Home Lời Chứng Lan Hương: ‘Chúa đã giải cứu tôi khỏi người chuyển giới’

Lan Hương: ‘Chúa đã giải cứu tôi khỏi người chuyển giới’

by Độc Giả
30 đọc

“Xin chào tất cả các cô bác, anh chị em trong Chúa Cứu Thế Giê-xu. Tạ ơn Chúa vì Ngài cho tôi có dịp được làm chứng về những gì Chúa đã làm trên đời sống của tôi. Nguyện xin Chúa Thánh Linh xức dầu trên môi miệng của tôi để mọi điều tôi nói đều quy hết vinh hiển cho Đức Chúa Trời của chúng ta.

Tôi tên là Hương, tên đầy đủ là Nguyễn Lan Hương, tôi sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Những hình ảnh mà mọi người nhìn thấy là phiên bản của tôi trước khi được kinh nghiệm sự giải cứu chữa lành của Chúa Giê-xu. Còn tôi mà mọi người thấy bây giờ chính là con người mới đã được tái sinh trong Chúa.

Trước khi tin Chúa tôi là một người vô thần, tôi tin rằng số phận của mình là do mình tạo nên. Sướng hay khổ đều do chính mình và mình cũng được quyền lựa chọn sống theo những gì mình cho là đúng và tốt cho bản thân cùng những người thân yêu. Cho đến khi gặp được Chúa thì niềm tin của tôi và mục đích sống của tôi thay đổi. Hôm nay tôi chọn ra 1 phần trong cuộc đời mình để làm chứng về những điều mầu nhiệm Chúa đã làm trên đời sống của tôi. Và Ngài là Đấng có thật ở cùng với chúng ta.

Tôi từng có những năm tháng sống bất cần buông thả bởi những mệt mỏi trong cuộc sống chẳng thể chia sẻ với ai và mỗi khi thức dậy là đầy sự căm ghét chính bản thân mình. Có những lúc quanh tôi đầy những tiếng nói bên tai nói tôi nên tìm đến cái chết hay là tìm một cách nào đó để tự làm tổn thương mình, tiếng nói ấy nói với tôi rằng tôi không nên sống và có mặt trên đời này… tôi đã từng rất sợ ma.

Tôi sống đời sống là một người chuyển giới 24 năm. Tôi được sinh ra là nữ nhưng khi lớn lên và sống thì luôn tin rằng mình là một người nam. Tôi luôn tự hỏi mình rằng tôi là ai. Vì sao lại có sự mâu thuẫn đấy ở trong tôi. Và tất nhiên, tôi tin mình là nam nên tôi chỉ yêu người nữ. Tôi không có các mối quan hệ tình yêu với các bạn nam. Tôi chỉ có người yêu là nữ mà thôi. Tôi thậm chí từng tạo nên những mối quan hệ tình cảm với các bạn nam để che đậy đi đời sống và cảm xúc thật của mình. Tôi sẵn sàng đánh đổi mọi thứ chỉ để sống một đời sống được là những gì mà mình nghĩ về mình. Sự mâu thuẫn về cảm xúc bên trong và thân thể bên ngoài khiến tôi bực bội, căm phẫn và uất hận về chính mình. Tôi căm ghét mình và luôn tự hỏi vì sao tôi lại được sinh ra theo cách này. Lúc mang thai tôi liệu mẹ có làm gì để khiến sự sai sót xảy ra không… Tôi ngày càng căm ghét chính mình nhiều hơn.

Và cách đây 9 tháng bằng tình yêu, sự thương xót, Chúa Giê-xu đã giải phóng tôi khỏi tất cả những điều này.

Tôi được nghe về Chúa cách đây 5 năm. Người chia sẻ cho tôi về Chúa chính là bạn gái của tôi. Lúc đó tôi đã rất hạnh phúc khi quyết định sống theo những gì mình muốn và được yêu người phụ nữ mình yêu. Tôi không quan tâm người khác nghĩ gì về sự lựa chọn của mình vì lúc đấy niềm tin của tôi là mình chỉ sống 1 lần duy nhất nên hãy sống theo điều mà mình muốn. Chúng tôi đã yêu nhau 3 năm, còn dự định sẽ cưới và lên những kế hoạch phía trước cho hôn nhân. Đến một ngày có những biến cố xảy ra khiến chúng tôi chạy đến với Chúa. Và rồi khi càng nhận biết Chúa nhiều hơn thì chúng tôi quyết định chia tay. Khi đó cả 2 vẫn rất còn yêu nhau nhưng vì tình yêu nơi Chúa và sự nhận biết Chúa Thánh Linh ban cho nên chúng tôi quyết định từ bỏ hết mọi ý riêng của mình để đầu phục Chúa. Bạn nữ ấy cần yêu 1 người nam chứ không phải 1 người chuyển giới. Chúng tôi chia tay và đến hôm nay vẫn là bạn bè tốt được Chúa gìn giữ mối quan hệ thánh khiết trước mặt Ngài. Tạ ơn Chúa. Thời điểm đó khi chia tay xong tôi vẫn còn sự cố chấp về chính mình. Tôi biết mình cần quay lại là người nữ như ban đầu Đức Chúa Trời đã tạo dựng nhưng thay vào đó tôi trách Chúa nhiều hơn, vì sao Ngài lại tạo ra tôi lệch lạc như thế, vì sao Chúa nói yêu tôi mà Ngài lại muốn tôi phải từ bỏ người mình yêu, vì sao Ngài yêu tôi mà Ngài không chấp nhận những điều của tôi. Tôi không thể sống là một người nữ, tôi không làm được… tôi đã nói với Chúa như thế hàng ngàn lần.

