Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Tháng 06/2020: Cầu nguyện cho người tị nạn, người nhập cư và nạn nhân chiến tranh

Lịch Cầu Nguyện Tháng 06/2020: Cầu nguyện cho người tị nạn, người nhập cư và nạn nhân chiến tranh

by TWK Korea
30 đọc

Cứ mỗi phút, ở nơi nào đó trên thế giới có 25 người phải từ bỏ mọi sự để lánh nạn chiến tranh, khỏi sự bách hại hay khủng bố. Hiện tại trên toàn cầu có 70,8 triệu người bị buộc phải di dời nơi ở. Chúng ta cùng cầu nguyện cho những người đang tị nạn, những người xin tị nạn và những người bị di dời trong nước cũng như những người phải rời khỏi nhà vì thiên tai, thất nghiệp hoặc mong muốn xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.

1/ “Chúa ơi… vì Chúa đã là nơi nương náu cho con, một tháp vững bền để tránh khỏi kẻ thù nghịch. Con sẽ ở trong trại Chúa mãi mãi. Nương náu mình dưới cánh của Chúa” (Thi-thiên 61:1-4).

2/ Chúng con cầu xin Chúa luôn đồng hành cùng Tiến sĩ Peggy Banks để bà có thể truyền đạt lời của Chúa một cách rõ ràng, mạch lạc, đầy ơn khi trò chuyện với các nhóm phụ nữ và trong các buổi hội nghị của Chương trình Phụ Nữ và Hy Vọng của TWR.

3/ Lạy Chúa, xin Ngài ở cùng các Cơ-đốc-nhân ở Phần Lan để họ càng yêu thương những người tị nạn và những người nhập cư. Xin Chúa thánh hóa hội thánh của Ngài và thanh tẩy những chi thể trong thân của Đấng Christ khỏi sự tức giận và những định kiến.

4/ Cha ơi, chúng con cầu xin Chúa đoái xem, chăm sóc, an ủi và bảo vệ những gia đình Cơ đốc đang bị bắt bớ và chịu khổ ở Ni-gê-ri-a. Vì đặt đức tin nơi Ngài nên họ mất nhà cửa và mọi thứ, phải di chuyển từ nơi này sang nơi khác để đảm bảo sự an toàn cho chính bản thân.

5/ Thưa Cha, xin Cha hãy lắng nghe lời cầu nguyện của chúng con cho những người tị nạn và những người nhập cư từ U-krai-ne và các nước láng giềng, để có thể tìm được sự an toàn và một cuộc sống tốt hơn ở Ba-Lan.

6/ Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho gần 5 triệu người Hồi giáo đang sống ở Đức, trong số họ có nhiều người là dân tị nạn. Xin Chúa giúp chúng con trở nên những người bạn chân thành để cùng chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống với họ; qua đó, chúng con có thể giúp họ nhận biết tình yêu của Chúa Giê-xu đã dành cho nhân loại.

7/ Xin Chúa thương xót và ban phước cho những cộng đồng nhập cư ở trên khắp Châu Âu và Châu Mỹ, vì họ đã rời bỏ quê hương của mình với mong ước sẽ tìm kiếm được một cuộc sống tốt đẹp hơn. Chúng con cầu nguyện để họ sẽ gặp được Chúa ở bất cứ nơi đâu họ đi.

8/ Cầu xin Chúa giúp đỡ những Cơ đốc nhân nhập cư và tị nạn để được vững vàng và mạnh mẽ trong đức tin; từ đó, họ sẽ là ánh sáng phản chiếu Ngài qua đời sống thuộc linh. Sự hiện diện của họ sẽ đem đến sự phấn hưng và sự cứu rỗi cho nhiều người.

9/ Lạy Chúa, chúng con cầu xin lòng nhơn từ và sự thương xót của Ngài luôn dứt dấy tấm lòng của những tín hữu ở Ca-na-đa, để họ quan tâm đến những người tị nạn và người nhập cư đang ở Ca-na-đa. Qua những giúp đỡ thiết thực, họ có thể truyền đạt tình yêu của Chúa Giê-xu cho cộng đồng người nhập cư và người tị nạn.

10/ Chúng con cầu nguyện cho hàng triệu tấm lòng của người tị nạn ở Châu Âu được mở ra để đón nhận Tin Lành Cứu Rỗi của Đấng Christ. Cầu xin Chúa chữa lành và quan phòng mỗi người tị nạn. Chúng con cũng cầu xin Chúa ban cho chính quyền sở tại có tình yêu thương, có những chiến lược khôn ngoan và được cung cấp những nguồn lực cần thiết để giải quyết những khó khăn trước mắt và những thách thức trong hiện tại.

