Home Chuyên Đề Lịch Cầu Nguyện Cho Israel – Tháng 5

Lịch Cầu Nguyện Cho Israel – Tháng 5

by Hong An
30 đọc

Hỡi các ngươi là kẻ nhắc nhở Đức Giê-hô-va, chớ có nghỉ ngơi chút nào. Đừng để Ngài an nghỉ cho đến chừng nào đã lập lại Giê-ru-sa-lem và dùng nó làm sự ngợi khen trong cả đất!”Ê-sai 62:6b-7.

Có rất nhiều lý do khác nhau để cầu nguyện cho Israel, nhưng điều vô cùng quan trọng ở đây đó là chính Đức Chúa Trời muốn chúng ta cầu nguyện cho họ. Chúa muốn chúng ta cầu nguyện để Ngài đặt nền móng cho Jerusalem và dùng nó trở thành sự ngợi khen trong cả đất. Đối với nhiều quốc gia ngày nay, Jerusalem không được coi là “sự ngợi khen trong cả đất”, mà lại là một chủ đề gây tranh cãi, bất đồng. Ví dụ như Liên Hiệp Quốc đã chối bỏ đặc thù thuộc Do Thái của Jerusalem hết lần này tới lần khác. Là những Cơ Đốc Nhân, chúng ta được kêu gọi để chống lại điều đó và cầu nguyện cho sự hòa bình của Jerusalem.

Thật tuyệt vời khi biết rằng chương trình cầu nguyện cho Israel được sử dụng rộng rãi toàn cầu. Cùng nhau chúng ta hãy tìm kiếm mặt Đức Chúa Trời và tiếp tục cầu thay cho dân sự của Ngài.

——-

Thứ Sáu 1/5

Hy Lạp, Síp và Israel đã ký một thỏa thuận về đường ống dẫn khí đốt. Kế hoạch này nhằm vận chuyển khí đốt của Israel đến lục địa Hy Lạp thông qua đảo Síp và đảo Crete. Hãy cảm ơn Chúa vì kế hoạch này dự kiến ​​sẽ đóng góp tích cực cho nền kinh tế Israel.

Thứ Bảy 2/5

IDF đã bắt đầu cài đặt các thiết bị cảm biến dọc biên giới Lebanon nhằm ghi lại dữ liệu địa chấn, để bất cứ đối tượng khủng bố nào đang đào đường hầm đều có thể bị bắt kịp thời. Hãy cảm ơn Chúa về sự phát triển liên quan đến sự an toàn này của Israel.

Chủ Nhật 3/5

Lực lượng IDF vẫn liên tục theo dõi số lượng binh sĩ tử trận hàng năm. Thống kê năm 2019, có 27 binh sĩ thiệt mạng. Đây là con số ghi nhận thấp nhất kể từ năm 1948. Nhưng thật không may, vì trong số đó đã có những người đã tự sát. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cảm tạ Chúa về sự thuyên giảm số lượng các binh sĩ tử trận, và đồng thời xin hãy cầu nguyện cho thân nhân của những người này.

Thứ Hai 4/5

Các y tá người Palestine gần đây đã được đào tạo y tế bốn ngày tại bệnh viện Sheba của Israel. Các khóa đào tạo này đã diễn ra trong hơn mười năm nay. Hãy cảm tạ Chúa và cầu nguyện cho những dự án có lợi cho mối quan hệ giữa người Israel và người Palestine giống như vậy sẽ được diễn ra.

Thứ Ba 5/5

Sau khi quân đội Iran vô tình bắn rơi một chiếc máy bay chở khách vì bị nhầm là máy bay thù địch đồng thời đã nói dối về điều này khiến nhiều người Iran, những người đã có đủ chứng cớ, bắt đầu phản đối. Hãy cầu nguyện để chế độ chính quyền hiện tại của Iran sẽ phải nhường chỗ cho một chế độ tốt hơn, có lập trường tích cực hơn đối với Israel.

Thứ Tư 6/5

Tổng thống Iran – ông Rouhani – nói rằng Iran hiện đang làm giàu Uranium nhiều hơn trước khi thỏa thuận hạt nhân với một số quốc gia. Hãy cầu nguyện để Iran không thể làm hại thế giới và đặc biệt là Israel.

Thứ Năm 7/5

Diễn đàn Holocaust Thế Giới lần thứ năm đã diễn ra tại Jerusalem vào cuối tháng Một vừa qua – 75 năm sau khi giải phóng châu Âu khỏi tay phát xít. Các nhà lãnh đạo thế giới, các vị vua và các chức sắc khác đã có mặt tại diễn đàn. Hãy cầu nguyện để tất cả những người đã tham dự diễn đàn sẽ đấu tranh chống lại chủ nghĩa bài Do Thái ở chính đất nước của họ.

Thứ Sáu 8/5

Một số người tham dự Diễn Đàn Holocaust Thế Giới vừa qua đã đến thăm Tổng thống Palestine Abbas trước sự thất vọng của nhiều người. Vì Abbas được biết đến bởi chính những tuyên bố bài Do Thái của mình. Ông đã đưa ra những tuyên bố đáng nghi vấn về Holocaust. Hãy cầu nguyện để Abbas sẽ không mang những ảnh hưởng từ các thông điệp Bài Do Thái chống lại Israel của mình đến phần còn lại của thế giới.

