Home Dưỡng Linh Flash Prayer – Cầu nguyện tia chớp

Flash Prayer – Cầu nguyện tia chớp

by Ban Biên Tập
30 đọc

Vào một buổi tối nọ, tôi cùng đứa em gái đi đến một tiệm bánh kem cũng khá nổi tiếng ở thành phố Biên Hòa để tìm mua một chiếc bánh kem vừa ý mừng ngày sinh nhật của người chị gái..

“Chị đứng đây canh xe, em chạy vào mua cho nhanh ” – Em gái tôi nói rồi vụt ngay vào tiệm bánh cùng với cái bóp tiền của tôi .

Vì là tiệm bánh nổi tiếng ngon trong thành phố nên khách đến khá đông,..Tôi kiên nhẫn đứng ngoài đợi …tôi bắt đầu quan sát chung quanh..

Kế bên tiệm bánh là tiệm gà quay, số người ghé vào ăn cũng như mua đêm về khá tấp nập…phía bên kia đường là quán hột vịt lộn, số người ngồi ăn đông đến nỗi phải kê thêm ghế ra ngoài vỉa hè.

Cũng thật thú vị khi quan sát những con người đang náo nhiệt hoạt động ăn chơi, đang chạy xe trên đường phố cười nói, vui đùa.

“Chị ơi, cho em xin ít tiền..chị ơi..”  đang mãi mê nhìn chung quanh, rồi như chìm vào những suy nghĩ xa xăm, tôi giật mình quay về với thế giới hiện tai trước mắt. Một gã ăn xin chỉ trạc tuổi thanh niên đang đứng trước mắt tôi, với con mắt đã bị hư, một đôi chân tàn tật, khuôn mặt có vẻ hơi khù khờ đang giơ tay ra trước mắt tôi.

“Chị không có tiền em ơi, em chị cầm đi hết rồi ” – Tôi trả lời cậu ta .

Chần chừ truớc mắt tôi thêm vài phút, cậu ta lẳng lặng quay đi…Nhìn theo những bước đi khập khiễng có hơi mệt mỏi ấy tôi chợt cảm thấy chạnh lòng và day dứt khó tả…tôi liền cầu nguyện ” Chúa ơi, xin ban phước cho người ăn xin đó, sẽ có nhiều người giúp cậu ta trong hôm nay…”

Trên đường về, tôi cứ suy nghĩ hoài đến anh chàng ăn xin này, tôi cũng không hiểu…từng đối diện với rất nhiều người ăn xin, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác thương cảm như trường hợp này…rồi tôi chợt nghĩ sao mình không cầu nguyện để Chúa thương xót, cậu ta sẽ gặp được Chúa Jesus trong cuộc đời, rồi Chúa sẽ cho cậu ta bánh và nước hằng sống, cậu ta sẽ chẳng bao giờ thấy đói thấy khát nữa…

Cuộc sống mà chúng ta đang sống có quá nhiều những con người lừa đảo, dối gạt…và điều đó khiến cho mỗi chúng ta thường e dè, thận trọng khi chìa tay ra giúp đỡ ai đó, mà đa phần là chúng ta chọn hướng quay lưng đi, hay sống theo chủ nghĩa ” mackeno” cho chắc ăn .

Tôi nhớ đến câu Kinh thánh trong Cô-rinh-tô “Quyết chẳng có điều sợ hãi trong tình yêu thương ..tình yêu thương hay dung thứ mọi sự, tin cậy mọi sự…”

Có lần tôi đã nghe bài chia sẻ của một người anh trong Hội Thánh Biên Hòa, anh cũng chia sẽ về chủ đề tình yêu thương thật , anh nói rằng  “theo quan điểm của anh thì thà giúp lầm còn hơn bỏ sót ”

Có lẽ anh nói đúng,..nếu cứ phân vân, suy nghĩ, tính toán, e dè, cẩn trọng khi muốn giúp một ai đó..thì cuối cùng mình sẽ chẳng giúp được ai..và có thể lắm chúng ta mất đi cơ hội được giúp người khác . Chúa Giê–xu cũng đã từng nói ” biết đâu các ngươi đang tiếp Thiên sứ mà không biết ” .

Nhưng điều mà tôi tin chắc bất kỳ ai trong vòng anh em chúng ta đều có thể làm được để giúp đỡ những con người khốn khổ đó là hãy cầu nguyện cho họ, dù đó chỉ là lời cầu nguyện trong tích tắc, trong thoáng qua – dù chỉ là”  flash prayer ” nhưng sẽ thật ý nghĩa cho họ và cho chính chúng ta

Amen .

 

Sara

Bài vở góp ý và cộng tác xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like