

Tisha B’Av là ngày than khóc truyền thống ở Giu-đa. Nhiều tai họa khác nhau đã xảy ra trong ngày này, như là sự phá hủy Đền Thờ Thứ Nhất và Thứ Hai hay là sự khởi đầu của nạn diệt chủng Holocaust. Người Do Thái kiêng ăn vào ngày này. Hãy cầu nguyện để họ có thể tìm thấy sự an ủi trong Lời Chúa vào ngày này.

Thứ Sáu 31/7

Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước trên công việc của Koen Carlier and đội ngũ của ông ở Ukraine. Bất chấp đại dịch corona, thì sự chuẩn bị cho việc hồi hương từ Ukraine vẫn được tiếp tục và các bữa ăn vẫn đang được cung ứng cho cộng đồng Do Thái thông qua chương trình Bữa Ăn Trên Bánh Xe. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban cho họ sự khôn ngoan, mạnh mẽ và có đủ nguồn tài chính để có thể thực thi được công việc.

Nguồn: Christians for Israel International – C4I

Dịch & Biên tập: Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế

Bình Luận:

You may also like