Thứ Bảy 9/5

Trông đợi Chúa (Thi thiên 130: 5-6) cũng có nghĩa là lắng nghe Chúa (Ha-ba-cúc 2:1). Hãy cầu nguyện rằng trong những lời cầu thay của mình dành cho Israel, chúng ta sẽ kiên nhẫn chờ đợi Chúa và dành thời gian lắng nghe và nhận được sự rõ ràng về những lời cầu xin của mình.

Chủ Nhật 10/5

“Đức Giê-hô-va từ thuở xưa hiện ra cùng tôi và phán rằng: Phải, ta đã lấy sự yêu thương đời đời mà yêu ngươi; nên đã lấy sự nhân từ mà kéo ngươi đến. Ta sẽ dựng lại ngươi, thì ngươi sẽ được dựng, hỡi gái đồng trinh Y-sơ-ra-ên!” Giê-rê-mi 31:3-4a. Hãy tạ ơn vì sự thật là chúng ta đang được chứng kiến ​​Chúa xây dựng lại Israel.

Thứ Hai 11/5

Hãy cầu nguyện và cảm ơn các chính trị gia trong Nghị viện châu Âu và Liên Hợp Quốc, những người đại diện cho Israel và người Do Thái. Đề làm điều này hẳn phải rất can đảm, và thường không dễ dàng gì… vì họ sẽ phải đối mặt với nhiều sự chống đối và thù hằn.

Thứ Ba 12/5

Hãy cảm ơn Chúa về quan hệ giữa Nga và Israel đã được cải thiện. Không giống như trước đây, mối quan hệ bây giờ đã được biểu trưng bởi tình bạn.

Thứ Tư 13/5

Dường như trận chiến trong các cuộc bầu cử sơ bộ dân chủ ở Hoa Kỳ là trận chiến giữa Joe Biden và Bernie Sanders. Và Sanders đã nói rằng nếu ông lên nắm quyền, ông muốn đưa đại sứ quán Mỹ từ Jerusalem trở về Tel Aviv. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban cho Hoa Kỳ một người lãnh đạo, sẽ là người ủng hộ Israel.

Thứ Năm 14/5

Hãy cầu nguyện cho tất cả những người Do Thái đang thực hiện hồi hương gần đây. Hãy cầu nguyện để việc học một ngôn ngữ mới và tìm việc làm của họ sẽ thành công, và họ có thể nhanh chóng tìm được cách để hòa nhập xã hội Israel.

Thứ Sáu 15/5

Một người đàn ông Palestine sống ở Hà Lan gần đây đã đưa Benny Gantz và Amir Eshel – hai cựu chỉ huy của quân đội Israel – đến tòa án Hà Lan vì những tội ác được cho là đã gây ra tại Dải Gaza. Tuy nhiên, tòa án Hà Lan đã phán quyết rằng họ không có thẩm quyền để giải quyết việc này. Hãy cảm ơn Chúa vì các thẩm phán đưa ra quyết định này và cầu nguyện xin sự bảo vệ một cách hợp pháp đối với Israel.

Thứ Bảy 16/5

Số lượng các vụ Bài Xích Do Thái đang tăng lên, đặc biệt là ở Châu Âu. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ những cộng đồng người Do Thái tại đây.

Chủ Nhật 17/5

“Lưỡi hiền lành giống như một cây sự sống; Song lưỡi gian tà làm cho hư nát tâm thần.” Châm ngôn 15:4. Khi nói đến người Do Thái, rất nhiều lời nói dối khủng khiếp cùng sự lăng mạ đã bị lan truyền đi. Hãy cầu nguyện rằng quyền lực của những lời nói tiêu cực trên Israel sẽ bị phá vỡ, và cầu nguyện rằng những phước lành sẽ được công bố trên Israel.

Thứ Hai 18/5

Hãy tạ ơn Chúa trên cơ sở Thi thiên 145: 1-7, vì Israel và vì người Do Thái đang về từ cộng đồng người di cư.

Thứ ba 19/5

Nhiều người từng là Hồi giáo nay trở thành Cơ Đốc Nhân đã lớn lên trong sự thù ghét Israel. Hãy cầu nguyện rằng từ giờ họ có thể được giải thoát khỏi tinh thần thù hận này khi họ tin vào Thiên Chúa của Israel và vào Chúa Giêxu.

Thứ tư 20/5

Hãy cầu nguyện rằng tất cả các Cơ Đốc Nhân sẽ bắt đầu nhận thấy hoàn toàn hợp lý khi cầu nguyện cho người Do Thái, để mỗi khi nói đến Nhà nước Israel, các Cơ Đốc Nhân sẽ không bị giới truyền thông dẫn dắt một cách mù quáng nữa. Hãy cầu nguyện rằng họ sẽ không ngần ngại đứng vào một vị trí ‘khác’, vị trí theo như Kinh thánh mô tả. Xin cầu nguyện rằng bài báo của Israel được các Cơ Đốc Nhân xuất bản cho Israel sẽ đóng góp tích cực cho việc này.