Rồi tôi nghe được một bài chia sẻ rằng cách để tìm ra chính mình là hãy đọc Kinh Thánh. Trong Kinh Thánh có mọi thứ, tôi chăm chỉ đọc Kinh Thánh để tìm thấy tình trạng mình trong đó nhưng tôi không tìm thấy chỗ nào Chúa tạo dựng nên người như tôi. Chúa không nói đến người chuyển giới. Vậy thì Ngài có tạo nên tôi không? Tôi thắc mắc liệu việc tôi như thế này có phải là kế hoạch của Chúa hay không? Nhưng nếu như nó là kế hoạch của Chúa thì vì sao tôi vẫn chưa cảm thấy thật sự bình an, vì sao tôi lại có cảm giác tội lỗi là cảm giác mà trước khi tìm kiếm Chúa tôi không hề có. Nhưng tôi nhớ rằng Kinh Thánh nói Chúa là Đấng tốt lành, những điều Ngài mang đến chắc chắn phải tốt lành và Chúa không bao giờ sai. Vậy thì vấn đề là ở tôi.

Người từng là bạn gái lúc ấy hỏi tôi rằng: ‘Nếu Chúa muốn anh quay về là con gái của Chúa thì sao?’ Tôi có thể nói ngay được rằng tôi sẽ chấp thuận. Nhưng tôi vẫn hy vọng rằng Chúa không muốn như thế… Con đường để thực sự vâng phục kế hoạch tốt lành mà Chúa dành cho mình, nó rất khó.

Hai chị em chia tay nhau nhưng tôi vẫn tiếp tục sống đời sống mà tôi mong muốn cho mình…

Tôi tiêm hormone và ngày càng trở nên nam tính hơn, tôi tham gia những nhóm đấu tranh cho quyền và luật của người chuyển giới. Tôi dự định, chuẩn bị phẫu thuật vào những năm tới. Tôi tự quyết định mà không nói với bất cứ ai trong gia đình, vì tôi biết họ sẽ không mong muốn điều đó xảy đến với tôi. Tôi đã cầu xin Chúa mỗi đêm rằng sau này khi con được có một thân thể mới thì xin Cha cho con 1 thân thể của người nam, như điều mà tâm hồn con đang cảm nhận về chính con bây giờ. Tôi vẫn đi thờ phượng Chúa gặp gỡ mọi người trong hội thánh nhưng ngoài bạn gái cũ ra, không ai biết tôi là nữ. Khi đạt được điều mình muốn về hình dáng bên ngoài và lối sống rồi, tôi vẫn không có được sự thoả lòng và bình an. Cho đến một ngày, bước ngoặt khiến tôi thực sự vâng phục và ăn năn với Chúa là qua cuộc nói chuyện với một người anh. Tôi chia sẻ với anh về giấc mơ mà Chúa bày tỏ cho tôi. Tôi rất nhớ giấc mơ ấy, nó khiến tôi suy nghĩ rất nhiều nhưng không thể hiểu nó có ý nghĩa gì. Tôi kể cho anh nghe, để mong rằng anh giúp được tôi giải đáp thắc mắc trong lòng. Khi tôi kể về giấc mơ ấy xong thì anh hỏi tôi rằng “em có đang bình an thật trong lòng không?”. Không ai trong các anh chị em Cơ đốc biết tôi là người chuyển giới. Anh nói với tôi rằng trong tôi có sự tranh chiến của phụ nữ và đàn ông. Cuộc nói chuyện diễn ra vài phút, khi nói chuyện xong tôi không rõ điều gì đang xảy ra bên trong mình nhưng tôi biết đã có gì đó thay đổi. Tôi quay ra và nói với chị mình rằng chắc tôi sẽ nuôi tóc dài. Lúc ấy tôi nói với chị, tôi sẽ quay lại là con gái. Tôi quyết định nhưng trong lòng vẫn đầy nỗi sợ hãi, không biết phải đối diện với những điều phía trước thế nào. Tôi nói với Chúa rằng con sẽ đối diện với mọi thứ như thế nào, với gia đình Cơ đốc nhân con mới quen và với các mối quan hệ cũ, những người con đã từng chia sẻ về lựa chọn chuyển đổi giới tính của mình, đời sống con sẽ bị đảo lộn rất nhiều,… mọi thứ sẽ rối tung lên mất. Lời Chúa đến với tôi ngay sau khi tôi dừng câu hỏi ấy. Ngài nói rằng ai được cả thế gian mà mất đi linh hồn mình thì ích gì? Tôi nhớ đây là 1 câu trong Kinh Thánh mà tôi từng nghe. Tôi vội tìm cả đoạn kinh thánh ấy thì thấy ở trong Ma-thi-ơ 16:24-26 có chép:

24 Đức Chúa Jêsus bèn phán cùng môn đồ rằng: Nếu ai muốn theo ta, thì phải liều mình, vác thập tự giá mình mà theo ta. 25 Vì ai muốn cứu sự sống mình thì sẽ mất, còn ai vì cớ ta mà mất sự sống thì sẽ được lại. 26 Người nào nếu được cả thiên hạ mà mất linh hồn mình, thì có ích gì? Vậy thì người lấy chi mà đổi linh hồn mình lại?”

Và sau sự bày tỏ ấy, tôi nói với Ngài con vâng phục và xin Cha ban sức cho con.

… Kể từ lúc đó tâm linh, tâm trí và cả linh hồn tôi quy phục và vâng phục trước Chúa Giê-xu, trước tình yêu của Ngài và sự cứu rỗi của Ngài. Tôi thay đổi tất cả, chọn để tóc dài, không sử dụng hormone nữa. Sống lại đời sống của một người nữ, như ban đầu Ngài tạo dựng nên. Lúc ấy tôi chỉ có đức tin thôi nhưng tôi biết Ngài đi cùng và làm cùng tôi nên tôi tin mọi thứ sẽ tốt đẹp. Khi Chúa chữa lành cho tôi thì Ngài cũng chữa lành cả những mối quan hệ của tôi với các thành viên trong gia đình. Ngài đến lấy đi hết sự đổ vỡ tổn thương, thù ghét và không tha thứ thay vào đó là tấm lòng đầy tình yêu thương cùng sự biết ơn. Tạ ơn Chúa!

Chúa rất tôn trọng chúng ta, chỉ đến khi tôi chọn vâng phục và để Ngài tể trị đời sống mình, giao phó hết cho Ngài thì Ngài mới thực sự hành động. Chúa biến đổi tôi trở thành một người mới hoàn toàn trong Ngài. Vài tuần sau tôi nói với bạn gái cũ, giờ là hai chị em “chưa bao giờ em cảm thấy vui thoả khi là con gái như bây giờ”.

Tôi luôn muốn được Chúa dùng nhưng nếu tôi không trở nên thánh và sống một đời sống vâng phục thì dù có yêu tôi đến đâu Ngài cũng sẽ không dùng tôi một cách trọn vẹn được bởi tội lỗi là điều ngăn trở chúng ta đến với Đức Chúa Trời.

Ngày hôm nay tôi chia sẻ câu chuyện này để làm chứng cho sự biến đổi trở nên mới trong ĐẤNG Christ của chính tôi. Trong mọi sự nếu như tin cậy, giao phó nơi Chúa Giê-xu, và thực sự để Ngài làm chủ mọi điều lớn nhất cũng như nhỏ nhất của bạn thì bạn sẽ nhận được nhiều hơn những phước hạnh mà bạn có thể tưởng tượng.

Trước đây tôi dùng tên Hưng để sống đời sống một người nam và rất ghét tên thật của mình. Nhưng Chúa đã bày tỏ với tôi rằng khi nào con sẵn sàng dùng tên Hương thì ta sẽ dùng chính tên đó để bày tỏ vinh hiển danh Chúa Giê-xu Christ, danh của sự chữa lành. Nên giờ đây khi được đầy tràn trong ơn phước của Chúa và kinh nghiệm sự giải cứu của Ngài. Mỗi ngày tôi luôn nói với Chúa rằng: Con là Lan Hương là đứa con gái mà Ngài tạo nên, xin hãy dùng con để làm vinh hiển danh Ngài. Vinh hiển thuộc Chúa!

Ngài bày tỏ cho tôi biết sứ mệnh mà Ngài dành cho tôi là trong Ma-thi-ơ 24:14, “Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến”.

Tạ ơn Chúa vì ân điển Ngài ban trên đời sống của tôi và mọi người. Nguyện xin chính Đức Chúa Trời bình an thánh hóa anh chị em hoàn toàn. Nguyện tâm linh, tâm hồn và thân thể anh chị em được gìn giữ trọn vẹn, không có gì đáng trách trong ngày Chúa Cứu Thế Giê-xu, Chúa chúng ta quang lâm. Đấng kêu gọi anh chị em là thành tín, chính Ngài sẽ thực hiện điều ấy.

Tôi cũng có khao khát hầu việc Chúa và tôi vẫn cần được Chúa tỉa sửa nhiều hơn để mang ra dùng. Xin hãy nhớ đến tôi trong sự cầu thay.

Cảm ơn mọi người đã lắng nghe bài làm chứng của tôi.

Nguyễn Lan Hương

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like