11/ Cầu xin Chúa ban sự hòa bình và hòa hợp giữa những người tị nạn đang sống trong các trại tị nạn ở Đa-đa-áp và Ka-ku-ma với người Kê-nya ở địa phương. Cầu xin Chúa ban cho những người có thẩm quyền sự khôn ngoan để họ có những quyết định sáng suốt, công bình và nhơn từ.

12/ Xin cầu nguyện cho chính phủ Pháp sẽ cung cấp nơi cư trú an toàn cho những người tị nạn.

13/ Thưa Cha, xin Cha vui lòng hướng dẫn và chu cấp những nhu cầu cần thiết cho những người An-ba-nia đã rời bỏ đất nước vì kinh tế khó khăn và tỉ lệ thất nghiệp ngày một tăng cao.

14/ Lạy Chúa, Chúng con cầu nguyện cho vấn đề về nhà ở và công ăn việc làm cho 1 triệu người đã rời vùng Đôn-bas của U-krai-na trong suốt thời gian các cuộc xung đột vũ trang xảy ra ở đây. Chúng con cầu nguyện cho các Cơ đốc nhân ở địa phương có thể khích lệ và hỗ trợ tinh thần cho 1 triệu người này.

15/ Dâng lên Chúa lời tạ ơn khi biết những người di tản ở Buốc-ki-na Pha-xô (thuộc Tây Phi- là những người đã trốn thoát khỏi nhà sau khi tận mắt chứng kiến những người thân của yêu của mình đã bị giết bởi bọn khủng bố), được chữa lành và được cung cấp nhũng nhu cầu cần thiết cho đời sống.

16/ Lạy Chúa, Chúng con cầu xin Ngài cung cấp các nguồn lực cần thiết một cách dồi dào để chăm sóc và đáp ứng nhu cầu thiết yếu cho hàng ngàn người nhập cư từ các nước như: Cu-ba, Vê-nê-zu-ê-la, Ha-ti, và cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na đến U-ru-guay, để họ không bị khai thác và lạm dụng tình dục .

17/Thưa Cha, chúng con cầu nguyện cho ứng dụng truyền thông Norea có nhiệm vụ chia sẻ những chương trình, những nội dung của Cơ-đốc-giáo cho những người tị nạn đến từ các quốc gia nói tiếng Ả-rập. Chúng con cầu nguyện cho ứng dụng truyền thông này sẽ là một công cụ quyền năng để dạy dỗ và hướng dẫn những người tha hương nhận biết về tình yêu của Chúa Giê-xu.

18/ Chúng con cầu xin sự chữa lành về thuộc thể lẫn thuộc linh cho những người đã chịu thảm họa thiên tai ở In-đô-nê-xi-a. Chúng con cầu nguyện cho chính phủ và hội thánh có thể hợp tác cùng với nhau để xây dựng lại nhà ở, tạo dựng công ăn việc làm để cuộc sống của người dân được ổn định.

19/ Ha-lê-lu-gia! Ngợi khen Chúa, vì Trung tâm Quốc tế Cơ đốc ở Cô-pen-ha-gen và Aar-hus thuộc Đan Mạch đã cung cấp các lớp học tiếng Đan-mạch và tiếng Anh miễn phí cho các người tị nạn và hỗ trợ các mục vụ. Thông qua đó, những người tị nạn là sinh viên có thể nhận được thông điệp của ChúaGiê-xu dành cho họ.

20/ Hôm nay, là Ngày Tị Nạn Thế Giới; vì vậy, chúng con cầu xin Chúa ban cho những người trốn thoát khỏi quốc gia hoặc nhà của họ, (vì sợ bị đàn áp vì tôn giáo, chủng tộc, nhóm xã hội, hoặc quan điểm chính trị của họ) lòng can đảm, mạnh mẽ, và kiên trì.

21/ Chúng con cầu nguyện cho những người tị nạn có thể dễ dàng hòa nhập vào cộng đồng của người Crô-a-tia.

22/ Chúng cầu nguyện xin Cha quan tâm và săn sóc những người tị nạn đến từ các nước láng giềng của Ấn-độ. Xin Cha cũng hành động trên tấm lòng của các Cơ-đốc-nhân Ấn-độ, để họ có thể mở rộng lòng ra chấp nhận và tiếp đón những người tị nạn bằng tình yêu của Chúa Giê-xu, giống như Ngài đã từng chấp nhận và luôn yêu mến họ.