Thứ năm 21/5

Còn nhiều Cơ Đốc Nhân ít hoặc không có quan hệ gì với người Do Thái. Và kết quả là, họ thường có một cái nhìn méo mó về cách người Do Thái trải nghiệm đức tin. Hãy cầu nguyện để có thêm nhiều mối quan hệ phát triển giữa Cơ Đốc Nhân và người Do Thái.

Thứ Sáu 22/5 – Yom Yerushalayim (Ngày Jerusalem)

Vào ngày Jerusalem, việc thành lập quyền kiểm soát của Israel đối với Thành phố Cổ năm 1967 sẽ được kỷ niệm. Đây là một cái gai đối với phía Palestine và nhiều quốc gia khác, và nó đang bị phản đối theo nhiều cách. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ và cầu sự hòa bình cho Jerusalem.

Thứ Bảy 23/5

Hãy cầu nguyện cho các Cơ Đốc Nhân trên khắp thế giới, những người đang ở trong những vị trí mà họ có thể ảnh hưởng đến cách Cộng đồng Quốc tế ủng hộ hoặc từ chối Israel. Hãy cầu nguyện để họ sẽ đứng lên vì Israel.

Chủ nhật ngày 24/5

“…và vậy thì cả dân Y-sơ-ra-ên sẽ được cứu, như có chép rằng: Đấng Giải cứu sẽ đến từ Si-ôn, Cất sự vô đạo ra khỏi Gia-cốp; Ấy là sự giao ước mà ta sẽ lập với họ, Khi ta xóa tội lỗi họ rồi.” Rô-ma 11: 26-27. Hãy cầu nguyện để Hội Thánh biết rằng giao ước của Thiên Chúa với Israel sẽ tồn tại mãi mãi.

Thứ Hai 25/5

Hãy cầu nguyện cho Ban quản trị và Ban Cơ Đốc Nhân Vì Israel. Hãy cầu nguyện xin Chúa hướng dẫn họ trong các quyết định được đưa ra.

Thứ ba 26/5

Kinh Thánh kêu gọi chúng ta hãy tỉnh thức, hãy biết ơn (Cô-lô-se 4:2). Áp dụng điều này trong sự cầu thay của bạn cho Israel. Bạn sẽ thấy điều này làm nâng cao đời sống cầu nguyện của bạn, và khiến bạn hiểu rõ hơn về Kinh Thánh.

Thứ tư 27/5

Hãy cầu nguyện cho đội ngũ Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc tế  (C4I) tại Fiji (Mỹ). Gần đây, họ đã gặp Thủ tướng Fiji và có thể nói về công việc của C4I. Hãy cầu nguyện rằng sẽ có những ảnh hưởng tích cực cuộc họp này và Fiji sẽ chọn ủng hộ Israel.

Thứ năm 28/5

Hãy cầu nguyện cho các Cơ Đốc Nhân đi du lịch đến Israel. Hãy cầu nguyện cho trải nghiệm của họ ở vùng đất Israel để xem Thiên Chúa đang làm việc ở đó như thế nào. Và cầu nguyện rằng họ sẽ nói với gia đình cùng bạn bè của mình về điều này.

Thứ Sáu 29/5 – Shavuot (Lễ Các Tuần)

Lễ Các Tuần ban đầu là một lễ hội thu hoạch và bây giờ nó chủ yếu là lễ hội trao tặng kinh Torah trên núi Sinai. Hãy cầu nguyện cho một lễ hội được phước và cầu nguyện rằng những người Do Thái chưa có đức tin tích cực sẽ quay trở lại với kinh Torah.

Thứ Bảy 30/5 – Shavuot (Lễ Các Tuần)

Đó là vào ngày đầu tiên của Lễ Các Tuần, Chúa Thánh Linh đã tuôn đổ. Sự tuôn đổ này là dấu hiệu của một giao ước được đổi mới giữa Thiên Chúa và con người. Điều này đã không hủy bỏ giao ước cũ, nhưng Chúa đã làm mới. Hãy tạ ơn cho sự làm mới này thông qua sự hy sinh của Chúa Giêxu.

Chủ nhật 31/5,

“Vua sẽ trả lời rằng: Quả thật, ta nói cùng các ngươi, hễ các ngươi đã làm việc đó cho một người trong những người rất hèn mọn nầy của anh em ta, ấy là đã làm cho chính mình ta vậy..” Ma-thi-ơ 25:40. Hãy cảm ơn Chúa về công việc của Koen Carlier và nhóm của ông ở Ukraine, và cầu nguyện cho họ. Hãy tạ ơn Chúa vì thực tế là họ đã phân phát được các bưu kiện thực phẩm cho nhiều người già Do Thái nghèo vào mùa đông năm ngoái. Hãy cầu nguyện để công việc của họ sẽ được ban phước, và họ sẽ có thể giúp đỡ được nhiều người Do Thái muốn thực hiện chương trình hồi hương (Aliyah).

Nguồn: Christians for Israel Prayer Team – c4israel.org

Dịch & Biên tập: Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế

Bình Luận:

You may also like