Home Tin tức Tổ Chức Cơ Đốc Chi Hàng Triệu Đô La Giúp Đỡ Người Dân Trung Quốc Chống Lại Coronavirus

Tổ Chức Cơ Đốc Chi Hàng Triệu Đô La Giúp Đỡ Người Dân Trung Quốc Chống Lại Coronavirus

by Faithwire.com
30 đọc

Hơn 1.600 người đã chết ở Trung Quốc do sự bùng phát của coronavirus (theo số liệu ghi nhận đến ngày 17/02/2020), thậm chí con số này có thể còn tồi tệ hơn nữa theo như những cáo buộc rằng chính phủ Trung Quốc đã đưa ra thông báo sai về tình hình của dịch ở tại đất nước này.

Bên cạnh việc chính phủ Hoa Kỳ đã vào cuộc với nguồn tài trợ để chống lại dịch bệnh, nhiều cá nhân và các nhóm nhân đạo tư nhân cũng tham gia vào.

Một trong những nhóm này là tổ chức World Vision (Tầm nhìn Thế giới), đang chi hàng triệu đô la để viện trợ cho hàng trăm ngàn người dân Trung Quốc. World Vision, là một tổ chức viện trợ nhân đạo phi lợi nhuận, đã đóng một vai trò lớn ở Trung Quốc, hỗ trợ hơn 55.000 trẻ em và cung cấp việc làm cho 300 nhân công ở đó.

World Vision, cùng với các tổ chức chính phủ khác, đang lo ngại rằng số người chết sẽ ngày càng tăng lên do tác động của virus này, với hơn một trăm báo cáo tử vong mỗi ngày.

Theo Tờ Christian Post, Erica Van Deren, người quản lý chương trình về các vấn đề nhân đạo và cấp bách tại World Vision, nói rằng 39.000 trong số 55.000 trẻ em được bảo trợ ở Trung Quốc đang sống ở những khu “ổ dịch” của coronavirus.

“Chúng tôi đang làm việc với các trẻ em được bảo trợ này và gia đình của chúng để đảm bảo gia đình họ có các thiết bị bảo vệ mà họ cần”, Van Deren nói trong một bài phát biểu. “Sau đó, [họ cũng cần] kiến thức và hiểu biết về cách tự bảo vệ mình khỏi dịch bệnh này và chia sẻ với con cái của mình về sự sợ hãi và căng thẳng mà chúng có thể gặp phải”.

World Vision đã không đưa ra một khoản tiền cụ thể nào cho các nỗ lực của họ nhằm chống lại Coronavirus tại Trung Quốc, nhưng ước tính họ đã chi hơn 3,7 triệu đô la.

Tổ chức này đã phân phát 50.000 khẩu trang y tế cho người dân ở bốn tỉnh khác nhau của Trung Quốc.

“Đây là những gia đình cực kỳ nghèo khó”, cô giải thích. “Tổ chức World Vision tại Trung Quốc cũng đã có một bề dày lịch sử trong việc giải quyết những nhu cầu về đời sống cho các cộng đồng ở đây.”

World Vision không chỉ cung cấp các sản phẩm để giúp để ngăn ngừa coronavirus, mà họ còn truyền đạt những kiến thức cho các đối tác địa phương ở Trung Quốc để họ dạy lại người dân của mình về các kỹ thuật vệ sinh để phòng tránh virus này.

“Vấn đề bây giờ là sự thiếu sót trong việc chịu trách nhiệm”, Van Deren giải thích. “World Vision đang giúp lấp đầy sự thiếu sót đó và làm việc với chính phủ để đảm bảo rằng những người làm việc trong những ngôi nhà đó có các thiết bị bảo vệ mà họ cần”.

Van Deren cũng đảm bảo chỉ ra rằng căn bệnh này chủ yếu xuất phát từ Trung Quốc.

“Chúng tôi không muốn bất cứ ai ở ngoài kia nghĩ rằng có một nguy cơ lớn về việc dịch bệnh này cũng xuất phát từ những nơi khác bên ngoài Trung Quốc”, Van Deren nói. “Thực sự, mối quan tâm lớn nhất là bên trong Trung Quốc. Tuy nhiên các cơ quan y tế đang đánh giá khả năng chịu trách nhiệm của World Vision là gì nếu điều này xảy ra [với nước họ] và liệu chính phủ có sẵn sàng chịu trách nhiệm nếu điều này xảy ra”.

Trong khi các quốc gia như Hoa Kỳ có sự chăm sóc tốt về y tế để phòng chống và ngăn chặn dịch bệnh bùng phát, Van Deren chỉ ra rằng các quốc gia có “hệ thống y tế còn thiếu thốn”, có thể dễ bị lây nhiễm với virus này.

“Quan tâm lớn nhất của chúng tôi là liệu điều này sẽ xảy ra ở các quốc gia không có hệ thống y tế đủ mạnh hay không có chính phủ đủ mạnh để có thể kiểm soát và phát hiện ra virus này”, cô nhấn mạnh.

“Những gì chúng ta có ngay bây giờ là ân điển của thời gian. Hãy thử suy nghĩ về những gì sẽ xảy ra nếu virus này lan đến một quốc gia ở miền nam châu Phi và hãy nghĩ xem ai sẽ chịu trách nhiệm ở đó và ai sẽ là người lãnh đạo y tế cộng đồng cho chúng ta”.

“Nhiều nơi trong số những này chúng tôi đã từng làm việc một thời gian dài về các bệnh truyền nhiễm như Zika, Ebola và HIV và chúng tôi đã có mối liên hệ chặt chẽ với bộ y tế và các nhân viên y tế địa phương”, cô nói thêm.

Hãy tiếp tục cầu nguyện cho những người ở Trung Quốc đã bị ảnh hưởng bởi coronavirus!

Dịch: Nau Puih

Nguồn: faithwire.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like