Home Dưỡng Linh Sự Chân Thật Trong Đấng Christ

Sự Chân Thật Trong Đấng Christ

by Inspiration Ministries
30 đọc

“Nhưng tôi sợ rằng, như Ê-va bị con rắn dùng mưu mô lừa dối thể nào, thì tư tưởng của anh em cũng bị hư hỏng, mất sự chân thật và tinh sạch đối với Đấng Christ thể ấy.” – II Cô-rinh-tô 11:3 BHĐ

Wolfgang Amadeus Mozart, người được sinh ra 264 năm trước, là một nhạc sĩ tài ba. Một học giả từng nhận xét về ông thế này: “Mozart có thể viết xuống một bản nhạc phức tạp trong khi nghĩ ra một bản nhạc khác trong đầu, hoặc nghe một bản nhạc dài trong lần đầu tiên và ngay lập tức có thể viết nó ra, từng nốt một.

Ngày nay, người ta vẫn chơi, vẫn tôn kính và vẫn nghiên cứu về âm nhạc của Mozart. Bí mật của ông là gì? Ngoài khả năng chơi nhạc phi thường của ông, nhiều thế hệ học giả đều đồng ý rằng một yếu tố quan trọng nữa chính là Mozart có khả năng sáng tác theo cách khiến mọi thứ dường như trở nên thật đơn giản và tự nhiên.

Một nhà nghiên cứu âm nhạc đã thực hiện một cuộc nghiên cứu về các tác phẩm của Mozart và cho thấy rằng “các tác phẩm của ông vừa rất đơn giản song cũng lại vừa cực kỳ tinh tế. Đó như thể là thứ âm nhạc không hề được viết ra, mà lại luôn tồn tại. Không có gì có vẻ như giả tạo hoặc do con người tạo ra. Mỗi bản nhạc như là một phép màu của sự cân bằng, của vẻ đẹp và của sự hoàn hảo trong nghệ thuật.

Ngược lại, ngày nay, nhiều người lại nghĩ rằng họ cần phải thể hiện khả năng và kỹ năng của mình thông qua sự phức tạp. Thậm chí nhiều người còn áp dụng nguyên tắc này vào đời sống thuộc linh của mình. Điển hình như Phao-lô từng cảnh báo một số người cố gắng làm cho niềm tin Cơ Đốc trở nên phức tạp, ra sức dụ dỗ khiến cho các tín đồ lạc lối bằng “sự khéo léo”. Ông đã nhắc nhở họ về “sự chân thật và tinh sạch đối với Đấng Christ”.

Hãy chắc chắn rằng bạn có một đức tin đơn giản; đừng làm cho nó trở nên phức tạp. Hãy trao phó cuộc đời bạn cho Chúa Giê-xu và vâng theo Lời Ngài. Hãy cầu nguyện với lòng tin chân thật và  và tinh sạch, và tin rằng Chúa sẽ lắng nghe và nhậm lời cầu nguyện của bạn.

Lời cầu nguyện

Lạy Chúa, con xin trao phó những nhu cầu của con cho Ngài: _______. Cầu xin Chúa tha thứ cho con về mọi suy nghĩ và hành động nghi ngờ Ngài. Hôm nay con thành thật tin cậy nơi Ngài. Trong Danh Chúa Giê-xu. Amen.

Dịch: Agnes Le

Nguồn: Inspiration.org

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like