Home Chuyên Đề Dịch COVID-19 Mang Lại Điều Tốt Đẹp Nào?

Dịch COVID-19 Mang Lại Điều Tốt Đẹp Nào?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Điều gì tốt đẹp có thể đến từ thảm họa COVID-19?

Trả lời:

Tôi biết rằng nhiều người đang bị tổn thương nặng nề từ đại dịch này cả về sức khoẻ, tài chính và cảm xúc.

COVID-19 đang tàn phá mọi thứ trên nhiều cấp độ. Tôi không có ý nói rằng dịch cúm này tốt. Tuy nhiên, như những thảm họa trong quá khứ, điều tốt đẹp có thể đến từ tình huống xấu. Trên thực tế, “Vả, chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định” (Rô-ma 8: 28).

Điểm tốt là việc quý vị trở lại với Chúa. Trong một xã hội, khi chúng ta đã lạc lối xa khỏi Ngài, và hướng sự tập trung của chúng ta sang những điều đến từ thế gian. Thì bây giờ, những mưu cầu thế gian không còn được ưu tiên, mọi người đang quay trở lại với Lời Chúa. Có lẽ bạn đã nhìn thấy những hình ảnh trên mạng chụp các kệ hàng trống không từng chứa các cuốn Kinh Thánh; quả thật đó là một cảnh tượng tuyệt vời.

Một điều tích cực khác mà chúng ta có thể thấy qua những thời điểm khó khăn như thế này. Đau đớn và bi kịch thường là một trong những người thầy vĩ đại nhất trong cuộc đời. Cho dù tình hình có tệ đến thế nào đi chăng nữa, cho dù đó là cuộc khủng hoảng thay đổi cuộc sống hay tai nạn mắt cá chân bị bong gân, thì điều đó dạy dỗ chúng ta rằng có những thứ quan trọng hơn hẳn những điều tạm thời. Qua những khó khăn này, chúng ta có thể hiểu Chúa hơn và học cách dựa vào Ngài nhiều hơn, khiến cho đức tin của chúng ta được củng cố.

Dịch: NTKA

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like