23/ Thưa Cha, Chúng con cầu xin Cha hãy ban sự can đảm và sự bảo vệ của Ngài trên những người tị nạn đã tin Chúa Giê-xu Christ làm Đấng Cứu Rỗi ở Thụy Điển, nhưng hiện đang bị từ chối tị nạn tại đây. Họ có thể bị giết chết, khi trở về quê hương của họ vì đã đặt đức tin nơi Chúa Giê-xu.

24/ Chúng con cầu nguyện cho các Hội Thánh và các Cơ-đốc-nhân ở Tây-ban-nha sẽ hợp tác cùng nhau để giúp đỡ, cũng như sẵn lòng chia sẻ về tình yêu của Chúa Giê-xu cho 120.000 người tị nạn và nhập cư đang chờ sự phản hồi về các yêu cầu tị nạn của họ ở quốc gia này.

25/ Cha ơi, xin Ngài hãy an ủi và khích lệ các gia đình ở Bắc Triều tiên và Nam Hàn đã bị chia cắt khoảng 70 năm do chiến tranh. Xin sự bình an của Ngài bao phủ và che chở trên mỗi gia đình họ.

26/ Chúng con cầu xin Cha gia tăng các nguồn cung cấp tài chính và số tình nguyện viên cho các tổ chức hỗ trợ người tị nạn và người nhập cư ở Châu Mỹ Latin,  để các tổ chức này có thể giúp đỡ người tị nạn và người nhập cư một cách hiệu quả nhất và tốt nhất.

27/ Thưa Cha, xin Ngài hãy đoái xem, quan tâm, chăm sóc và bảo vệ các phụ nữ đang tị nạn ở khắp nơi trên thế giới, để họ không dễ bị bóc lột, bị lạm dụng và quấy rối tình dục.

28/ Chúng con cầu xin cho những người tị nạn từ Sy-ri-a đi qua Ser-bi-a có thể nghe được Tin Lành của Chúa Giê-xu. Ước mong họ được chăm sóc từ miếng ăn, đến giấc ngủ, cũng như có nơi ăn, chốn ở tốt nhất cho chuyến hành trình.

29/ Lạy Chúa, Chúng con cầu nguyện cho những phụ nữ nuóc ngoài đã kết hôn với những người đàn ông ở Fa-roe được học ngôn ngữ và văn hóa của đất nước này. Chúng con cũng cầu nguyện cho cộng đồng Cơ-đốc-nhân ở đây sẵn lòng tiếp nhận họ bằng sự thấu hiểu và yêu thương của Chúa Giê-xu.

30/ Chúng con cầu xin Chúa thương xót và giúp đỡ tất cả những phụ nữ tị nạn ở khắp nơi trên thế giới.

Cầu nguyện trong Đại dịch Covid-19

1/ Xin Chúa dùng dịch bệnh này để nhân loại trên thế giới được cảnh tỉnh, ăn năn nhận biết Chúa và thờ phượng Ngài.

2/ Xin Chúa cũng tỉnh thức con dân Chúa, Hội Thánh Chúa khắp nơi trên thế giới (trong đó có hội thánh người Việt) nhận biết chương trình của Chúa, biết nương cậy Chúa, cầu thay mạnh mẽ và sốt sắng làm chứng về Chúa khi còn cơ hội. 

3/ Xin Chúa cho các nhà cầm quyền có lòng đầu phục, tìm kiếm Chúa, yêu thương người dân mình để có những biện pháp hữu hiệu ngăn ngừa sự lây lan bệnh dịch.

4/ Xin Chúa thương xót để cho bệnh dịch sớm ngưng, sớm tìm được thuốc vác-xin ngừa dịch bệnh không gây nhiều thiệt hại và nhiều xáo trộn cuộc sống người dân.

5/ Xin Chúa chữa lành tâm linh lẫn thể xác của những người đang bị nhiễm bệnh, an ủi những gia đình có người thân tử vong vì bệnh dịch.

6/ Xin Chúa thêm sức lực, sự khôn sáng, và bảo hộ các bác sĩ, nhân viên y tế trong việc cứu chữa bệnh nhân.

7/ Xin Chúa cho các hội thánh các nơi sớm có thể trở lại nhóm họp được bình thường

Thân ái trong Christ
Ngô Khang Thy – Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng TWR

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like